Câu chuyện về sự tha thứ

hatthoc30

Đang từng ngày lớn lên
Thành viên thân thiết
Tham gia
9/12/2010
Bài viết
2.416
Hai người bạn đang đi trên một con đường vắng vẻ. Khi đang trò chuyện cùng nhau họ bắt đầu tranh luận một cách gay gắt, ví quá tức giận bạn của mình một người không kiềm chế được đã tát một cái thật mạnh vào má của bạn mình.
Người bạn kia rất đau nhưng không nói một lời nào, anh lặng lẽ viết lên cát dòng chữ "Hôm nay, người bạn thân nhất của tôi đã tát vào mặt của tôi"
Heart-From-Sand-1.jpeg

Hai người vẫn tiếp tục đi, đến một con sông họ xuống tắm, anh bạn bị tát bị vọp bẻ và suýt chết đuối nhưng may nhờ bạn mình cứu kịp nên thoát chết.
Khi đã hết hoảng sợ, anh viết trên vách đá "Hôm nay người bạn thân nhất đã cứu sống tôi"
Anh chàng kia ngạc nhiên hỏi: "Tại sao khi tôi đánh anh , anh viết trên cát, còn khi tôi cứu anh anh lại viết trên đá??"

Mỉm cười anh trả lời " Khi anh làm tôi đau, tôi viết trên cát, gió sẽ thổi bay chúng đi cùng với sự tha thứ, nhưng khi anh làm điều tốt là đã cứu tôi, tôi đã viết nó trên đá như ghi khắc vào trong trái tim của mình, không ngọn gió nào có thể xóa nhòa được"

BẠN ĐÃ HỌC CÁCH VIẾT TRÊN CÁT VÀ TRÊN ĐÁ CHƯA?

Trong cuộc sống hằng ngày, những điều rất tốt người khác làm cho mình, chúng ta lại quên ngay, thế nhưng những điều người khác làm tổn hại đến chúng ta, chúng ta nhớ mãi và khó tha thứ.

Kinh Thánh Mathiơ 18:21-22 chép rằng: Khi Phierơ đến gần Chúa Jesus mà hỏi rằng: " Thưa Chúa, nếu anh em tôi phạm tội cùng tôi, thì sẽ tha cho họ mấy lần? Có phải đến bảy lần không?
Thì Ngài đáp rằng: " Ta không nói cùng ngươi rằng đến bảy lần đâu, nhưng đến bảy mươi lần bảy".

Hãy luôn tha thứ vì Chúa muốn chúng ta như vậy, Chúa đã tha thứ cho chúng ta, nhận chúng ta làm con của Ngài nên không vì cớ gì mà chúng ta không tha thứ cho anh em mình.
Bài học rất quen thuộc và rất cũ nhưng cũng khó lắm để làm theo...
Nguyện xin Chúa giúp chúng ta: Những con trai con gái yêu dấu của Đức Chúa Trời thật sự sống đẹp lòng Ngài và tha thứ cho người khác.
 
×
Quay lại
Top