Chè sữa chân trâu: Sự thật kinh hoàng!!!

sondang

Thành viên
Tham gia
29/6/2012
Bài viết
5
Những đống rác để sản xuất thạch
Phát hoảng với công nghệ chế biến thạch, trân châu
Thứ ba, 10/04/2012, 03:45 PM (GMT+7)
Sự kiện: Kinh hoàng thực phẩm

Hãy đón đọc sự kiện Kinh hoàng thực phẩm để cảnh giác trước những thực phẩm bẩn đang lan tràn hiện nay.
Ngày 9/4 vừa qua, trên blog của Triệu Phổ - một biên tập viên nổi tiếng của đài truyền hình trung ương đăng tải khuyến cáo của anh và một số phóng viên đồng nghiệp, người tiêu dùng không nên sử dụng trân châu, thạch hoa quả vốn là những món khoái khẩu của nhiều người, nhất là trẻ em.

Thạch hoa quả "thơm, ngon, bổ, rẻ" làm từ giày rách
Theo điều tra của nhóm phóng viên này, những cốc chè sữa chân trâu thơm ngon bạn đang thưởng thức được làm từ chính đôi giày cũ mà bạn bỏ đi. Một lần nữa dư luận lại dấy lên hồi chuông báo động về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, trong đó có công nghệ hô biến giày rách thành kem sữa chua hay trà trân châu.

Giày rách, áo da cũ được nghiền nát chế thạch hoa quả
Collagen dùng trong thực phẩm để tạo ra các món giải khát khoái khẩu trong mùa hè như kem, trân châu, thạch hoa quả... thông thường được chiết xuất từ da và xương động vật tươi sống. Tuy nhiên do hám lợi, rất nhiều cơ sở sản xuất các loại thực phẩm này sử dụng nguồn collagen công nghiệp chủ yếu lấy từ rác thải của công nghiệp giày da.

Từ các mảnh da vụn thu gom từ các nhà máy sử dụng da nguyên liệu sản xuất giày, ví hay các đôi giày da, ví da, thắt lưng da sau khi sử dụng đã cũ, rách được gom lại tái chế và chiết xuất ra nguồn collagen rẻ tiền. Những hóa chất có trong đó là mối đe dọa không nhỏ cho sức khỏe của cộng đồng, nhất là khi mùa hè sắp đến, nhu cầu sử dụng các loại thực phẩm này ngày càng tăng cao.


Quy trình sản xuất
Công nghệ biến giày rách thành thạch chân trâu: Giày rách, các mảnh da phế liệu sau khi được thu gom cho vào máy nghiền, ngâm nước 3 ngày, sau đó được lọc qua nước sạch, vắt đi vắt lại khoảng 4 giờ, pha dung dịch lọc được với muối để 1 ngày, pha thêm lưu huỳnh để 4 tiếng rồi cho vào nồi đun sôi, để nguội, pha thêm Hydrogen peroxid để làm trắng ngâm tiếp 8 tiếng là có ngay thạch, trân châu thô. Số nguyên liệu này được sắt thành miếng hoặc viên nhỏ đổ cho các đầu mối sản xuất đồ uống giải khát, sau khi đã pha thêm phẩm màu và hương liệu để cho ra các loại thạch chân trâu hoa quả hương vị khác nhau.


Khó ai ngờ những thứ rác rưởi này có thể làm ra thạch
Ông Vương Kính Trung, Chủ tịch hiệp hội Collagen cho biết, các doanh nghiệp bất chấp các quy định pháp lý và đạo đức kinh doanh, sức khỏe người tiêu dùng, ngày ngày vẫn cung cấp chân trâu cho các lò sản xuất đồ uống giải khát với số lượng không thể kiểm soát.

Mẻ trân châu bẩn mới ra lò
Mùa hè sắp đến, nhu cầu sử dụng các đồ uống giải khát có thạch, trân châu, collagen ngày càng tăng, người tiêu dùng cần hết sức cẩn thận khi lựa chọn kẻo tiền mất, tật mang.Điều tra https://giaoduc.net.vn/RSS/Dieu-tra/148.rss
Thông tin rùng mình cho những người mê trà sữa trân châu ở VN
(GDVN) – Khảo sát thị trường trà sữa trân châu tại Hà thành, phóng viên Giáo dục Việt Nam phát hiện sự thật không mong muốn: hầu hết nguyên liệu làm món thức uống khoái khẩu này đều không rõ xuất xứ…

Thời gian gần đây, những thông tin về trà sữa trân châu siêu rẻ ở Thâm Quyến (Trung Quốc) không dùng sữa, trà hay bất cứ hoa quả nào mà chỉ sử dụng các loại chất tạo màu, tạo mùi cộng với hạt trân châu giả làm từ một loại bột hóa học cao phân tử chuyên để sản xuất bỉm trẻ em để tạo độ giòn và màu sắc bắt mắt bị cơ quan chức năng phanh phui khiến không ít người tiêu dùng Việt hoang mang, đặc biệt là giới trẻ, “tín đồ” của thức uống này. Khảo sát thị trường trà sữa tại Hà thành, phóng viên Giáo dục Việt Nam phát hiện một sự thật không mong muốn: hầu hết nguyên liệu làm trà sữa đều không rõ xuất xứ…
Kinh doanh trà sữa trân châu: Siêu lãi!
Mùa hè sắp tới, bên cạnh các quán trà đá mọc lên như nấm, các tiệm chè hoa quả, quá trà sữa trân châu cũng đua nhau mở cửa, khai trương.

Trong vai một người muốn mở quán trà sữa trân châu Đài Loan, chúng tôi tiếp cận với những người buôn bán nguyên liệu từ sữa béo, trân châu đến nước hoa quả trên phố Hàng Buồm. Ban đầu, khi nghe tôi nói về ý định mở quán, bà chủ tiệm kiốt P.L đon đả: “Em mua bao nhiêu cũng có, mua nhiều chị giảm giá cho. Cũng vừa có mấy người ra hỏi cách làm, bán đi, lãi lắm".
Mặc dù nhiều nguy cơ, các quán trà sữa vẫn đông khách.
(Ảnh minh họa).

Chỉ trong ít phút ngồi ở ghế đợi chị bán hàng, chúng tôi thấy nườm nượm khách vào hỏi mua nguyên liệu. “Cho 5 túi trân châu, 2 hộp thạch, 3 dừa, 2 bịch ống hút,…” – một khách hàng không vào quán, chỉ đứng chống chân xe máy ngoài cửa nói vọng vào. Ngay lập tức, người phục vụ mang ra một bao bì to đựng đầy đủ các nguyên liệu khách yêu cầu và thoăn thoắt ghi phiếu tính tiền.

Đợi chừng 5 phút, chị chủ quán tên L. đưa cho tôi tờ hóa đơn kê khai các nguyên liệu làm trà sữa và bảo: Tất cả từ máy móc tới nguyên vật liệu “đầu tư”, khoảng 4 – 5 triệu sẽ có một cửa hàng hoành tráng. Thoạt nhìn qua tờ hóa đơn, bên cạnh các nguyên liệu như trà xanh, trân châu, đường,…ở phần dưới, tôi thấy có cột ghi: “phẩm màu giá rẻ”. Tôi lấy tờ giấy nhàu nát trong túi quần của mình ra định ngồi chép lại các nguyên liệu này, vừa đặt bút ghi được vài chữ thì chị chủ giật phắt lại và bắt đầu lớn tiếng quát mắng: “Nguyên liệu như này, khi nào bán thì ra đây gặp chị, nếu mở quán thật thì chị có trách nhiệm mách bảo em cách làm. Chưa lấy luôn thì thôi…Tại sao em lại ghi chép các nguyên liệu này? Bên này chị không bán linh tinh, phải xác định làm từ đầu tới cuối, chị mới hướng dẫn”.

Mặc dù chúng tôi đã giải thích rõ ràng: Rằng chúng tôi muốn tìm hiểu và chắc chắn mở quán nhưng dường như tỏ ra cảnh giác, chị chủ quán nhanh tay xua đuổi khách về.

Không chỉ có quầy P.L cung cấp nguyên liệu trà sữa Đài Loan mà hầu như gian hàng khô nào của khu phố này cũng bày bán mặt hàng này. Ở chợ Đồng Xuân, sản phẩm này còn đa dạng hơn với bột sữa, trà hồng, nước hoa quả và các loại thạch xanh đỏ, tím, vàng bắt mắt.
Một người chuẩn bị các nguyên liệu làm trà sữa.
Tại một quầy hàng nằm khuất sâu trong chợ, anh Huy đang đưa tay xếp vào thùng những gói hương liệu mà anh giới thiệu rằng: Mỗi gói có một hương vị khác nhau. Ban đầu mới mở quán, anh lấy 10 vị phổ biến nhất, sau đó, dần dần pha chế những vị khác riêng biệt, mang đặc trưng riêng của quán. Mỗi lần đi lấy hàng, anh Huy thường bỏ ra khoảng 3 triệu đồng, nguyên liệu mua về được sử dụng trong một tuần. “Mỗi ngày tôi bán được khoảng 200 – 300 cốc trà sữa, thu về 1 triệu đồng cả vốn lẫn lãi. Tính sơ sơ, hàng ngày, tôi cũng bỏ túi khoảng 300.000 đồng tiền lãi là chuyện bình thường”, anh Huy phấn khởi khoe.

Trò chuyện với chủ cửa hàng tại đây, chúng tôi được biết: Mỗi ngày, kiốt của anh chị bán được khoảng 30-50 kg mỗi loại nguyên liệu. Hàng đặc biệt đắt khách vào những ngày nắng nóng. Khách mua chủ yếu là những quán giải khát nhỏ, những quán hàng bán tại cổng trường, một số cửa hàng ăn và các đại lý ngoại tỉnh. Chị chủ quán niềm nở mời chào tôi: “Ngoài tiền mua túi bóng đóng gói, tiền mua máy móc (khoảng 950.000 đồng), tiền mua nguyên liệu rẻ lắm. Đảm bảo em sẽ lãi gấp đôi so với số tiền mà mình bỏ ra”.

Theo ước tính của chủ cửa hàng, giá gốc của mỗi ly trà sữa chân trâu chỉ khoảng 3.000 đồng. Trong khi đó, tại hầu hết các cửa hàng đồ uống, trà sữa được bán với giá 10.000 đồng/cốc, một số ít mới khai trương bán với giá ưu đãi hơn tầm 6 – 8.000 đồng/cốc. Như vậy, cứ mỗi ly trà sữa bán ra, các ông chủ, bà chủ thu về tiền lãi từ 3.000 – 7.000 đồng. Cũng theo "bật mí" của các chủ buôn nguyên liệu trên chợ Đồng Xuân, cách chế biến trà sữa “cực kỳ đơn giản”, không cần tốn quá nhiều thời gian và chỉ phải học trong vòng…1 tiếng đồng hồ.

Nguyên liệu từ trà, sữa tới trân châu đều không rõ nguồn gốc

Theo cách hiểu của nhiều "tín đồ" món trà sữa trân châu thì nguyên liệu chính để cho ra lò một cốc trà gồm: Trà (hoặc Lipton, hoặc trà xanh hoặc một loại trà đặc biệt nổi tiếng nào đó) + Sữa (sữa tươi hoặc sữa đặc có đường) + Trân châu (có thể tự làm từ bột hoặc mua trân châu sống về luộc). Nhưng sau khi tìm hiểu về cách chế biến, chúng tôi mới vỡ ra rằng: Từ trước tới nay, các “thượng đế” cứ hồn nhiên uống thứ nước ngoại nhập ấy mà chẳng hề biết cửa hàng đã lấy nguyên liệu ở đâu.
Có mặt tại chợ Đồng Xuân vào cuối giờ chiều, khi biết tôi có ý định mở quán, chị Ánh chào hàng tôi bằng một gói trân châu đen. Chị Ánh cho biết, trân châu đa dạng cả về màu sắc (vàng cho trà sữa trân châu cam, tím là khoai môn, đỏ là đậu đỏ…), phong phú về chủng loại và nhãn hiệu nhưng sau mấy "phi vụ" lùm xùm xung quanh việc trà sữa trân châu có chứa polymer, nhưng loại phổ biến đó là trân châu đen.
Chỉ với 17.000 đồng, một gói trân châu không rõ nguồn gốc này
có thể được sử dụng cho gần trăm cốc trà sữa.

"Nếu em thích kinh doanh thì nên lấy loại 17.000 đồng/kg,không có nhãn mác”, chị Ánh giới thiệu.Trên các sạp hàng, những túi hồng trà (40.000 đồng/gói) với bao bì hai màu chủ đạo xanh và đen được xếp cạnh nhau san sát. Người mua khó có thể biết được đó là cái gì nếu không được giới thiệu, vì trên sản phẩm chỉ có mấy dòng chữ loằng ngoằng mà chủ hàng thường nói là chữ Trung Quốc hoặc chữ Đài Loan. Lật đi lật lại gói hàng, tôi không thể tìm thấy bất cứ một chữ nào tiếng Anh (ngôn ngữ thường dùng cho hàng xuất khẩu) cũng như nhãn hiệu phụ bằng tiếng Việt như quy định của Bộ Thương mại về hàng nhập khẩu. Trong khi đó, theo đại diện của Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, trong trường hợp các sản phẩm nhập từ nước ngoài mà không có nhãn phụ bằng tiếng Việt là vi phạm nghị định 178, chủ hàng sẽ bị phạt xử phạt hành chính, hộ kinh doanh không chứng minh được nguồn gốc sản phẩm cũng sẽ bị phạt tiền tương ứng theo giá trị lô hàng, tối đa là 20 triệu đồng.
Đáng ngạc nhiên hơn trong nguyên liệu làm trà sữa Trân châu không hề có loại sữa hộp, sữa đặc có đường nào mà chúng ta vẫn thường sử dụng hàng ngày. “Sữa” được dùng trong việc chế biến loại nước uống này là một loại bột có màu trắng ngà, được đóng đơn giản trong túi bóng trắng và buộc thắt nút bằng dây chun ở phía trên. Khi tôi hỏi chủ cửa hàng: “Tại sao bột sữa lại không có nhãn mác bao bì, không có ngày sản xuất, hạn sử dụng, cũng như các thông tin cơ bản về nhà sản xuất…”, chị này nhanh miệng: Đây là các túi nhỏ được tách ra từ bao to, hàng nhập chính gốc từ Đài Loan, rồi không quên trấn an: “Chị đảm bảo, em cứ yên tâm về chất lượng”. Mức giá cho sản phẩm này là 45.000 đồng/kg, mà theo các chủ buôn: “Giá này không hề đắt vì sẽ pha được bao nhiêu lít nước”.
Một cân bột sữa với giá 45.000 đồng này có thể pha
với rất nhiều lít nước để làm trà sữa.

Tiếp tục hỏi về cách chế biến, để lấy lòng khách hàng, chị Ánh cũng không ngại "bật mí": Công thức chung là Trà hồng + bột sữa + trân châu + đường, thạch và bột vị. “Trà trong túi này có 10 gói, pha 1 gói vào nước, sau đó bỏ bã đi. 1 kg sữa bột này pha với 5 lít nước sôi, nếu muốn thêm hoặc bớt nước là tùy em. 5 lít nước sôi cộng nửa cân đường, ngoáy tan, trộn lẫn vào nhau sẽ tạo ra một màu hơi hồng hồng, cộng thêm nước cốt dừa, cho thêm vị béo. Khi khách gọi uống vị gì, lúc đó mới bỏ trân châu vào rồi rập máy, thế là xong”.

“Cách thức xử lý với gói trân châu khô mua về cũng đơn giản lắm, chỉ cần luộc trân trâu chừng 12 – 15 phút, vớt ra, rửa bằng nước lã, hạt trân châu lúc này đã đen như hạt cườm. Sau đó, tráng lại với nước đun sôi để nguội, có nước, trân châu sẽ không bị dính”.

Theo chị Ánh: Với một túi chân trâu, chủ cửa hàng có thể sử dụng cho hàng trăm ly trà sữa. “Trân châu (chưa luộc) dùng không hết, buộc túi lại, để khô thoải mái, không việc gì hết, cũng không cần cho tủ lạnh”. Trong khi đó, với những hạt chân trâu đã luộc qua nước, các chủ tiệm trà sữa thường lưu ý rằng: Chỉ nên để từ 3 – 5 tiếng, nếu để lâu, trân châu sẽ cứng, mất độ dẻo, ăn sẽ không ngon. Tuy vậy, đối với các tiệm đông khách, thay vì một ngày phải luộc từ 9 - 10 lần cho các mẻ khác nhau, cửa hàng thường dồn lại luộc tất cả số lượng lớn trong một lần rồi bỏ tủ lạnh. “Vẫn biết như thế trân châu không đảm bảo, nhưng vì ít nhân viên, chúng tôi không còn cách nào khác”, một chủ tiệm trà sữa tại khu vực Ngã tư sở (Hà Nội) thành thật chia sẻ.
Ngoài ra, anh Thành - chủ tiệm trà sữa trân châu ở Bắc Ninh - còn cho biết: “Không ít quán còn pha sẵn sữa và đường, để khi khách tới chỉ cần rót ra ngay cho nhanh, nhưng nếu hỗn hợp này để từ sáng tới trưa mà không bán hết, sẽ bị hỏng, nước này để lâu sẽ bị chua, ăn vào dễ tiêu chảy”.
Không được kiểm định nên có thể trong loại bột sữa này
có một số thành phần độc hại.

Việc hoang mang trước thông tin trà sữa trân châu chứa polymer từ năm 2009 đã tạm thời lắng đi, hiện nay, trà sữa trân châu này vẫn được coi là món khoái khẩu của giới trẻ khắp cả nước. Tuy hiện tại đã có bằng chứng về việc trà sữa trân châu được làm từ bột nhựa sản xuất bỉm trẻ em đã thâm nhập chui thị trường Việt Nam, chắc chắn các loại trà sữa không nguồn gốc này rất nguy hiểm. Trước đó, trả lời báo chí, TS. Nguyễn Hữu Toản - nguyên Trưởng khoa Dinh Dưỡng, Bệnh viện Chợ Rẫy đã nêu khá rõ các nguy cơ của món đồ uống phổ biến này. TS.Toản cho rằng: Mặc dù chưa có công trình khoa học nào nghiên cứu cụ thể về trà sữa trân châu nhưng có thể khẳng định, nó rất nguy hiểm. Bởi loại thức uống này được chế biến từ nguồn nguyên liệu chưa được một cơ quan kiểm nghiệm nào kiểm định, lại không nhãn mác, không rõ nguồn gốc, thành phần bao gồm những gì cũng không ai biết. Yếu tố nguy cơ rất cao, gây ung thư.
Những người buôn bán, kinh doanh đang đánh vào tâm lý, thị hiếu của người tiêu dùng là thích rẻ và bổ dưỡng. Nguy hiểm nhất là vì không được kiểm định nên có thể trong loại bột sữa này sẽ có một số thành phần độc. Nếu dùng phải sẽ rất nguy hại. Đặc biệt là có những loại hóa chất độc hại không có phản ứng ngay mà phải cần một thời gian dài mới biểu hiện triệu chứng. Lời khuyên tốt nhất cho mọi người là chỉ sử dụng những loại đồ ăn, thức uống có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Bài, ảnh: Tiểu Phương
>> Gai người trà sữa trân châu làm từ bột nhựa sản xuất bỉm trẻ em
Bạn biết thêm những"bí mật"về món trà sữa trân châu cũng như công thức chế biến thực phẩm "bẩn" nào khác để thu lợi bất chính của người kinh doanh những sản phẩm này, hãy chia sẻ về báo Giáo dục Việt Nam bằng cách ghi vào ô Phản hồi dưới bài viết hoặc gửi về địa chỉ email toasoan@giaoduc.net.vn. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu để được đăng tải. Trân trọng!
Ngày Thứ tư 27/06/2012 10:01

An ninh đời sống https://www.anninhthudo.vn/_RSS_/80.rss
Phát hiện một cơ sở sản xuất thực phẩm mất vệ sinh
(ANTĐ) - Khoảng đầu tháng 5 - 2012, qua công tác nắm tình hình địa bàn, các trinh sát Đội 3.2, Phòng Cảnh sát môi trường - CATP Hà Nội phát hiện, tại một số siêu thị lớn ở Hà Nội bày bán nhiều loại sản phẩm sữa chua, caramen, thạch rau câu, trà sữa… có dấu hiệu không đảm bảo chất lượng. Các sản phẩm này có tên nhãn Phương Vân, địa chỉ đăng ký kinh doanh tại Nam Định, còn cơ sở sản xuất tại ngõ Thổ Quan, quận Đống Đa.
Nguyên liệu làm thực phẩm không có nguồn gốc xuất xứ

Qua theo dõi, tại cơ sở này, khoảng 9h hàng ngày đều có người vận chuyển một lượng lớn sản phẩm là sữa chua, caramen, trà sữa chân trâu… đóng hộp giao đến một số siêu thị. Nhằm làm rõ những nghi vấn về chất lượng các sản phẩm của cơ sở Phương Vân, các trinh sát Đội 3.2 đã bí mật lấy các mẫu sản phẩm do cơ sở này sản xuất đi giám định. Kết luận cho thấy, mẫu sản phẩm thạch rau câu trà sữa của cơ sở vượt chỉ tiêu nấm mốc, nấm lên men khoảng 3 lần cho phép.
10h ngày 4-5, tổ công tác liên ngành Đội 3.2 Phòng Cảnh sát môi trường, Đội CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV - CAQ Đống Đa; Đội QLTT số 13, đã tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất thực phẩm Phương Vân, địa chỉ ở ngách 119/30, Thổ Quan, Đống Đa, Hà Nội. Thời điểm đoàn kiểm tra có mặt, cũng là lúc các nhân viên tại cơ sở đang đóng gói hàng trăm cốc caramen, trà sữa, sữa chua nếp cẩm… trên nền nhà. Tất cả nhân viên đều không đi găng tay, không đeo khẩu trang, tạp dề để đảm bảo vệ sinh thực phẩm. Những người dân sống xung quanh cơ sở này cho biết: quá trình kinh doanh, sản xuất, cơ sở Phương Vân thải ra môi trường một lượng lớn nước thải với mùi hôi khó chịu.
Bà Đinh Thị Thu Thủy (SN 1955) - chủ cơ sở cho biết: Sở Y tế tỉnh Nam Định đã cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng cho các thực phẩm mà cơ sở sản xuất. Song, khi chuyển lên Hà Nội, cơ sở chưa xin giấy phép đăng ký kinh doanh, chứng nhận đủ điều kiện VSATTP, hay công bố chất lượng sản phẩm theo quy định.
Tại buổi kiểm tra, đoàn công tác liên ngành phát hiện cơ sở Phương Vân dùng nhiều nguyên liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ để sản xuất các sản phẩm thực phẩm. Nhiều bao tải sữa bột do nước ngoài sản xuất không có hạn sử dụng chất ở góc nhà, những chai phẩm màu, hương liệu không rõ nguồn gốc nằm la liệt.
Trong chiều 4-5, đoàn kiểm tra liên ngành đã niêm phong một số hàng hoá, sản phẩm tại cơ sở Phương Vân để tiến hành phân tích chất lượng để có biện pháp xử lý.
[FONT=100%]Xuất hiện đường siêu ngọt kiến không dám bâu[/FONT]
[FONT=100%]8:49 PM Thứ ba, ngày 19 tháng sáu năm 2012- Chuyên mụcTin tức|Sự kiện hàng ngày | [/FONT]
Người bán hàng tại chợ Đồng Xa (Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết chỉ cần mua 1 lạng đường siêu ngọt giá 50 nghìn thì chủ hàng chè có thể pha bán cả tuần.
Tìm chất độc trong táo đỏ ở Việt Nam
Đi chợ mua 'thuốc độc' tẩm vào thức ăn ở Sài Gòn


Loại đường hóa học có tên Tangjing này được bán phổ biến ở các quầy hàng đồ khô tại các chợ. Tuy bao bì toàn chữ Trung Quốc nhưng người bán hàng một mực khẳng định đây là hàng Việt Nam.

Những hạt đường màu trắng, nhỏ như viên B1, nhưng chủ các quầy đồ khô nói rằng độ ngọt của nó thì gấp hàng chục, thậm chí hàng trăm lần loại đường mía thông thường.

Chỉ cần thả một viên đường vào bát nước nhỏ...

Do loại đường này lâu tan nên phải khuấy đều trong vòng 3-5 phút

Nhúng thử ngón tay vào bát nước đường vừa pha

... rồi nếm thử, vị ngọt đậm đọng rất lâu trên lưỡi. Thậm chí đã rửa tay vài lượt, rồi nếm lại vẫn có thể cảm nhận được độ ngọt của loại đường này.

Dù cực ngọt nhưng khi thử để chiếc đũa đã khuấy nước đường hóa học kia ở nơi để rác, không hề có một con kiến hay ruồi nào bâu vào.

Trong khi đó, thử pha nước với loại đường mía thông thường, trong chốc lát, kiến đã kéo về bâu đầy

Chủ quầy hàng bán loại đường hóa học này cho biết, hầu hết các quán chè đều sử dụng loại đường nói trên. Chỉ cần mua 1 lạng giá 50.000 đồng, chủ quán có thể bán được cả tuần. Hòa ít đường này với nước rồi cho vào nồi chè, chỉ trong ít phút, từng hạt đỗ đã có vị ngọt đậm đà mà đường mía thông thường không thể sánh bằng.
:KSV@16:

----------

:KSV@02:
THÔNG TIN MỚI NHẤT: Ăn chè sữa chân trâu ngoài nguy cơ mắc UNG THƯ cao, còn bị GÂY NGHIỆN vì chân trâu làm bằng hạt nhựa gây nghiện polyme.Đây là lý do tại sao nhiều người ăn chân trâu xong có cảm giác thèm ăn và muốn quay lại gặp ‘’Anh triều châu’’!!!
 
Ôi sợ quá cơ, k bít có thiệt k nữa??? Nhưng nguy quá, may mừ mình k nghiền món này....:KSV@08:
 
×
Quay lại
Top