Chỉ được bày bán thịt, phụ phẩm trong 8 giờ

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Để hạn chế tình trạng vệ sinh ATTP đang ở mức báo động, Bộ NN&PTNT ban hành Thông tư 33/2012/TT-BNNPTNT ngày 20/7/2012 quy định điều kiện vệ sinh, đảm bảo ATTP đối với cơ sở kinh doanh thịt và phụ phẩm ăn được của động vật ở dạng tươi sống dùng làm thực phẩm.


Theo đó, thịt và phụ phẩm được bày bán phải có dấu kiểm soát giết mổ hoặc tem kiểm tra vệ sinh thú y và có giấy chứng nhận kiểm dịch của cơ quan thú y theo quy định


Thịt và phụ phẩm bảo quản ở nhiệt độ thường chỉ được bày bán trong vòng 08h; trường hợp được bảo quản ở nhiệt độ 0 - 5oC thì chỉ được bày bán trong vòng 72h từ khi giết mổ. Đối với phụ phẩm là dạ dày, ruột non và ruột già bảo quản ở nhiệt độ 0 - 5oC chỉ được bày bán trong vòng 24h kể từ khi giết mổ.


Bao bì tiếp xúc trực tiếp với thịt và phụ phẩm phải được SX từ vật liệu an toàn, không thôi nhiễm các chất độc hại, mùi vị lạ, bảo đảm chất lượng của thịt và phụ phẩm trong thời hạn sử dụng, phải đạt tiêu chuẩn theo quy định của PL.


Đối với chủ, người làm việc tại cơ sở kinh doanh thịt, phụ phẩm phải có giấy xác nhận đã được tập huấn kiến thức về ATTP và giấy xác nhận đủ sức khỏe do cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp.


Thông tư có hiệu lực thi hành từ 3/9/2012.
 
×
Quay lại
Top