Chữ P trong nghề PR

decoi

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
5/6/2012
Bài viết
32
Trong danh sách những nghề “đau đầu” nhất thế giới luôn xuất hiện chữ PR – Truyền thông.


1. PRESSURE - SỨC ÉP là từ luôn luôn xuất hiện trong từ điển của mỗi người hành nghề PR. Sức ép từ khách hàng, nếu bạn làm agency; sức ép từ lãnh đạo, nếu bạn làm in house; sức ép từ đối thủ cạnh tranh (và thậm chí đồng nghiệp) làm sao để mình luôn sáng tạo, luôn có sức khoẻ tốt, luôn minh mẫn, luôn theo kịp những xu hướng mới nhất trong khi đó lại phải có background văn hoá tốt,….PRESSURE – SỨC ÉP xuất hiện một cách tự nhiên như không khí bạn hít thở khi “trót” chọn nghề này.


AAEAAQAAAAAAAAOhAAAAJDg0Zjg0MDk3LWQ5OTItNDQ1Mi1hNGI0LWJlNDUzYTUwZDk3Mg.jpg


Cái giữ bạn từ năm này qua năm khác, khó khăn này qua khó khăn khác ở lại với nghề sẽ là cái – xưa như trái đất – PASSION – ĐAM MÊ. Đam mê là cái ám ảnh bạn ngay cả khi bạn không muốn nghĩ đến nó; đam mê là cái nếu không thực hiện được bạn sẽ không chịu được; ĐAM MÊ là động lực níu giữ ta lại với nghề này.


2. PROFESSIONAL – TÍNH CHUYÊN NGHIỆP:


Với khách hàng, với chủ đầu tư: kết quả cuối cùng nói lên tất cả. Hãy giao cho họ cái bạn đã hứa với họ. Một bản kế hoạch được hứa gửi vào lúc 5h chiều hãy gửi cho họ trước lúc ấy kể cả bạn phải thức nhiều đêm trước đó mà vẫn phải làm nhiều việc khác cùng lúc. Không có lý do nào là chính đáng, cũng không có lời xin lỗi nào có thể biện minh cho sự chậm chễ hay chất lượng kém của bản kế hoạch.


3. PERFECTIONIST – ĐAM MÊ SỰ HOÀN HẢO:


Chi tiết làm nên đẳng cấp. Những lỗi làm dù nhỏ nhất cũng không được phép bỏ qua nếu bạn biết rằng điều ấy tồn tại. Một dấu phẩy, dấu chấm bỏ sai chỗ; một cái ngoặc kép bị bỏ quên trước 1 lời trích dẫn; viết hoa tràn lan; những status facebook dài dòng không một dấu chấm câu,…tất cả đều có thể dẫn đến một thảm hoạ. Một sản phẩm tốt trước hết nó phải tốt với yêu cầu nghiêm ngặt nhất từ chính bạn.


Public-Relations-pic1.jpg


4. PERTINENT – CHÍNH ĐÁNG:


Nguyên tắc của việc đưa thông tin đó là ĐÚNG - ĐỦ - ĐÁNG. Thông tin bạn đưa ra phải xứng đáng được nêu lên, phải có ích cho người đọc, người nghe, người xem. Nếu không tôn trọng nguyên tắc này, sẽ có vô số những bài quảng cáo nhạt thếch với những thông tin chỉ dành cho người duyệt đọc còn bài báo thì đi thẳng vào sọt rác vì không mang lại thông tin hay lợi ích gì cho công chúng mục tiêu.


5. PATIENT – KIÊN NHẪN:


Mọi kế hoạch, lời nói không được tính toán hoặc xuất hiện sai thời điểm đều không mang lại hiệu ứng mong muốn, làm lãng phí nguồn lực của doanh nghiệp. Một phản ứng thái quá, thiếu kiểm soát cũng có thể gây hại cho công việc kinh doanh. Một quyết định nôn nóng cũng sẽ làm mất thế và lực của công ty trong một cuộc đàm phán.


tv-interview-Fleur-Revell.jpg


6. PERSISTENT – KIÊN TRÌ:


Nghề PR cũng như bất kì nghề nào khác đều có những mặt tích cực và mặt trái của nó. Nhịp làm việc dồn dập lúc kéo dài lúc co cụm với cường độ cao như cây đàn accordeon với những yêu cầu di chuyển hoặc báo cáo liên tục dễ làm bạn nản lòng. KIÊN TRÌ sẽ giúp bạn có đủ năng lực và kinh nghiệm để giải quyết các vấn đề gặp phải và vươn lên những đỉnh cao mới. Vậy nghề PR yêu cầu gì ở bạn?


khóa học PR, học PR ở đâu, học PR ở đâu tốt, học PR tphcm
 
×
Quay lại
Top