Chút kinh nghiệm luyện Reading của mình^_^

Hiru_minato

Thành viên
Tham gia
12/7/2012
Bài viết
30
Có lẽ những learner như chúng ta đều mong ước mình có thể đọc một quyển sách tiếng anh mà không cần từ điển.
1.Ban đầu:
Mình nhớ hồi khi mới bước vào đại học: thấy tụi lớp mình giỏi tiếng anh quá chừng mà mình thì dốt. Thấy vậy mình quyết tâm ohải hơn cho bằng được. Hồi lớp 12 học Tóan-Lý-Hóa, thi FTU cuối cùng ko dùng đến mà còn bị lép vế so tụi con gái khối D.
Do mất căn bản tiếng anh nên mình quyết định nhờ vài bạn trong lớp chỉ mình học ngữ pháp. Khi đã có được ít nhiều về ngữ pháp chủ yếu trong cuốn Luyên thi TOEFL(mình đọc bảng tiếng Việt thôi).
2.Khó khăn nhất:
Ngữ pháp mình chỉ hiểu chứ không dùng quen, bài tập thì có biết có không, không biết nhiều hơn biết. Còn từ vựng thì....nghèo nàn.
Mình đã thử nhiều cách như
A.flashcard: Mình làm các mẫu giấy từ tờ A 4 cắt ra. Sau đó dùng kềm đục lỗ giấy rồi dùng móc khóa móc lại. Khi có từ mới thì viết vào.
B. Sách học từ vựng: một quyển sách học từ vựng sẽ giúp ích ta rất nhiều. Mình thích nhất bộ concepts and comments(5 quyển) viết theo chủ đề khoa học, lịch sử như về robot, về quần jean,.... tác gỉ người ta phân theo chủ đề nên rất dễ học còn nội dung thì phong phú(đó là đặc điểm các sách luyện từ vựng).
C. Đăng ký chứng chỉ:
Sẽ có một động lực lớn khi bạn đặc mục tiêu tham gia thi TOEIC, TOEfL hay IELTS. Và khi đó bạn sẽ học nó mỗi ngày. Mình thì đăng ký TOEIC, ban đầu tự học sau học ở Đại học sư phạm TP HCM thấy thầy cô dạy chất lượng. Do hết tiền nên sau một khóa rút về tự học. Học trung tâm thì tốn tiền nhưng có được phương pháp và động lực học. Mình nghĩ nên học một kháo cho biết rùi out về tự học cũng được.
D. Học nhóm: nếu có một nhóm bạn chừng 3-4 người, cùng học chung môt quyển sácg thì sẽ vô cùng thú vị. MÌnh thì gặp tụi bạn lâu lâu ra chơi ngồi hỏi nhau mấy từ trong sách cũng hay hay. Ban đầu mình lập một nhóm học tiếng anh thu hút khánhiều người nhưng saumột tháng do quản lý kém nên chỉ còn lại 3 người. Lần 2 mình rút kinh nghiệm chỉ chọn những ai theo đếhn cùng và một nhóm phải tối đa 5 người (nhiều quá không nên).
3."Đỡ hơn":
Sau khi tìm đủ mọi cách học vốn từ của mình cũng khá hơn ban đầu. Mình có thể đọc những quyển truyện đơn giản của Oxford, báo,... dù còn phụ thuộc từ điển khá nhiều.
Dù còn kém so với mấy bạn trong lớp cũng như mọi người nhưng ít nhất những cố gằng cũng được đền đáp.
Mình nghĩ học tiếng anh phương pháp tốt là trãi nghiệm nhiều phương pháp rồi chọn phương pháp chính cho mình, như thế vừa có hứng thú vừa không chán. Và ban đầu sẽ rất khó khăn...nhưng về sau khi ngữ pháp vững và vốn từ vựng tăng việc học tiếng anh sẽ trở nên thú vị và dễ dàng hơn.
Chúc các mem học tốt.
 
dùng phần mềm grammar mà học. mỗi ngày bỏ một tiếng ra mà học ! sẽ trở thành cao thủ english đấy !không cần gì nhiều cả

---------

mình nhờ nó mà bây giờ ngữ pháp chuẩn và đọc được rất nhiều tài liệu tiếng anh và hỗ trợ công việc của mình rất nhiều
mỗi ngày nên bỏ ra một tiếng . xác định hôm đó học gì. ngữ pháp thì sang ngày mai luyen đọc.ngày mốt luyện nghe.nên nhớ học đi học lại và ôn đi ôn lại nhiều lần là sẽ thành thói quen thôi
 
×
Quay lại
Top