Chọn HLV có cần rắc rối thế không?

chieuhado

Thành viên
Tham gia
13/10/2009
Bài viết
17
Và khi gần như cả VFF, bao gồm cả Hội đồng HLV QG, đều nghiêng về ứng viên Peter Withe thì chỉ riêng một lãnh đạo VFF lại quyết chọn HLV Calisto, nhưng vì đây là lãnh đạo có quyền quyết định cao nhất ở VFF nên HLV Calisto mới chiến thắng.

3 năm sau, như là định mệnh, ứng viên sáng giá nhất, Falko Goetz, cũng lại được sự hậu thuẫn nhiệt tình từ 2 quan chức cấp cao của VFF có vai trò quan trọng nhất trong việc lựa chọn cuối cùng. Không những thế, khác với HLV Calisto, lần này HLV Goetz còn được một số thành viên của Hội đồng HLV QG, trong đó tiêu biểu nhất là cựu danh thủ Lê Thế Thọ, đánh giá cao vì sở hữu bản lý lịch nghề nghiệp rất đáng nể.

Tuy thế, vẫn có những người tham gia Hội đồng tuyển chọn HLV lại không thích ứng viên Goetz, mà chủ yếu vì những lý do phi chuyên môn. Bởi thế, người ta tìm mọi cách để tìm thêm đối thủ cho HLV Goetz, mà ban đầu HLV Juergen Gede được coi là kẻ thách thức số một, với ưu thế tuyệt đối là chấp nhận mức lương khiêm tốn đến mức không ngờ.

94dbe3a031e384.jpg
Con đường đến với chức HLV trưởng ĐT Việt Nam (dự kiến) của HLV Goetz còn gian nan hơn cả những gì mà HLV Calisto từng trải qua năm 2008
Thế nhưng, vì tương quan năng lực giữa HLV Gede và HLV Goetz chênh nhau quá rõ, và nhất là HLV Goetz lại được LĐBĐ Đức gửi thư cho VFF để bảo đảm về năng lực của ông thầy này, nên cuối cùng HLV Goetz đã được lựa chọn để trực tiếp đàm phán về khả năng ký kết hợp đồng.

Tưởng như công cuộc tuyển chọn đến đây là kết thúc bởi VFF đã chuyển bản hợp đồng ghi nhớ sang Đức cho HLV Goetz và người đại diện trực tiếp xem xét, thì đúng vào những “giây phút bù giờ”, nhóm người không ủng hộ HLV Goetz lại bất ngờ tìm cách đưa Hristo Stoichkov, huyền thoại bóng đá Bulgaria, sang Việt Nam, với hy vọng danh tiếng nổi như cồn của cựu ngôi sao Barcelona này sẽ khiến dư luận tạo áp lực để khiến vị thế ứng viên số một của HLV Goetz bị lung lay nghiêm trọng, để Stoichkov có thể vươn lên “giành pole” vào giờ chót, hệt như trường hợp của HLV Calisto năm 2008.

Tuy thế, trong thời buổi bùng nổ thông tin như hiện nay, chẳng khó để biết về những thành tích kém ấn tượng của Stoichkov trên cương vị cầm quân. Bên cạnh đó, việc Stoichkov ngỏ lời xin dẫn dắt ĐT Việt Nam tuy được coi như là một mong muốn đầy thiện chí của cựu ngôi sao tầm cỡ thế giới này, nhưng những hệ lụy từ phía sau lại không đơn giản như vậy, và bởi thế nguyện vọng của Stoichkov đã bị từ chối một cách khéo léo ngay trong lần gặp mặt đầu tiên với lãnh đạo cao nhất của VFF.

Thế nhưng, ngay cả khi Stoichkov không còn ở Việt Nam thì cũng vẫn có những nỗ lực không ngừng nghỉ để vận động cho cựu danh thủ bóng đá Bulgaria, khi người ta tìm cách tác động cả đến lãnh đạo cao nhất của VFF cũng như Hội đồng HLV QG, trong lúc HLV Goetz và người đại diện chỉ còn chờ VFF hoàn tất thủ tục xin visa là sẽ lấy vé máy bay lên đường sang Hà Nội để đàm phán những chi tiết cuối cùng của bản hợp đồng dự kiến sẽ kéo dài trong 2 năm.

Đến đây có thể nêu lên vấn đề rằng tuyển chọn HLV cho ĐT Việt Nam có cần phải rắc rối như thế không? Có lẽ, những diễn biến vừa qua cũng là quá đủ cho một câu trả lời.


Nguồn: Hoàng Huy - Thể Thao & Văn Hóa Online »
 
×
Quay lại
Top