Con gái phải làm thế nào khi nhìn thấy con trai khóc????

Nhím.xù

Lại thế nữa rồi ~.~
Thành viên thân thiết
Tham gia
5/9/2011
Bài viết
4.128
Con trai khóc đã là "nguy hiểm" rồi, vậy con gái nên xử trí ra sao nhỉ?

Con gái khóc là một chuyện rất đỗi bình thường, bởi vì nước mắt được coi là vũ khí lợi hại nhất của con gái. Nhưng điều đó không có nghĩa khóc là đặc quyền của con gái đâu nhé. Con trai cũng có quyền được khóc, bởi ai cũng có những tâm sự riêng trong mình. Con gái khóc làm con trai bối rối, nghĩ ra đủ cách để làm con gái vui, từ việc kể chuyện cười, làm mặt ngộ, hay trêu chọc cho con gái cười, rồi khi nín lại dẫn con gái đi ăn. Vậy khi con trai khóc thì con gái nên làm gì đây?

Dò hỏi nguyên nhân: không nên chút nào

Con gái thường hay tò mò, vì thế khi gặp một việc gì bất thường hay khó hiểu thì chắc hẳn sẽ thắc mắc tại sao lại thế này, tại sao lại thế kia. Chính vì thế, khi thấy con trai khóc, con gái cũng tò mò không kém. Sau một hồi xem xét kĩ lưỡng từ đầu tới chân rồi từ trước lại sau, thì không ít teen girl hồn nhiên cất tiếng: “Sao cậu lại khóc?” Những câu hỏi đó thực sự khiến con trai lúng túng, ngượng ngùng. Khi đang có tâm trạng không vui thì ai cũng vậy thôi, đều không muốn giải thích gì cả. Đối với con trai, khóc được xem như là điều tối kị trước mặt con gái. Việc con gái tò mò hỏi con trai nguyên nhân sẽ khiến cho con trai cảm thấy “xí hổ” mỗi lần gặp sau đó. Vì thế tốt nhất là con gái đừng cố hỏi xem tại sao con trai khóc nhé. Khi cần thiết, con trai sẽ tự động nói với chúng mình thôi mà!



An ủi...

Có nhiều cách để an ủi khi người khác gặp chuyện buồn. Với những cô bạn hồn nhiên, nhí nhảnh thì trong trường hợp này sẽ líu lo kể chuyện hài cho con trai nghe. Đôi khi điều này không thực sự giúp con trai giải tỏa được nỗi buồn một cách triệt để, nhưng nó có thể gây chú ý và kéo con trai tạm thời ra khỏi những bế tắc trong cuộc sống, như chuyện tình cảm, chuyện gia đình, chuyện học hành. Chỉ cần con trai nở một nụ cười dù là miễn cưỡng thì bạn cũng đã thành công lắm rồi đó. Bởi một khi con trai đã khóc thì chắc hẳn là đã có chuyện gì rất kinh khủng xảy ra.

Những bạn gái có tính tình trầm tư và suy nghĩ sâu sắc lại có cách giải quyết khác. Không cần biết vì lí do gì, chỉ là những lời nói nhỏ nhẹ mà chan chứa tình cảm cũng đủ khiến con trai thấy vững tâm hơn: “Không sao đâu, rồi mọi thứ sẽ ổn cả thôi. Cậu hãy cứ khóc đi, khóc thật to vào nếu cậu muốn, hãy khóc đi cho những nỗi buồn tuôn rơi, cậu sẽ thấy nhẹ lòng hơn. Tớ luôn ở bên cạnh cậu những khi cậu cảm thấy mệt mỏi. Dù đôi vai và bàn tay tớ nhỏ bé, nhưng tớ mong rằng nó sẽ là chỗ dựa cho cậu những khi cậu có chuyện”,chỉ đơn giản thế thôi mà. Nhưng chắc chắn con trai sẽ cảm động lắm lắm và cũng như con gái, khi nghe được những lời này thì tinh thần của con trai sẽ phần nào được "lên dây cót" lại ngay.

Im lặng cũng là một cách hay

Không phải bất cứ cái gì cũng cần nói nên bằng lời, đôi khi im lặng chính là sự giải quyết tốt nhất. Chỉ cần một cái nắm tay thật chặt như con trai thường làm mỗi khi con gái buồn, một cái vỗ vai thật mạnh, hay đơn giản chỉ là im lặng ngồi bên. Chỉ thế thôi cũng khiến cho con trai thấy lòng mình trở lại bình yên và ấm áp. Khi cô đơn, nếu có người ở bên cạnh chia sẻ, sự cô đơn sẽ phần nào sẽ biến mất. Để rồi khi con trai ngẩng đầu lên, sẽ thấy ở bên mình luôn có một người ở đó âm thầm dõi theo con trai. Điều này khiến cho con trai có thêm niềm tin vào con gái đấy! Không cần hỏi vì sao, bởi một khi con trai thực sự muốn nói thì họ sẽ lên tiếng. Khi bạn thực sự hiểu được tâm trạng của con trai thì khi đó bạn sẽ hiểu, để nước mắt chảy ra khó hơn giấu nước mắt trong lòng rất nhiều lần.

Con trai à, không có gì phải ngượng ngùng hay xấu hổ khi mình khóc cả. Bởi ai đó đã từng nói: “Trong con người tồn tại những khoảng lặng cũng giống như trong vũ trụ tồn tại những hố đen. Khoảng lặng là nơi những ưu tư chôn chặt trong lòng. Khi cảm xúc dâng trào, ưu tư chuyển thành nước mắt, bạn muốn khóc thật to, muốn thét lên để tìm lối ra cho con đường mòn bạn đang đi.” Con gái hay con trai thì cũng đều là người, đều có nước mắt. Con trai khóc không phải là yếu đuối, mà là một sự dũng cảm đấy!

Lê Thủy - Theo PLXH
 
không ai thấy anh khóc đâu--> no need!!!!
 
biết rồi!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 
hok hiểu??????????????????????

nghe giọng điệu thì tưởng em giận
anh sợ Nhím giận anh lắm
 
sặc??? tùy!!!!!!!!!!!!!
 
lanh lùng vô đối.........................
 
ô cái đôi này
thành topic 8 rùi nè
mà ông ducanh định tán 8 à :O
OMG
 
a Đức Anh trog quá trìg cầm cưa có j cần giúp đỡ thì cứ hò mọi ng nhé:KSV@05:
nghe giọg Nhím thì là giận thật đấy. ai bảo a phũ quá, phag ngay 1 câu "no need":KSV@07:
 
Tôi hok quan tâm! mấy người đừng có nói quá!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 
đôi khi mình cũng cảm thấy khó xử trong những tình huống như vậy.
Nhưng bây giờ mình đã biết giải quyết nó như thế nào rồi.
cảm ơn bạn nhé!!!

----------

THÀNH CÔNG VÀ THẤT BẠI
Có những ước mơ sẽ vẫn chỉ là ước mơ dù cho ta có nỗ lực đến đâu nhưng nhờ có nó ta mạnh mẽ hơn, yêu cuộc sống hơn và biết cố gắng từng ngày.
:KSV@01:
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi nguời hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
:KSV@11:
Có những ước hẹn cũng sẽ chỉ là ước hẹn nếu một mai một người đã bỏ đi, nhưng nhờ có nó đã có những giây phút thật sự tuyệt vời.
:KSV@13:
Có những nỗi đau vẫn mãi là nỗi đau một khi ta không thể thoát khỏi chúng, nhưng nhờ có nó ta đã trưởng thành hơn
:KSV@10:
Có những sai lầm sẽ mãi là sai lầm và ta đau khổ khi nhận ra mình sai lầm nhưng nhờ có nó bỗng giật mình: điều sai lầm duy nhất của ta là phủ nhận những gì trái tim ta thật sự cảm nhận.
:KSV@09:
Có những lần tình cờ gặp nhau đơn giản chỉ biết mặt nhau hay thậm chí chẳng để ý tới, nhưng nhờ có nó ta chợt nhận ra : vô tình gặp nhau ba lần đó là nhân duyên.
:KSV@13:
Có những người bạn đơn giản chỉ là người quen, nhưng nhờ có họ ta nhận rằng tên bạn thân của ta tuyệt vời lắm
:KSV@08:
Có một nguời sẽ luôn chỉ là một của thế giới nhưng mãi mãi là cả thế giới của một người và nhờ có người ấy ta đã có một tình yêu.
:KSV@05:
Có những cuộc tìm kiếm đơn giản chỉ là tìm kiếm nhưng nhờ có nó ta hiểu rằng tình yêu là giữa một biển người vẫn tìm thấy nhau.
Và sẽ có những người làm nên tất cả vì họ có ước mơ; họ tin vào lời hứa; họ có những lời ước hẹn; họ đã trưởng thành từ nỗi đau; họ nhận ra sai lầm; họ có một người bạn thật sự và vì bên họ còn có một tình yêu.
Tất cả là cuộc sống!
:KSV@04:

----------

Yêu là gì???
:KSV@03:
- Có người nói, cuộc sống là một quá trình tìm kiếm tình yêu, mỗi một người đều phải tìm thấy 3 người. Người thứ nhất là người mình yêu nhất, người thứ hai là người yêu mình nhất và người thứ ba là bạn đồng hành trong suốt cuộc đời (bạn đời). Trước tiên mình sẽ gặp được người mình yêu nhất, hiểu được cảm giác yêu, sau đó gặp người yêu mình nhất, và hiểu được cảm giác được yêu; khi đã trải qua cảm giác yêu và "bị" yêu, mới có thể biết được mình cần điều gì và cũng sẽ tìm thấy người bạn đời thích hợp nhất trong suốt cuộc đời.
Thật đáng tiếc, trong cuộc sống thực tế, cả ba người này thường không cùng là một người, người bạn yêu nhất không chọn bạn, người yêu bạn nhất lại không phải người bạn yêu nhất và người bạn đời luôn luôn không phải là người bạn yêu nhất, cũng không phải là người yêu bạn nhất, chỉ là người xuất hiện vào lúc thích hợp nhất!
Bạn sẽ là người thứ mấy trong cuộc sống của tôi!?
Không ai muốn thay đổi tình yêu của mình, khi một người yêu bạn, đó là lúc người ấy thật sự yêu bạn, nhưng khi người ấy không yêu bạn thì cũng thật sự là không yêu bạn, người không thể giả vờ không yêu khi người ấy đang yêu bạn, cũng như người ấy không thể giả vờ yêu khi không yêu bạn.
Khi một người không còn yêu mình muốn rời xa mình, mình cần hỏi lại bản thân có còn thực sự yêu người đó nữa không, vì có lẽ chính tình yêu không thực của mình làm cho người ấy muốn xa cách mình. Nếu bạn không còn yêu người ấy nữa thì xin đừng bao giờ vì lòng tự trọng mà không chịu rời xa người ấy. Nếu như bạn vẫn còn yêu người ấy, lẽ đương nhiên bạn sẽ hy vọng người ấy có được một cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ; hy vọng người ấy được ở cùng người mình yêu. Ðừng bao giờ ngăn cản, nếu bạn ngăn cản người ấy có được hạnh phúc thật sự của mình nghĩa là bạn không còn yêu người ấy nữa, và cũng chính là đã tự hạ thấp mình vì đã vô tình cho ngưởi ấy biết là mình muốn chiếm hữu người ấy. Và nếu như bạn không còn yêu thì bạn lấy tư cách gì để trách người ấy bạc tình.
Yêu không phải là chiếm hữu, bạn thích mặt trăng, không thể đem mặt trăng cất vào trong hộp nhưng ánh sáng của mặt trăng lại có thể chiếu sáng vào tận trong phòng bạn. Cũng như bạn yêu một người, bạn vẫn có thể có được người ấy mà không cần chiếm hữu và khiến người yêu trở thành một hồi ức vĩnh hằng trong cuộc sống. Nếu bạn thật sự yêu một người,phải yêu con người thực của người đó, yêu mặt tốt cũng yêu cả mặt xấu, yêu cái ưu điểm lẫn khuyết điểm, tuyệt đối không nên vì yêu người ấy mà hy vọng người ta trở thành một con người như mình mong muốn, nếu người ấy không được như ý mình thì mình không còn yêu người ấy nữa.
Yêu một người nào đó thật sự không nói ra được nguyên nhân vì sao yêu, bạn chỉ biết rằng, bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu, tâm trạng tốt hay xấu, vui hay buồn, thì bạn cũng đều mong muốn người ấy ở bên cạnh bạn, và chỉ thế là đủ, không yêu cầu gì hơn...
Xa cách cũng là một thử nghiệm tình yêu, tình yêu chân chính sẽ chẳng bao giờ trở thành tình yêu oán hận. Hai người yêu nhau, thích nhất là bắt bạn mình phải thề, phải hứa, tại sao chúng ta lại bắt đối phương làm như vậy, tất cả chỉ vì chúng ta không tin đối phương... làm gì có chuyện biển cạn đá mòn, trời loang đất lở,nếu có thì cũng không ai sống được đến ngày ấy....Trong tình yêu, nói là một lẽ, làm là một lẽ, người nói không dám tin điều mình nói và người nghe thì không tin điều mình nghe... đó chính là sự dối trá trong tình yêu!
Vậy bạn đã tìm được người thứ mấy cho cuộc đời của bạn?
:KSV@12:
:KSV@20:
 
cần biết phải làm sao khi con trai khóc rồi
 
con trai khóc hử, lúc ấy mình đã ôm lấy người ấy:KSV@11: và im lặng
 
Kệ đi. khóc hết nước mắt tất sẽ nín. :KSV@05:
 
níU mÀ eM thẤy cOn trAj khÓc em sẼ đỂ khÓc chỪng nÀo hẾt nƯớc mẮt thÌ thUj........................................................cÒn níU mÀ cẦn eM An Ủj thÌ ChO hUg mE 1 kÁj....:D
 
mấy chị mấy em thấy con trai khóc thì cứ để họ khóc đi tốt nhất nên im lặng ^^
 
kệ nó đi
nó khóc là chuyện của nó, mình đâu liên quan
 
×
Quay lại
Top