Chương trình gặp gỡ và chia sẻ “Đọc sách để hiểu về trái tim”

Trần Quang Linh

Vui buồn lẫn lộn.
Thành viên thân thiết
Tham gia
10/3/2014
Bài viết
245
Hưởng ứng sự kiện Ngày Sách Việt Nam 21-4 đã được Chính phủ phê duyệt. Bên cạnh đó, chương trình giao lưu “Đọc sách để hiểu về trái tim” cũng là dịp để độc giả có cơ hội diện kiến tác giả của cuốn sách Hiểu về trái tim mà Thiền sư Minh Niệm và Công ty Văn hóa Sáng tạo Trí Việt – First News đã phát hành trong thời gian qua. Trong chương trình này, các độc giả sẽ được Thiền sư Minh Niệm chia sẻ về những lợi ích thiết thực của việc đọc sách, từ đó giúp khơi mở lòng mình để hiểu và yêu cuộc sống cũng như bản thân mình hơn.
Thời gian:
Vào lúc 18h ngày 19-4-2014 tại hội trường Nhà Văn hóa Thanh niên - số 4 Phạm Ngọc Thạch, Quận 1, TP.HCM.
Thiền sư Minh niệm sinh năm 1975 tại Châu Thành, Tiền Giang. Năm 1992 xuất gia tại Phật học viện Huệ Nghiêm – Sài Gòn. Năm 1999 bắt đầu tự thực tập Thiền Tứ Niệm Xứ. 2001: Chính thức hướng dẫn thiền và khai triển tâm lý trị liệu cho giới trẻ.
Ngay từ khi ra mắt vào năm 2011, Hiểu về trái tim đã được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam công nhận là Cuốn sách có số lượng in lần đầu lớn nhất với 100.000 bản. Đồng thời, tên cuốn sách sau này cũng được chọn làm tên cho quỹ từ thiện Hiểu về trái tim.Hiểu về trái tim (thuộc Tủ sách Hạt giống tâm hồn) gồm 50 bài viết tâm lý trị liệu, được trình bày chân phương, dễ hiểu, thực tế, nhưng cũng rất sâu sắc với 50 chủ đề tâm lý; đặc biệt, mỗi một chủ đề được thiền sư Minh Niệm gói gọn trong hai từ như: Khổ đau, Hạnh phúc, Tình yêu, Tức giận, Ghen tuông, Ích kỷ, Tham vọng, Thành thật, Nghi ngờ, Lo lắng… Mới đây, cuốn sách Hiểu về trái tim đã nhận được giải thưởng là một trong 10 cuốn sách được bạn đọc yêu thích nhất bình chọn trong năm 2013 do Ban tổ chức giải thưởng FAHASA lần 2 công bố trong dịp Hội sách TP.Hồ Chí Minh lần 8 năm nay.
Trong chương trình này, Thiền sư Minh Niệm sẽ chia sẻ với các bạn sinh viên, độc giả và các doanh nhân đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP.HCM xung quanh các chủ đề:
  1. Những lợi ích của việc đọc sách. Thông qua việc đọc sách, giúp các bạn trẻ nhận thức một cách sâu sắc về cuộc sống xung quanh cũng như về bản thân mình. Từ đó có cái nhìn nhân văn hơn với mọi người xung quanh.
  2. Các bạn trẻ nên lựa chọn các thể loại sách nào bởi các thể loại sách ngày càng phong phú như hiện nay, nhưng tìm được một cuốn sách hay không phải dễ.
  3. Phương pháp đọc sách như thế nào cho hiệu quả vì đọc sách cũng cần phải có phương pháp. Nếu có một phương pháp đọc tốt thì việc đọc sách sẽ có hiệu quả hơn.
 
×
Quay lại
Top