Có nên cạo lông chân?

hatthoc30

Đang từng ngày lớn lên
Thành viên thân thiết
Tham gia
9/12/2010
Bài viết
2.416
Phương pháp đơn giản nhất mà nhiều bạn gái đã nghĩ đến để đôi chân sạch lông chân là dùng dao lam để cạo. Nhưng trước khi bắt tay vào việc này, bạn nên cân nhắc…

Không đau đớn
Đây là lợi ích nổi bật nhất của việc cạo lông chân bằng dao lam và cũng là biện pháp ít tốn kém công sức và tiền bạc nhất. Nếu bạn đang vội vàng và cần chân sạch ngay lập tức, bạn có thể áp dụng biện pháp này. Sau khi cạo xong, bạn đừng quên khử trùng với chất có cồn sau đó bôi kem dưỡng ẩm để tránh khô da.
Nhưng lại đau đầu vì…
Việc cạo lông chân chỉ làm cho các sợi lông được cắt khỏi bề mặt, chân lông vẫn dính lại dưới da và tiếp tục mọc. Vì thế, kết quả không được lâu và bạn sẽ cần phải cạo lại trong vài ngày. Các đầu lông sẽ trở nên cứng, đậm và dễ nhận thấy hơn thay vì có ngọn mềm và tự nhiên. Và như vậy, bạn sẽ cảm thấy vô cùng lo lắng khi đôi chân của mình ngày càng giống với “chân đàn ông”. Hơn nữa, việc cạo lông chân thường xuyên có thể để lại các dị ứng trên da. Do đó, da bạn có thể trông tồi tệ hơn và nổi các vết mẩn đỏ. Ngoài ra, nó còn khiến da rất ngứa.
a_cao.jpg
Tẩy lông tự nhiên
Trong khi bạn đang còn đắn đo giữa những lợi và hại của việc cạo lông chân thì phương pháp tẩy lông tự nhiên lại là một gợi ý thú vị. Bạn nên trộn một cốc đường và nước cốt của một nửa quả chanh cùng ¼ cốc mật ong. Bạn đun nóng hỗn hợp này đến khi âm ấm rồi bôi lên vùng chân cần tẩy lông. Các lỗ chân lông sẽ nở ra to nhất khi dung dịch ngấm sâu vào da và bạn dùng một loại vải chuyên dụng để tẩy lông. Thời gian để thực hiện lại công đoạn này cũng khá lâu.
Làm rụng lông bằng sáp ong
Phương pháp tẩy lông bằng sáp ong (waxing) là một trong những phương pháp cổ nhất nhưng tốt nhất để tẩy lông. Biện pháp này có vô số lợi ích bên cạnh việc không gây tổn thương cho da. Sáp tinh chất cao ong thiên nhiên được làm nóng chảy thông qua một máy cảm ứng nhiệt, vì vậy nhiệt độ luôn được ổn định không gây bỏng như phương pháp đun cao tẩy lông thông thường.
Tùy từng vùng da mà áp dụng các con lăn theo các cỡ khác nhau để đảm bảo tuyệt đối cho làn da. Các sợi lông sẽ được lấy tận gốc, không đau rát khó chịu. Sau khi waxing, bạn nên bôi kem dưỡng đặc biệt chứa đựng các nhân tố làm ẩm sâu, khôi phục sự cân bằng tự nhiên của da, đặc biệt các thành phần trong kem dưỡng ngăn chặn sự tăng trưởng của các nang lông giúp hạn chế dần lượng lông mọc ra. Và tất nhiên, biện pháp này cần được thực hiện dưới bàn tay của các chuyên gia thẩm mỹ.


 
Kó seo đỷ zỵ kẹo lờm cky trùi
 
Thông tin bổ sung.

Mặt lợi

- Cạo lông chân rất đơn giản và nhanh chóng. Đây là biện pháp phổ biến và nhanh nhất, do đó nếu bạn đang vội và cần tẩy lông ngay lập tức, cạo lông là lựa chọn thích hợp.

- So sánh với waxing, cạo lông chân ít đau hơn.

- Cạo lông rất rẻ và phù hợp với tất cả mọi người. Thực tế, đây là cách rẻ nhất để loại bỏ những sợi lông không mong muốn. Bạn chỉ cần đầu tư một khoản tiền nhỏ vào việc mua dao cạo, bọt cạo và sữa tắm sau tẩy lông.

- Giúp tiết kiệm thời gian và không cần chuẩn bị trước.

- Đối lập với waxing, cạo lông không để lại các vết sáp dính trên tay và chân. Sau khi cạo, bạn không cần dành thời gian để tẩy tay chân hoặc ghế ngồi khỏi những vết sáp dính khó chịu. Bạn có thể tẩy lông trong bồn tắm mà yên tâm không làm bẩn sàn nhà.


Mặt hại

- Bất lợi lớn nhất của việc cạo lông là kết quả ngắn hạn. Bạn chỉ có thể cạo được phần bề mặt chứ không thể loại bỏ dứt điểm các sợi lông nằm sâu trong da, do đó lông sẽ tiếp tục mọc. Kết quả không được lâu và bạn sẽ phải cạo lại trong vài ngày để giữ cho da được mềm mại.

- Việc cạo lông sẽ khiến lông mọc nhanh hơn. Thay vì có ngọn mềm và tự nhiên, các đầu lông có thể trở nên cứng, đậm màu và dễ nhận thấy hơn,.

- Nếu bạn cạo lông sai cách, không sử dụng kem tẩy lông hoặc sữa tắm, lưỡi dao có thể sẽ dễ dàng cắt vào da và để lại sẹo.

- Việc cạo lông thường xuyên có thể để lại các dị ứng trên da. Do đó, da bạn có thể trông tồi tệ hơn và nổi các vết mẩn đỏ. Ngoài ra nó còn khiến da rất ngứa.


Cạo lông bằng máy sẽ an toàn hơn cho làn da bạn

- Việc cạo lông có thể dẫn đến sự xuất hiện của các sợi lông mọc sâu vào trong hoặc bị cong lại. Đây là hiện tượng thường thấy ở những người cạo lông. Và kết quả là bạn có thể bị mụn hoặc bị nhiễm trùng. Thế nên lời khuyên cho bạn là không nên cạo quá sát gần da và nếu hiện tượng xảy ra thường xuyên, hãy đến tư vấn các chuyên gia.

- So với các biện pháp tẩy lông, cạo lông khiến sợi lông cứng hơn do đó tạo cảm giác lông mọc dày đặc hơn.
 
bạn cạo 1 lần là nó mọc ra hoài mà vừa cứng vừa rậm á. Nên wax triệt để thôi
 
×
Quay lại
Top