Chia Sẻ Thông Tin Khoá Thạc Sỹ MBA Tại HVTC Liên Kết Với Trường Anh Quốc

newday_24h

Thành viên
Tham gia
7/10/2011
Bài viết
3
ĐH Gloucestershire tuyển sinh MBA tại VN
Đại Học Gloucestershire (Anh Quốc) Tại Học Viện Tài Chính
• Chương trình: Thạc sỹ Quản Trị Kinh Doanh - Master of Business Administration (MBA)
• Thời gian đào tạo: 12 tháng chia làm 03 học kỳ.
• Học phí: $9.600 (đóng làm 3 lần)
• Bằng cấp: Do Đại học Gloucestershire (UGlos - xếp hạng giao động từ 53-63 tại Anh tùy theo năm và đơn vị xếp hạng và hiện là trường đại học Anh có xếp hạng cao nhất của Anh tổ chức khóa học MBA tại Việt Nam) cấp hoàn toàn giống như bằng cấp cho học viên tốt nghiệp khóa học tương tự tại trụ sở chính của trường ở vương quốc Anh.
• Địa điểm đào tạo: Học viện Tài chính, 8 Phan Huy Chú, Hà Nội và 186 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh.
• Ngôn ngữ đào tạo: Việc đào tạo hoàn toàn sử dụng tiếng Anh trong giảng bài, kiểm tra, thi, viết luận văn, nghiên cứu tài liệu tham khảo.
• Đội ngũ giảng viên: Giảng viên của chương trình được kết hợp giữa các giảng viên của Đại học Gloucestershire cử sang và một số giảng viên của Học viện tài chính có kinh nghiệm giảng dạy bằng tiếng Anh hoặc giảng viên được Đại học Gloucestershire kiểm tra và chấp nhận.
• Tỷ lệ giờ dạy: Chương trình có định hướng ít nhất 60% giảng viên giảng dạy là người nước ngoài.
• Kiểm tra, thi: Do Đại học Gloucestershire ra đề thi và chấm điểm. Những môn do giảng viên Việt Nam dạy, sẽ chấm lần 1, giảng viên của Đại học Gloucestershire sẽ kiểm tra lại và quyết định kết quả cuối cùng.
• Xét tốt nghiệp: Do Đại học Gloucestershire xem xét kết quả quá trình học tập của học viên và quyết định việc tốt nghiệp, cấp bằng.
• Phương pháp học tập: Khóa học tuân thủ phương pháp học tập, giảng dạy và kiểm tra đánh giá của chương trình cao học Đại học Gloucestershire.
• Lịch tuyển sinh, khai giảng dự kiến:
o Bắt đầu tuyển sinh, ghi danh từ tháng 5 cho đợt khai giảng tháng 11 năm và từ tháng 11 cho đợt khai giảng tháng 5.
o Khai giảng khóa nâng cao tiếng Anh chuẩn bị thi đầu vào từ tháng 8 cho đợt khai giảng tháng 11 năm và từ tháng 2 cho đợt khai giảng tháng 5 hàng năm.
o Khai giảng khóa Thạc sỹ vào tháng 11 và tháng 5 hàng năm. Một năm có 2 đợt tuyển sinh tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Mục Tiêu
• Đưa chương trình đào tạo Thạc sỹ của Đại học Gloucestershire, Anh quốc (UGlos) vào thực hiện tại Việt Nam nhằm đào tạo, nâng cao trình độ cán bộ đã tốt nghiệp đại học khối ngành kinh tế và các ngành liên quan lên trình độ thạc sỹ về Quản trị Kinh doanh.
• Tạo một môi trường đào tạo chất lượng cao theo công nghệ và tiêu chuẩn của Vương quốc Anh, cung cấp cho học viên kiến thức và bằng cấp giống như cấp cho sinh viên đi du học ở Anh, với chi phí thấp hơn nhiều (chỉ khoảng 1/3 so với đi du học). Ngoài ra khóa đào tạo cũng loại bỏ được nhiều vấn đề phức tạp đối với du học sinh như: Thủ tục xuất nhập cảnh (visa), chứng minh tài chính, tập quán sinh hoạt khi phải sống xa nhà...Với lợi thế về chi phí thấp, chương trình này có thể thay thế một phần việc đi du học, do đó có thể tăng thêm đáng kể số lượng học viên được tiếp cận với chương trình đào tạo Thạc sỹ của Anh.
• Chương trình được dạy và học hoàn toàn bằng tiếng Anh. Khi tốt nghiệp kỹ năng tiếng Anh của học viên sẽ được nang cao vững chắc cả về giao tiếp lẫn từ vựng chuyên môn, nhờ đó sẽ hoàn toàn có đủ khả năng làm việc trong môi trường tiếng Anh ở trong và ngoài nước.
• Chương trình được thiết kế tạo cơ hội cho những người đang làm việc có thể theo học. Các giờ lên lớp nghe giảng được sắp sếp vào các buổi tối (dự kiến từ 18h00 đến 21h00) và ban ngày thứ bẩy, chủ nhật.
• Thời lượng dành cho việc học tập gồm:
o Học tập trung trên lớp: Nghe giảng viên giảng bài, thảo luận với giảng viên và học viên trong lớp.
o Tự học: Đọc tài liệu theo hướng dẫn, làm bài tập, ôn tập bài giảng, chuẩn bị ý kiến thắc mắc, câu hỏi, ý kiến thảo luận.
• Điều Kiện Nhập Học
Chương trình xét tuyển hồ sơ, không tổ chức thi đầu vào. Điều kiện xét tuyển đầu vào gồm:
- Bằng Đại học (chính quy và tại chức) Tất cả các chuyên ngành đều được dự tuyển (Bằng đại học tại chức các chuyên ngành trên cũng được dự tuyển.)
- Trình độ tiếng Anh:
Các trường hợp được miễn Tiếng Anh gồm:
IELTS 6.5 (Điểm tối thiểu bài viết là 6)
TOEFL 575 (Thi Giấy), TOEFL 232 (Thi Máy Tính), TOEFL 90 (Thi qua Internet) - Kỳ thi International TOEFL. Kỳ thi Institutional TOEFL có thể được xem xét miễn thi TOEFL nhưng có thể cần qua kỳ phỏng vấn hoặc kỳ kiểm tra tiếng Anh nội bộ.
Tốt nghiệp đại học chính quy chuyên ngành ngoại ngữ tiếng Anh.
Tốt nghiệp đại học ngoại ngữ tại chức cần tham gia kiểm tra tiếng Anh nội bộ.
Tốt nghiệp đại học Bachelor Degree, văn bằng Diploma, hoặc tham gia ít nhất 1 năm toàn thời gian khóa học Đại học tại một nước nói tiếng Anh là tiếng bản ngữ gồm Mỹ, Anh, Úc, New Zealand, và Canada. Chương trình của nước ngoài học tại nước không nói tiếng Anh là tiếng bản địa thì học viên phải tham gia kỳ thi tiếng Anh nội bộ.
Các chứng chỉ, văn bằng tiếng Anh TOEIC, ABE, Cambridge, bằng C tiếng Anh cấp tại Việt Nam hoặc các chứng chỉ tiếng Anh khác đều được yêu cầu tham gia kỳ kiểm tra tiếng Anh nội bộ.
Các ứng viên chưa có chứng chỉ Anh ngữ hoặc không thuộc nhóm ứng viên ở trên sẽ được mời tham gia kỳ kiểm tra tiếng Anh nội bộ của Đại học Gloucestershire tại Việt Nam (kiểm tra 2 kỹ năng đọc và viết. Tham khảo bài thi tiếng Anh mẫu tại đây.)

• Quy trình xét tuyển: Chương trình Thạc Sỹ Quản Trị Kinh Doanh (MBA) do Đại học Gloucestershire cấp bằng, dự kiến tuyển sinh 40-50 học viên mỗi kỳ nhập học tại mỗi địa điểm (Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.) Việc xét tuyển do hội đồng xét tuyển thực hiện trên tiêu chí sau đây:
• Ưu tiên thời gian nộp đơn.
• Kết quả học tập.
• Trình độ Anh ngữ.
• Kinh ngiệm công tác, đặc biệt là kinh nghiệm quản lý.
• Tiềm năng lãnh đạo hoặc ứng dụng kiến thức chương trình vào thực tiễn.
• Các ứng viên nộp đơn sớm sẽ có cơ hội được chấp nhận cao hơn khi mức chỉ tiêu vẫn còn.
Điểm Mạnh Của Khóa Học

Chương trình hợp tác đào tạo tại Việt Nam của Đại học Gloucestershire.
• Vương quốc Anh là một trong những nước có một nền giáo dục, đào tạo tiên tiến, chất lượng cao hàng đầu trên thế giới. Ở Việt Nam nền giáo dục Anh cũng được đánh giá rất cao Được tiếp thụ nền giáo dục, đào tạo và nhận một tấm bằng của trường đại học Anh luôn là mơ ước của rất nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam. Tuy nhiên chi phí đi du học ở Anh thuộc loại tốn kém nhất, vì vậy chương trình đào tạo Thạc sỹ của đại học Gloucestershire ở Việt Nam với chi phí chỉ bằng khoảng 30% so với đi du học sẽ là giải pháp mang lại cơ hội cho rất nhiều cử nhân muốn tiếp tục học lên.
• Chương trình đào tạo này là hình thức du học tại chỗ, mang lại cho sinh viên kiến thức, kỹ năng và bằng cấp tương tự như đi du học, nhưng so với đi du học, ngoài việc giảm nhiều lần chi phí cho việc học tập, chương trình đào tạo trong nước còn giảm bớt cho sinh viên nhiều trở ngại khác như các thủ tục xin visa phức tạp, phải sống xa gia đình trong một môi trường xa lạ về nhiều mặt, phải ngưng làm việc để đi học…
So sánh với các khóa học tương tự.
Hiện nay ở Việt Nam có nhiều trường đại học của Việt Nam liên kết, hợp tác với các trường đại học, cơ sở đào tạo từ nhiều nước mở các khóa đào tạo từ bậc đại học đến sau đại học. Có cả chi nhánh của trường nước ngoài cũng mở các chương trình đào tạo Thạc sỹ Quản trị kinh doanh, tuy nhiên chi phí học tập khá cao, không khác nhiều so với đi du học.

So sánh với các chương trình hợp tác đào tạo khác hiện có ở Hà Nội có thể thấy khóa đào tạo thạc sỹ của đại học Gloucestershire có nhiều điểm khác biệt rất đáng chú ý như:
• Đây là chương trình đào tạo thạc sỹ Quản Trị Kinh Doanh (đầu tiên và duy nhất hiện nay tại Hà Nội và chương trình thứ hai tại TP.HCM) của một trường đại học lớn xếp hạng khá cao từ thứ 53-63 tại Anh (tùy theo năm và đơn vị xếp hạng) tại Anh.
• Việc dạy và học hoàn toàn bằng tiếng Anh, áp dụng theo công nghệ đào tạo tiên tiến và chế độ kiểm định chất lượng của Anh.
• Học viên được hưởng các tiện nghi cho việc học tập được đầu tư mới cho chương trình này, bao gồm phòng học tiện nghi được trang bị máy tính, đèn chiếu, thư viện sách, tài liệu tham khảo tiếng Anh trực tuyến do đại học Gloucestershire cung cấp, sách tham khảo tiếng Việt, ID truy cập thư viện điện tử phong phú của đại học Gloucestershire, phòng máy tính nối mạng ADSL …
• Khóa học bố trí giờ giảng bài ngoài giờ làm việc, tạo cơ hội cho những người đang đi làm cũng có thể theo học được.
• Khóa học được bố trí rất gọn trong 12 tháng, học liên tục chỉ mất khoảng 1 năm.
• Học phí cho toàn khóa học là rất cạnh tranh, thậm chí còn thấp hơn một số khóa tương tự không phải của đại học Anh.
• Khả năng chuyển tiếp sang trụ sở chính tại Anh khi học viên có nhu cầu. Học viên học xong 1 hoặc 2 học kỳ có thể xin sang Anh học tiếp hoặc bảo vệ luận văn và nhận bằng.
Khóa học chính quy và khả năng học lên cao hơn
Có điều khác biệt lớn là đây là chương trình chính quy (không phải chương trình học từ xa) và được kiểm định của Đại học Gloucestershire, bằng cấp Thạc sỹ của Đại học Gloucestershire hoàn toàn giống như bằng cấp cho chương trình tương tự tại trụ sở chính tại Anh. Với bằng thạc sỹ chính quy của Đại học Gloucestershire được công nhận rộng rãi trên thế giới, học viên có thể học lên các chương trình cao hơn như Tiến sỹ hoặc các chương trình cao học khác.
Hiện nay có một số chương trình liên kết nước ngoài học từ xa hoặc trực tuyến với bằng cấp từ trường đại học nước ngoài không được kiểm định hoặc công nhận tại nước sở tại, nên việc tham gia học các chương trình từ xa khiến bằng cấp của các chương trình này không được các trường đại học uy tín khác công nhận cho học lên cao hơn hoặc tổ chức đại diện giáo dục của nước đó tại nước ngoài khuyên tham gia. Hội Đồng Anh - British Council (đối với các chương trình do Đại học Anh tổ chức), Viện Giáo Dục Quốc Tế, Hoa Kỳ - Institute of International Education (đối với các chương trình do Đại học Mỹ tổ chức), hoặc Cơ Quan Phát Triển Giáo Dục Quốc Tế, Úc - IDP (đối với các chương trình do Đại học Úc tổ chức) thường là những đơn vị cung cấp thông tin về việc kiểm định chất lượng các trường đại học.


Thông tin đầy đủ về khóa học
Thạc sỹ quản trị kinh doanh
Thạc sỹ tài chính và thương mại quốc tế
Liên thông CĐ-ĐH Tài chính kế toán
Liên thông CĐ-ĐH quản trị kinh doanh

Để biết thêm thông tin và nộp hồ sơ xin liên hệ
Học viện tài chính
ĐC: Phòng 310, số 8 Phan Huy Chú, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Ban tuyển sinh-Ms Thanh Huyền
ĐT: 04 8585 2831 hotline 0986 920 183
Email: thanhhuyenhvtc.edu@gmail.com
Wed: kinhdoanh.edu.vn
 
×
Quay lại
Top