Công dụng của Yến sào? Nơi nào bán Yến sào với giá hợp lý?

Kim Tâm

Thành viên
Tham gia
2/7/2013
Bài viết
0
Được biết đến như loại thực phẩm “cao lương mỹ vị”, “thần dược”, yến sào (yen sao) hay tổ chim yến có giá bán khá đắc trên thị trường hiện nay.

Giá trị dinh dưỡng

Theo đông y, tổ yến có vị ngọt, tính bình, tác dụng vào các kinh phế và vị. Tác dụng tiêu đàm, dưỡng âm, bổ phế, trừ ho định suyễn, dung để trị các chứng ho hen, khái huyết, suy nhược cơ thể. Hơn nữa, để làm thuốc bổ dưỡng cho người già yếu, tổ yến tiềm với táo tài, hạt sen, nhân sâm, hoài sơn, kỷ tử, đương quy, …với liều dùng 6 – 12g/ngày.

Người ta ngâm tổ yến vào nước ấm trong 2 giờ cho nở ra, nhặt bỏ tạp chất và lông chim nếu có, sau đó rửa sạch, để ráo. Cho yến tiềm chung với gà ác, gà giò, bồ câu, gia vị hoặc các vị thuốc kể trên. Cũng có thể chưng với đường phèn để ăn. Với những cách này thường dùng để làm thuốc hoặc món ăn.

Ngoài ra, yến sào rất giàu chất khoáng và khoáng vi lượng. Thành phần chất đạm trong yến sào cũng rất cao: Yến trắng Nha Trang (53,8%), yến huyết Nha Trang (56,9%), yến trắng Đà Nẵng (55%), yến huyết Đà Nẵng (54,4%), yến trắng Quy Nhơn (54,4%)

Hơn thế, Yến sào gồm 18 loại acidamin, một số hàm lượng rất cao serine, tyrosine, phenylalanine, proline, acid aspartic… Thành phần bột đường được nghiên cứu sâu cho thấy chứa nhiều galactose trong mucoprotein, không chứa các đường lên men, chứng tỏ tổ yến được làm hoàn toàn bằng nước miếng chim. Yến sào không chứa chất béo.

Tóm lại, chim yến dùng nước miếng để làm thành yến sào, có thành phần rất giàu chất đạm và khoáng chất, glucosamin thiên nhiên (là yếu tố cần thiết tạo nên sụn khớp) nên rất bổ dưỡng, dễ tiêu hoá hấp thụ, phù hợp cho người già và trẻ em suy dinh dưỡng.

Để thưởng thức yến sào chất lượng với giá cả hợp lý, bạn có thể tham khảo qua thương hiệu Yến đảo Việt Nam, là một trong những doanh nghiệp có uy tín trong nuôi trồng và kinh doanh tổ yến sào và được vinh danh có chất lượng yến sào tuyệt hảo nhất thế giới

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ qua địa chỉ sau:
Địa chỉ: Lô Q40-41 Liên Tỉnh Lộ 25B, P. Thạnh Mỹ Lợi, Q. 2, Tp. HCM
Điện thoại: (+84-8) 62611267
 
×
Quay lại
Top