Cư dân mạng sụt sùi clip "Việt Nam là gì?"

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Một du học sinh Việt đã dựng đoạn phim ngắn khá xúc động giới thiệu Việt Nam đến bạn bè tại Nhật.

Đoạn video ngắn có tên Việt Nam là gì? xuất hiện trên mạng xã hội Youtube từ 6 ngày trước và nhanh chóng nhận được đông đảo sự ủng hộ của cộng đồng mạng với lượt view xấp xỉ 60.000. Những thước phim được cắt ghép từ rất nhiều các đoạn video khác nhưng phân chia thành 4 phần rõ rệt.


Mở đầu phim, tác giả sử dụng những đoạn clip khắc họa hình ảnh quen thuộc của Việt Nam trước thời kỳ đổi mới với cánh đồng lúa, đầm sen, và thiếu nữ Việt thướt tha trong tà áo dài nữ tính. Tiếp theo là bối cảnh chiến tranh chống đế quốc, những cố gắng hy sinh của lớp người đi trước để giành độc lập chủ quyền lãnh thổ. Đoạn thứ 3 được tác giả sử dụng để mô tả lại thời kỳ giải phóng dân tộc đầy huy hoàng, với chiến thắng Điện Biên Phủ, cả đất nước ngập tràn màu cờ đỏ sao vàng. Cuối cùng là đoạn phim Việt Nam thời hòa bình với lớp thanh niên trẻ hiện đại, năng động và tràn trề sức sống.


590326-4.jpg

Việt Nam xưa nền nã trong tà áo dài trắng của thiếu nữ.​


Với việc lựa chọn kỹ càng những thước phim đặc sắc, người dựng clip đã rất thành công khi đem lại một hình ảnh Việt Nam không chỉ hào hùng trong thời chiến mà còn đầy năng lượng ở thời bình. Nỗi đau chiến tranh mà tác giả lồng ghép vào clip cũng là một yếu tố khiến video này gây ấn tượng mạnh với khán giả. Hình ảnh người người bị giặc tra tấn, trẻ em khóc ròng vì mất cha mất mẹ trong mưa bom bão đạn đã khiến vô số teen không cầm nổi nước mắt khi xem clip.


Bạn có nickname Ethan Lee chia sẻ: “Xem youtube mình rất ít khi like và ngại comment nhưng xem clip này mình không thể không like. Cảm ơn bạn rất nhiều, nhờ bạn mà mình như được đi ngược lại lịch sử, tìm lại lòng tự tôn dân tộc. Yêu lắm đất nước tôi ơi!”


Bạn Minh thì không giấu nổi xúc động bày tỏ: “Thực sự khi xem đến phần chiến tranh, mình đã khóc. Quá đau thương. Quá tàn nhẫn. Bởi vậy mới thấy khó khăn trong cuộc sống hằng ngày hiện tại không là gì cả. Thứ đáng giá nhất là tự do, và chúng ta đã được hưởng rồi. Một đất nước chìm trong khói lửa, những con người ngày ấy có bao giờ dám nghĩ đến sẽ có một Việt Nam như hôm nay".


590326-3.jpg

"Nước Việt Nam từ máu lửa. Rũ bùn đứng dậy sáng lòa". ( Đất Nước - Nguyễn Đình Thi).​


Bên cạnh đó cũng có khá nhiều ý kiến đóng góp với tác giả về việc sắp xếp các đoạn video. Bạn có nickname Mr.Parace chia sẻ: “Một clip rất tuyệt vời, và mình thực sự cảm ơn vì điều ấy. Tuy vậy, mình thấy bạn chon lọc tư liệu chưa hoàn hảo, bạn chỉ làm xuất hiện lên những hình ảnh bạn mong muốn đại diện cho một bối cảnh khổng lồ suốt chiều dài lịch sử đất nước. Mà vô tình bạn làm xáo trộn dòng thời gian khiến mình đôi khi thấy khó hiểu. Dù gì đây cũng là một clip rất tuyệt vời ... Like và cảm ơn bạn".


Chủ nhân của clip đang "gây bão" này tên Lê Hồng Minh, một sinh viên mới sang Nhật du học. Hiên bạn ấy cũng là chủ nhân của một trang Facebook mang tên Vietnam UP với mục đích tốt đẹp là giúp các bạn trẻ có thêm niềm tin vào bản thân, niềm tin vào Tổ quốc Việt Nam. Bên cạnh đó những thành viên trong hội này cũng cùng nhau củng cố năng lực ngoại ngữ của bản thân, tạo tiền đề cho việc giới thiệu hình tượng của một Việt Nam trẻ khỏe, đến bạn bè năm châu.



590326-2.jpg

Clip giản dị nhưng khắc họa sâu sắc vẻ đẹp của đất nước Việt Nam, các teen được dịp tự hào vô cùng nhé!​


Hồng Minh chia sẻ: "Tư liệu thì mình làm cho phù hợp với dòng chảy của video nên tìm kiếm tất cả những gì có thể trên Youtube. Mục đích ban đầu chỉ là phục vụ cho một buổi giao lưu tại Nhật Bản, đối với một người nước ngoài chưa hiểu gì về Việt Nam thì mình nên kể cho họ điều gì? Đó chính là khởi nguồn ý tưởng của mình". Bạn ấy cũng bật mí rằng đoạn clip này đã ra đời khá lâu nhưng nhận dịp kỷ niệm Quốc Khánh 2/9 thì bạn ý mới quyết định up lên đấy.


Cùng chung tay với thế hệ trẻ đang học tập trong nước, những du học sinh Việt ở nước ngoài cũng góp phần làm nên một Việt Nam đầy nhiệt huyết và năng lượng trong lòng bạn bè quốc tế. Cùng những du học sinh tại Anh đồng thanh hát Quốc Ca tới du học sinh tại Pháp, clip Viet Nam, it’s not Chinese, bạn Minh cũng đã đóng góp một phần không nhỏ đem Việt Nam tới đất nước Nhật cùng clip Việt Nam là gì ý nghĩa này.


Còn bây giờ cùng ngắm clip khắc họa Việt Nam đầy ý nghĩa nhé!





 
Hay quá, cảm ơn nhiều nha :KSV@12: :KSV@12: :KSV@12: :KSV@12: :KSV@12:
 
×
Quay lại
Top