Chia sẻ kinh nghiệm học từ vựng cho các kỳ thi (IELTS/TOEFL/GRE/GMAT/SAT)

huynhmt

Banned
Tham gia
10/7/2011
Bài viết
0
Để làm tốt các bài thi chuẩn hoá tiếng anh (IELTS/TOEFL/GRE/GMAT/SAT) bên cạnh các kỹ năng và chiến lược làm bài thi, việc sở hữu một lượng lớn từ vựng academic đóng vai rất quan trọng, đặc biệt trong phần reading hay verbal.

Cách tốt nhất để biết nghĩa nhiều từ vựng là tích luỹ qua quá trình đọc và nghe(xem) các tài liệu từ nhiều nguồn đa dạng khác nhau(tự nhiên, khoa học, kinh tế...), song song với việc tra nghĩa của từ. Cách học này còn giúp người học biết cách sử dụng từ trong ngữ cảnh bài viết, nói và làm quen với văn phong của native speaker.

*Một số trang web người học nên ghé thăm hàng ngày, lưu ý, không cần đọc nhiều, hãy đọc thật kỹ từng bài:

The Economist

The Times

The New York Times

*Vệc chỉ biết nghĩa của từ sẽ không giúp nhiều trong các kỹ năng khác(ngoài reading-verbal), người học phải học từ thông qua quá trình nghe, xem:

Basic: Effortless English, VOA

Intermediate: Discovery, National Geographic--> những chương trình này rất hay, nhiều kiến thức bổích thú vị về mọi vấn đề(thiên nhiên, động vật, vũ trụ, kỹ thuật...), xem hoài không hết.

Việc tích luỹ từ vựng tiếng anh (và kỹ năng đọc, nghe, kiến thức khác...) bằng cách này có thể cần nhiều thời gian, nhưng kết quả mang lại sẽ rất lớn và vững chắc.


*DÀNH CHO NGƯỜI CHUẨN BỊ THI(IELTS/TOEFL/GRE/GMAT/SAT), cần chạy nước rút: học theo word list book, flash card. Ởđây mình có tổng hợp từ vựng ứng với mỗi bài thi lại thành ứng dụng di động, giao diện nông trại, mỗi từ vựng là một hạt giống, sẽ lớn thành cây ra hoa quả nếu từđược ôn thường xuyên. Mỗi từđều cóđịnh nghĩa, phát âm audio, ví dụ, nghĩa tiếng Việt(TOEFL/IELTS):

IELTS

TOEFL

GRE/GMAT/SAT
 
×
Quay lại
Top