Chàng trai 19 tuổi tạo dựng công ty tỷ đô chỉ trong 6 tháng

Tuổi Trẻ 24

Tuoitre24.vn - Đào Tạo Khởi Nghiệp
Thành viên thân thiết
Tham gia
10/2/2014
Bài viết
345
Chỉ mới 19 tuổi, Josh Valman đã xây dựng được một công ty sản xuất toàn cầu, trị giá hơn 1 tỷ bảng Anh.




Josh-Valman-2.jpg.aspx


Josh Valman là ông chủ của RPD International, doanh nghiệp cho phép các công ty ở mọi quy mô có thể trả trước một khoản cố định để tham gia vào một chuỗi cung ứng linh hoạt, bao gồm các nhà thiết kế, các kỹ sư và các nhà phân phối.

Josh Valman bắt đầu thiết kế robot khi mới lên 10. "Tôi luôn thích lấy mọi thứ ngoài tầm với", cậu lý giải. "Cha tôi là một kỹ sư hóa học. Khi tôi 2 tuổi, ông đã thấy tôi vẽ nghuệch ngoạc lên tất cả các bản vẽ nhà máy của Shell. Tôi đã hiểu về các hệ thống áp lực trước khi tôi thực sự biết cách đọc chúng".

Khi 13 tuổi, Valman gửi khoản tiền tiết kiệm 500 bảng Anh của mình đến Trung Quốc để gia công bản vẽ của mình thành các sản phẩm thực tế. "Chúng được gia công theo thông số kỹ thuật của tôi", cậu nói. "Tôi đã tạo nên con robot đầu tiên của mình và không hề xem lại kể từ đó".

Đây chính là bước khởi đầu đánh dấu tình yêu của Valman với kỹ thuật. Cậu bắt đầu làm việc như một nhà tư vấn tự do cho các công ty đa quốc gia khi chỉ mới 15 tuổi. "Tôi vẫn đến trường và dự họp qua điện thoại từ Trung Quốc", cậu nhớ lại.

"Không ai biết tôi bao nhiêu tuổi. Công việc vẫn tiếp tục cho đến khi tôi kiếm được 10.000 bảng một tuần". Hiện tại, nhà thiết kế sản phẩm này chỉ mới 19 tuổi, và vừa chốt khoản tiền đầu tư 250.000 bảng sau khi công ty của cậu được định giá hơn 1 tỷ bảng, chỉ 6 tháng sau ngày ra mắt.

Chàng trai tuổi teen này hiện là ông chủ của RPF International, startup cung cấp dịch vụ cho phép các công ty đủ mọi quy mô có thể trả trước khoản tiền cố định để tham gia vào chuỗi cung ứng linh hoạt, bao gồm các nhà thiết kế, các kỹ sư, và các nhà phân phối.

"Chúng tôi có thể giúp bất cứ công ty nào muốn tạo ra bất cứ sản phẩm nào. Một công ty 6 người có thể cung ứng như một công ty 2000 người", Valman cho biết.

RPD hiện có 46 nhân viên trên toàn cầu, và doanh thu sẽ đạt mốc 7 con số vào năm tài chính 2014 này. "Chúng tôi hiện đang tăng trưởng hàng tháng với tốc độ 50%", Valman cho biết. Khách hàng của công ty hiện có hãng quảng cáo Karmarama và Matrix APA, đơn vị chuyên thiết kế phụ kiện cho các nhà bán lẻ lớn như Topshop.

"Tôi nhận được 10.000 bảng ngay trước khi khóa học A-level của mình bắt đầu", Valman nhớ lại. "Tôi đã bay đến Gibraltar để nhận bàn giao séc từ nhà đầu tư và soạn bài cho môn học của mình ngay trên chuyến bay trở về".

Doanh nhân trẻ tuổi này vẫn luôn thích thú tìm tòi và làm việc như một kỹ sư ở công ty vào các ngày chủ nhật. "Tôi luôn bị cuốn hút vào việc giải quyết các vấn đề", cậu nói.

Theo: https://khoinghiep.tuoitre24.vn/guo...-19-tuoi-tao-dung-cong-ty-ty-o-chi-trong.html
 
Cả thế giới được một vài người thôi mà bạn !
 
×
Quay lại
Top