Cô gái Việt ghi danh đất nước trên đấu trường quốc tế

AloVietPinless

Thành viên
Tham gia
22/9/2012
Bài viết
4
Ngoài thành tích học tập, cái tên Linda Trương đã rất quen thuộc trong bộ môn thể dục nghệ thuật không chỉ ở Ukraina mà cả ở Việt Nam.
Thành phố Odessa được ông trời ưu ái ban tặng cho con người một bầu thiên nhiên tuyệt vời, khí hậu ôn hòa chia thành bốn mùa rõ rệt, không những thế mảnh đất này còn có những con người tài giỏi, người Việt Nam chúng ta đang sống trên mảnh đất Odessa này cũng tận hưởng được những lợi thế đó, gia đình ông Trương Văn Hùng và bà Trịnh Thị Kim Vân là một gia đình hạnh phúc: Ông Trương văn Hùng hiện là Phó Bí thư đảng ủy vùng kiêm Phó Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Odessa, con trai đầu là tiến sĩ, giảng viên tại trường đại học danh tiếng Cambridge của Anh quốc, con trai thứ hai cũng theo chân anh đang theo học chính trong ngôi trường anh trai từng học nhưng điều đặc biệt em gái út Trương Mai Nhật Linh hay còn gọi là Linda Trương lại là nhân vật được báo giới trong và ngoài nước quan tâm vì ngoài thành tích học tập, cái tên Linda Trương đã rất quen thuộc trong bộ môn thể dục nghệ thuật không chỉ ở Ukraina mà còn cả trong loại hình nghệ thuật non trẻ này của Việt Nam.

1-679fa.jpg


Sinh năm 1996, bắt đầu tập thể dục nghệ thuật từ năm 5 tuổi và bắt đầu thi đấu năm 7 tuổi đến nay cô bé 16 tuổi Linda Trương có trong tay hàng trăm chiếc huy chương các loại và các Cup khác nhau khi tham gia nhiều giải lớn nhỏ cả trong nước và quốc tế. Ở cuộc thi cấp độ nào từng tham dự, Linda Trương cũng mang về cho mình tấm huy chương mà chưa bao giờ chịu ra về tay trắng – Đó có lẽ là điều đặc biệt nhất đối các vận động viên nói chung và Linda nói riêng, thể hiện một ý chí kiên cường, một quyết tâm cao độ.
Tôi còn nhớ, cách đây ba năm vào năm 2009 khi mới về báo Doanh Nghiệp Odessa làm việc, được sự phân công của Tổng biên tập tôi đã có buổi tiếp xúc và phỏng vấn Linda Trương, vừa trở lại Odessa sau khi ẵm 5 giải vàng ở giải đấu vô địch quốc gia Việt Nam. Trong bài phỏng vấn Linda tâm sự “Mong ước của em là một ngày nào đó được đại diện cho Việt Nam đi thi đấu quốc tế, để lá cờ đỏ sao vàng của đất nước tung bay trên đấu trường Quốc tế ở bộ môn thể dục nghệ thuật”. Ước mong ngày đó của Linh lớn dần theo năm tháng cùng những nỗ lực miệt mài không ngừng nghỉ của bản thân Linh, cô giáo hướng dẫn và cả gia đình để ngày hôm nay không chỉ mong ước đó được trở thành hiện thực mà với thành tích xuất sắc đạt được mới đây tại giải thi đấu quốc tế hàng năm diễn ra tại Hungary từ ngày 25 đến 27/10/2012 vừa qua, Linh xứng đáng được “lịch sử nước nhà ghi danh” như lời cô giáo Marina – người hướng dẫn cho Linda từ những bước đầu chập chững đến với môn thể dục nghệ thuật.

2-679fa.jpg


Mà cũng đúng thôi, với bộ môn thể dục nghệ thuật còn non trẻ với Việt Nam thì việc chưa từng có vận động viên nào được tham gia thi đấu ở những giải đấu khu vực và thế giới không phải là chuyện lạ. Do vậy việc Linh là vận động viên duy nhất đại diện cho đất nước Việt Nam ở giải quốc tế năm nay và thu về thành tích đáng nể với một Huy chương Bạc toàn năng, hai Huy chương Bạc ở màn biểu diễn đơn môn cùng bóng vòng và chùy, còn tiết mục biểu diễn với dải lụa đưa về cho em tấm Huy chương Vàng cao quý, đứng trên cả vận động viên Hungary (Bạc) và Nga (Đồng) – hai quốc gia có thế mạnh trên thế giới về bộ môn thể dục nghệ thuật. Kết quả chung cuộc Linda về nhì với chỉ thua vận động viên Hungary số điểm sít soát.
Sau này, cô Marina còn cho biết thêm nếu không vì ưu ái vận động viên nước chủ nhà Hungary có bố là Chủ tịch CLB thể dục nghệ thuật của Hung, mẹ là thành viên Ban tổ chức thì Linda đã là người chiến thắng tuyệt đối không chỉ ở vòng đơn môn mà giải toàn năng lứa tuổi từ 16 đến 19.
Cô Marina cho biết: Đây là một cuộc thi quốc tế quy mô lớn có sự tham gia của 10 quốc gia với trên 800 vận động viên thi đấu, trong đó bao gồm những quốc gia có thế mạnh và đứng đầu thế giới về thể dục nghệ thuật như: Nga, Ukraina, Belarusia, Ba Lan, Slovakia,… thì việc lọt sâu vào vòng trong đã là một điều hết sức khó khăn và đầy thử thách. Thế nhưng Linda đã làm được điều kỳ diệu đó. Nói về Linda, cô Marina chia sẻ: Tôi rất tự hào về Linda Trương, em là cô học trò đặc biệt trong cuộc đời huấn luyện của tôi!. Những bó hoa tươi thắm chào đón Linda và cô giáo Marina tại sân bay Odessa vào chiều ngày 29/10 sau chuyến bay dài từ Hungảy về, sự vui mừng và niềm hạnh phúc hiện lên trong mắt hai cô trò xen lẫn niềm tự hào về cô con gái của ông Hùng, bà Vân cùng sự ngưỡng mộ của nhiều người trong sân bay khi thấy Linda đeo những tấm huy chương thành tích.
Chia sẻ nhanh tại sân bay, cô Marina nói về Linda mà không giấu nổi niềm tự hào về cô học trò cưng của mình: Với người khác nếu muốn giỏi chỉ có thể chọn một trong hai thứ học hoặc là nghệ thuật, chứ không thể có cả hai, vậy mà Linda lại làm được điều đó. Minh chứng cho điều cô giáo nói là cô học trò 16 tuổi trong kỳ thi đại học vừa qua đã thi đỗ đại học ba trường Tổng hợp (Odessa), trường đại học Cornell (Mỹ) và trường Học viện Điện ảnh New York (New York Film Academy) em trở thành tân sinh viên và hiện nay đang theo học tại trường Đại học tổng hợp Odessa vì ông bà Hùng Vân không muốn con gái bé bỏng của mình phải sống một mình ở nước ngoài dù em đủ tiêu chuẩn học bổng.

3-679fa.jpg


Chia sẻ cảm xúc khi đứng trên bục vinh quang, Linda thành thật: “Em đã rơm rớm nước mắt xúc động khi lần đầu tiên nhìn thấy hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng và tên Việt Nam được xướng lên ở vị trí cao nhất. Em như người nằm mơ, một giấc mơ ngọt ngào và kỳ diệu!”
Lần đầu tiên khoác áo của đội tuyển Việt Nam, Linda đã biến giấc mơ thành hiện thực. Với thành tích này, cô gái vàng Trương Mai Nhật Linh đã ghi danh Việt Nam trên đấu trường quốc tế và từ đây hai tiếng gọi thân thương Việt Nam đã được ghi dấu ấn và được bạn bè quốc tế ghi nhận.
Lý giải cho thành công sớm này của Nhật Linh, cô giáo Marina khẳng định: Ngoài tài năng thiên bẩm chứng tỏ “con nhà nòi” của Linda Trương ở môn thể dục nghệ thuật, thật may mắn cho Linh khi được sinh ra ở Ukraina – nơi cái nôi của bộ môn thể dục dụng cụ được hếp hạng top trên thế giới, lại được sinh ra trong một gia đình có cả bố và mẹ đều hết lòng vì con cái, đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để em phát huy được sở trường và niềm đam mê của mình.
Đi thi đấu liên miên ở trong nước và quốc tế nhưng Mai Linh vẫn không lơ là việc học, mỗi lần như vậy em vẫn học qua mạng internet và mượn sách vở của bạn bè để việc học không bị gián đoạn. Trở về Odessa với bố mẹ lần này, mấy hôm nữa em lại cùng mẹ về Việt Nam tham gia giải vô địch quốc gia được tổ chức đầu tháng 11, mà em là vận động viên nằm trong biên chế của đội Hà Nội.

94e0ad6b40cad7.JPG


Chia tay với cô gái vàng, có tên thường gọi là Linda Trương nhưng tôi vẫn thích gọi em là Nhật Linh, bởi cái tên đó vừa gần gũi, lại thuần Việt và bởi vì em là người con gái Việt Nam, là niềm tự hào của người Việt Nam.
Mười sáu tuổi em đã ở đỉnh cao của nghệ thuật nhưng đó không phải là tất cả, con đường tương lai vẫn đang rộng mở trước mắt, mục tiêu của hai cô trò trong tương lai là chinh phục đỉnh cao hơn của thế vận hội Olympic và giải vô địch thế giới. Chúng ta hãy cùng dõi theo bước phát triển của Nhật Linh và chúc cho mục tiêu của em sớm trở thành hiện thực trên con đường phát triển sự nghiệp của mình.
Theo Quê hương Online

Aloviet Global Pinless - Goi Viet Nam gia re - 1 866 728 1526
https://news.alovietpinless.com/co-gai-viet-ghi-danh-dat-nuoc-tren-dau-truong-quoc-te-2265.html


 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top