xuanhung_xd9

Thành viên cấp 2
Thành viên thân thiết
Tham gia
15/12/2011
Bài viết
1.979
Gặp lại Chí Phèo - Thị Nở và "hoa hậu xóm liều" sau những năm tháng cuộc đời.

Chí Phèo – Thị Nở: Ngày ấy, bây giờ

Xem Làng Vũ Đại ngày ấy sản xuất năm 1982, khán giả nhớ nhất có lẽ không phải là ông giáo Thứ do diễn viên Hữu Mười thủ vai, mặc dù ông đóng vai trò là một người kể chuyện, một nhân chứng lịch sử.

Trong khi đó, hai vai phụ là Thị Nở (diễn viên Đức Lưu) và Chí Phèo (diễn viên Bùi Cường) lại được người ta nhắc đến nhiều hơn cả.

chi-pheo-thi-no-xua-va-nay1.jpg

Chí Phèo - Thị Nở

Nhân vật Chí Phèo là một tên lưu manh chuyên được Bá Kiến sai đi đâm chém với vô vàn những nhát dao trên khuôn mặt “không ra mặt người”. Gặp Thị Nở trong một cơn say và cũng là cơn tỉnh của cuộc đời, để từ đó, hắn muốn làm lại một con người lương thiện.

chi-pheo-thi-no-xua-va-nay2.jpg

Bùi Cường vào vai Chí Phèo năm 1982.

Trong khi đó, Chí Phèo ngoài đời - diễn viên Bùi Cường là một người có vóc dáng chất phác, gương mặt chân phương và hiền lành. Nhìn anh người ta chẳng thể liên tưởng đến một gã nghiện rượu, bê tha như trong phim.

Nhớ lại kỷ niệm đóng Làng vũ đại ngày ấy, NSƯT Bùi Cường cho biết, dù cát-xê chỉ đủ lo tem phiếu ăn trưa của hãng phim nhưng đến tận bây giờ anh vẫn luôn cảm thấy mình may mắn. Bùi Cường nói, ông vẫn chưa hết nợ với Chí Phèo.

chi-pheo-thi-no-xua-va-nay3.jpg

"Chí Phèo" ngoài đời

Sau vai diễn để đời trong Làng Vũ Đại ngày ấy, Bùi Cường còn tham gia nhiều vai diễn khác như vai K9 (Năm Hòa) trong Biệt động Sài Gòn hay Trần Quân trong Kẻ giết người, Mộc trong Không có đường chân trời…
chi-pheo-thi-no-xua-va-nay4.jpg


chi-pheo-thi-no-xua-va-nay5.jpg

Nghệ sỹ Bùi Cường qua năm tháng.


Ông cũng lấn sân sang lĩnh vực đạo diễn và chính là người đưa tên tuổi Minh Vượng lên hàng diễn viên hài ăn khách qua bộ phim Người hùng râu quặp.

Không những thành công trong con đường sự nghiệp, Bùi Cường còn là có một gia đình hạnh phúc với vợ và hai cô con gái.

chi-pheo-thi-no-xua-va-nay6.jpg

NSƯT Bùi Cường hạnh phúc bên vợ

Còn về Thị Nở, khó có thể ngờ rằng ngoài đời diễn viên này lại là một người phụ nữ có vẻ thánh thiện và dịu dàng nét đậm chất Á Đông. Thành công là thế nhưng cũng chính vai Thị Nở khiến gia đình nghệ sỹ Đức Lưu phải mất hơn 10 năm mới lấy được cân bằng.

chi-pheo-thi-no-xua-va-nay7.jpg


Một Thị Nở xấu xí trong phim...

chi-pheo-thi-no-xua-va-nay8.jpg

... và vẻ đẹp ngoài đời


Giờ đây, dù đã ngoài 60 nhưng Đức Lưu vẫn nặng trĩu tâm sự về vai diễn cũ. Bà kể rằng luôn cảm thấy bị ám ảnh bởi vai Thị Nở, dù sau Làng Vũ Đại ngày ấy cũng tham gia nhiều bộ phim khác rất ấn tượng như Những cô gái công trường, Đêm tháng 7, Con tôi cả…

Hiện tại, NSƯT Đức Lưu đã rút lui khỏi màn ảnh và chuyển sang làm công tác đối ngoại của Thành ủy Hà Nội.

chi-pheo-thi-no-xua-va-nay9.jpg

"Chí Phèo - Thị Nở" hội ngộ trong thời hiện đại.


Hoa hậu xóm liều: Ngày ấy, bây giờ

Cụm từ “hoa hậu xóm liều” xuất phát từ tiểu phẩm hài dí dỏm do Minh Hòa vàMinh Vượng thể hiện hồi năm 1998. Đến nay, nó đã trở nên rất quen thuộc trong cuộc sống thường nhật và thậm chí còn trở thành câu cửa miệng của nhiều người.

Trong chương trình Chào năm mới, Minh Hòa vừa làm người dẫn chương trình vừa là ban giám khảo của cuộc thi hoa hậu cấp phường. Trong đó có thí sinh Công Tằng Tôn Nữ Vũ Thị Tít Sờ Tít do Minh Vượng thủ vai.

Từ vai diễn trong Người hùng râu quặp cho tới “hoa hậu xóm liều”, thương hiệu hài mang tên Minh Vượng đã được hình thành cùng với danh hiệu nghệ sỹ ưu tú.


chi-pheo-thi-no-xua-va-nay10.jpg



chi-pheo-thi-no-xua-va-nay11.jpg


chi-pheo-thi-no-xua-va-nay12.jpg


Minh Hòa, Minh Vượng năm 1998.

chi-pheo-thi-no-xua-va-nay13.jpg


chi-pheo-thi-no-xua-va-nay14.jpg

Minh Vượng ngày xưa ấy


Trải qua 14 năm, Minh Vượng hầu như vẫn không thay đổi. Có lẽ tiếng cười là trợ thủ để nữ nghệ sỹ chống lại thời gian. Mỗi lần xuất hiện, bà đều thu hút người đối diện bằng vẻ rạng rỡ và những phát ngôn dí dỏm.

Qua hai lần mắc bệnh nặng và phải trải qua ranh giới giữa sự sống với cái chết,Minh Vượng vẫn luôn tâm niệm, sống và diễn cho trẻ em để thấy mình vẫn còn có ích cho xã hội.

chi-pheo-thi-no-xua-va-nay15.jpg


chi-pheo-thi-no-xua-va-nay16.jpg

Và một Minh Vượng của năm 2012.


Trong chương trình mừng ngày tết thiếu nhi 1/6 vừa qua, Minh Vượng cũng góp mặt với các tiết mục mang lại tiếng cười cho trẻ em

Một diễn viên khác trong Hoa hậu xóm liều - Minh Hòa, giờ cũng đã là NSND.

Dù đã ở vào tuổi 47 nhưng ít ai sánh được với nhan sắc mặn mà và cách nói chuyện rất duyên của cô.


chi-pheo-thi-no-xua-va-nay17.jpg

Minh Hòa vẫn giữ được nét duyên từ thời trẻ tới giờ.


Là trưởng đoàn kịch II của nhà hát kịch Việt Nam, Minh Hòa không những nổi tiếng trên sân khấu mà còn quen thuộc với nhiều vai diễn truyền hình.

Ấn tượng nhất là vai Trần Lệ Xuân trong phim Ông cố vấn và những vai phản diện trong Trò đời, Con đường hạnh phúc, Cổ vật, Gió đại ngàn…

Hơn 20 năm qua, cô đã tỏa sáng trên sân khấu, màn ảnh và đảm đang duy trì hạnh phúc gia đình.

Trong một bài phỏng vấn, Minh Hòa tâm sự, cô cảm thấy rất hài lòng về tổ ấm của mình, một chồng và một cậu con trai đang học đại học chuyên ngành Quản trị kinh doanh.


chi-pheo-thi-no-xua-va-nay18.jpg

Minh Hòa giữ nét trẻ trung khi ở tuổi 47.


Theo Khám Phá
 
×
Quay lại
Top