Còn đâu thác Đambri!

minhtan20xx

Nhân Viên Tư Vấn
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/7/2012
Bài viết
2.256
tuoitre.vn

Khốc liệt đua ôtô địa hình vượt thác Đambri

TTO - Không khí tĩnh lặng của khu du lịch thác Đambri (Bảo Lộc, Lâm Đồng) như tan biến trong ngày 28-10 bởi tiếng động cơ gầm rú liên hồi của những chiếc ôtô địa hình tham gia vòng chung kết giải đua ôtô địa hình Sai Gon Adventure Trophy 2012.




ImageView.aspx
Dũng mãnh trên dòng suối sâu - Ảnh: Mai Vinh
Xem video do Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện
Đây là giải đua ôtô địa hình đường trường đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam do Công ty cổ phần du lịch Dambri phối hợp Hội ôtô địa hình và môtô địa hình Sài Gòn cùng các câu lạc bộ xe địa hình trong cả nước tổ chức, nhằm tìm kiếm VĐV xuất sắc, chuẩn bị cho các giải quốc tế.


Vòng chung kết có sự tham gia của 25 đội, đua tính giờ trên địa hình rừng núi phức tạp. Đường đua dài khoảng 3km với đường đất bằng phẳng, suối sâu, dốc cao 40 độ bị sụt lún… Không giới hạn sự tham gia của các dòng xe vượt địa hình đắt tiền nhưng ban tổ chức khuyến khích các đội tham gia thi đấu bằng những dòng xe rẻ tiền, phổ biến đã qua chế độ nhằm kích thích sự sáng tạo của những người yêu ôtô và thích khám phá động cơ.


Trước đó ngày 26 và 27-10, các đội đã trải qua hai chặng đua đối kháng theo lộ trình TP.HCM - TP Bảo Lộc trên tuyến đường băng qua rừng Cát Tiên, đèo Triệu Hải…


Dù đang trong mùa thấp điểm du lịch nhưng lượng khách đổ về khu du lịch Đambri trong ngày tăng đột biến, đạt 70% lượng khách của các ngày lễ lớn mặc dù giá vé tăng gấp đôi.


Đến 17g cùng ngày, giải đấu khép lại với giải nhất hạng chuyên nghiệp thuộc về hai tay lái Vũ Đỗ Hiếu, Trần Văn Thịnh (Hà Nội). Giải nhất hạng bán chuyên được trao cho hai tay lái đến từ Công ty vận tải Đường Việt TP.HCM: Lâm Văn Danh, Lương Trần Bảo Thiện.


Một số hình ảnh của giải:

ImageView.aspx
Không phân biệt xe đời cũ, đời mới. Tất cả các xe cạnh tranh sòng phẳng trên đường đua, kỹ năng của các tay lái đóng phần quyết định - Ảnh: Mai Vinh

ImageView.aspx
Xuất phát - Ảnh: Mai Vinh

ImageView.aspx
Không xe nào thiếu dây tời bằng sợi thép. Đây là thiết bị quan trọng, mỗi khi xe bị rơi vào địa hình nguy hiểm thì dùng tời để tự cứu mình - Ảnh: Mai Vinh

ImageView.aspx
Rơi vào hố sâu gần 1m, chiếc xe này phải rời cuộc đua vì bị gãy thanh truyền động - Ảnh: Mai Vinh

ImageView.aspx
Tự cứu mình bằng cách buộc dây tời vào cây - Ảnh: Mai Vinh

ImageView.aspx
Lái phụ vã mồ hôi giúp lái chính vượt hiểm - Ảnh: Mai Vinh

ImageView.aspx
Dốc “tử thần” nối liền với suối. Quá nửa số xe tham gia giải bị loại ngay tại con dốc có độ cao 40 độ này - Ảnh: Mai Vinh

ImageView.aspx
Lật xe, tai nạn thường gặp trong đua xe vượt địa hình - Ảnh: Mai Vinh
MAI VINH
 
×
Quay lại
Top