Chị em chia sẻ "độc chiêu" ứng phó với "dê xồm công sở"

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
"Dê xồm" là vấn nạn nhức nhối tại nhiều công ty hiện nay. Đối phó với những kẻ này sao cho không ảnh hưởng tới công việc của mình không phải là điều đơn giản. Cùng nghe chị em công sở chia sẻ "mẹo" ứng phó với những kẻ có máu 35 này.

“Làm thân với vợ dê xồm để hắn phải e ngại”

Chị Vũ Thị Chung, 34 tuổi, là giáo viên ở Hải Phòng cho biết, chị rất khó chịu với những kẻ có máu "dê xồm", đặc biệt là “dê xồm công sở”. Theo chị Chung, để đối phó với thể loại này là một vấn đề nan giải vì phải chai mặt và đồi bại lắm rồi họ mới dám làm những trò như vậy ở chốn công sở. Chị Chung chia sẻ một mẹo để đối phó với những kẻ có “máu 35” này đó là làm quen với vợ của hắn.

chi-em-chia-se-doc-chieu-ung-pho-voi-de-xom-cong-so.jpg

Chị Chung cho rằng chơi thân với vợ của "dê xồm công sở" sẽ khiến hắn không thể lộng hành.

Chị nói: “Trở thành 'cạ cứng' của vợ 'dê xồm', đi đâu cũng có nhau, thậm chí thường xuyên đến nhà để chơi với vợ của 'dê xồm' sẽ làm hắn phải dè chừng. Chẳng có tên đàn ông nào dám mèo mỡ ngay trước mắt vợ mình cả”.

“Bắt dê xồm phải xin lỗi ngay tại trận dù là vô tình hay trêu đùa”

Chị Đỗ Thị Thu Giang, 25 tuổi, làm sales marketing cho du thuyền 5* tại Hạ Long, Quảng Ninh, cho rằng “dê xồm công sở” không phải là ít kể cả ở trong và ngoài môi trường công sở.

chi-em-chia-se-doc-chieu-ung-pho-voi-de-xom-cong-so.jpg


Giang sẽ yêu cầu "dê xồm công sở" phải xin lỗi ngay lập tức dù hắn chỉ vô tình hay trêu đùa.

Giang khẳng định, mình luôn tỉnh táo và tỏ ra không e sợ trước những tình huống nhạy cảm. Dù chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng Giang cho biết chắc chắn nếu bị “dê xồm công sở” tiếp xúc và va chạm thái quá, cô sẽ nói một cách nghiêm túc và lịch sự với họ ngay lúc đó để họ phải thẳng thắn xin lỗi mình cho dù lý do họ đưa ra là chỉ vô tình hay trêu đùa mà thôi. Nhiều người ngại không nói sẽ tạo cơ hội cho “dê xồm công sở” tiếp tục giở trò hết lần này đến lần khác.

“Văn hóa công sở giúp đẩy lùi những kẻ dê xồm"

Chị Nguyễn Kim Tú, 26 tuổi, là nhân viên ngân hàng tại Hà Nội cho rằng: “Hiện tượng 'dê xồm công sở' ngày càng nhiều và có chiều hướng gia tăng với những thủ đoạn tinh vi. Có thể nói, 'dê xồm công sở' đã trở thành nỗi ám ảnh của các chị em, chưa kể một số người coi đây là thú vui, một trò tiêu khiển. Nguy hiểm hơn là còn xuất hiện một số dê xồm là nữ giới.”

chi-em-chia-se-doc-chieu-ung-pho-voi-de-xom-cong-so.jpg

Chị Tú khẳng định văn hóa tại công sở là yếu tố quan trọng trong việc phòng chống nạn "dê xồm".

Theo chị Tú, để phòng chống nạn "dê xồm", văn hóa công sở là yếu tố rất quan trọng, đặc biệt là vai trò của người lãnh đạo. “Môi trường lành mạnh, kỷ cương rõ ràng, chế tài phân minh thì sẽ không có chỗ cho “dê xồm” tồn tại. Cơ quan mình là một ví dụ, đi làm hơn 3 năm, mình chưa từng gặp tên 'dê xồm' nào, các chị em đồng nghiệp cũng vậy" - chị Tú chia sẻ.

“Chị em nên tránh ăn mặc hở hang, gợi cảm”

Nguyễn Thị Thu Hà, 25 tuổi, lập trình viên tại một công ty trên địa bàn Hà Nội cho rằng, việc chị em chăm chút cho ngoại hình khi đi làm và trở nên xinh đẹp hơn là yếu tố khiến "dê xồm công sở" ngày càng lộng hành.

“Với phụ nữ ngày nay, ngoại hình và lối ứng xử là yếu tố rất quan trọng quyết định thành công trong công việc bên cạnh học vấn, kỹ năng. Bản thân mình là con gái làm kỹ thuật nhưng khi đi làm mình cũng khá quan trọng ngoại hình. Vì nhu cầu thực tế đó mà chị em phụ nữ văn phòng ngày càng đẹp lên, nhưng đi kèm với nó là sức hấp dẫn về ngoại hình kéo theo các vấn nạn 'dê xồm' nơi công sở.

chi-em-chia-se-doc-chieu-ung-pho-voi-de-xom-cong-so.jpg

Hà cho rằng chị em nên cẩn trọng trong cách ăn mặc để tránh "dê xồm công sở".

Cô chia sẻ, mình chưa gặp vấn đề này nhiều, tuy nhiên nếu gặp phải, Hà sẽ tùy cơ ứng biến. Mẹo ứng phó với dê xồm công sở của Hà là: “Mình vẫn chăm chút ngoại hình nhưng tránh mặc các trang phục quá gợi cảm hay hở hang. Khi có hiện tượng dê xồm chúng ta cũng không nên quá sỗ sàng hay đi kể lể cho khắp mọi người tránh tình trạng gây ra mối quan hệ xấu và mọi người có cái nhìn ác cảm với đồng nghiệp nam kia, khiến mọi người đều khó làm việc. Bên cạnh ngoại hình, mình cũng chú ý đến chuyên môn bởi có nhiều chị em bị cấp trên dở trò 'dê xồm' và không đáp ứng điều đó thì dễ bị đuổi việc như chơi. Vì vậy, khi mình có chuyên môn và kiến thức, việc đó cũng sẽ không ảnh hưởng nhiều đến vị trí của mình trong công ty, không bị lệ thuộc đến mức phải dung túng cho những kẻ dê xồm”

Theo Afamily
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top