Cùng chia sẻ về kinh nghiệm học thi TOEIC nào

rongxinh

Thành viên
Tham gia
9/10/2011
Bài viết
4
Chào các tình yêu ^^
Mình mạn phép lập 1 Topic ở đây để bạn nào đã học và thi TOEIC rồi vào cùng chia sẻ kinh nghiệm với mọi người.
Hy vọng là các bạn sẽ đóng góp nhiệt tình để topic thật sôi nổi nhé^^
Mình sẽ bắn phát súng mở màn luôn, hihi
:KSV@05:
Trước hết mình xin chia sẻ mình là sinh viên năm 4 ngân hàng. Lúc lên Hà nội học thật sự mình thấy cái môn Tiếng Anh là môn đáng sợ nhất vì mình ở quê ko có cơ hội học tiếng Anh nhiều như ở đây. Nhất là với những bạn cũng thi khối A như mình. Sợ tiếng Anh lắm. Nói ra thì xấu hổ nhưng thi tiếng anh tại trường mình lúc thì mình phải thi lại lúc thì hỏi bài bạn. Chán lắm ấy.:KSV@08:

Nhưng áp lực của việc ra trường phải có bằng toeic khiến mình có thêm động lực. Và mình đặt mục tiêu khi ra trường phải có bằng toeic 500.

Ban đầu mình lên mạng tìm hiểu về kỳ thi Toeic và thử ở nhà làm một số bài, kết quả rất tệ. Mình down sách về tự học nhưng vẫn tệ. Mình có hỏi kinh nghiệm các bạn tự học thì hầu hết các bạn đều có nền tảng tiếng anh hơn mình. Các bạn ấy lúc thi thử đã đạt 300-400 điểm rồi, tức là những kiến thức cơ bản về tiếng anh là đã nắm được nên khi tự học mới đạt 7,800. Còn mình gần như là số 0, vì mình tự làm bài thi ở nhà cố gắng lắm cũng chỉ đạt có 100-200. Mình tra ở thang điểm thi toeic thì là mình chưa hề có kiến thức nền tảng tiếng anh. Buồn ơi là sầu.

Mình bắt đầu tự ôn lại kiến thức ngữ pháp và từ vựng. Cái này tự học được, chịu khó một chút thì cũng ko tới nỗi nào (mình làm bài test riêng phần ngữ pháp của toeic thì cũng đạt 2-250, mừng lắm). Nhưng ác mộng của mình là phần thi Nghe. Thấy các bạn bảo phải nghe nhiều luyện nhiều mình cũng cố nhưng không có kết quả khả quan đặc biệt là đối với các câu lừa tình, hihi.

Được bạn bè chia sẻ mình tham gia lớp luyện thi Toeic của thầy Tuấn bên tienganh.com.vn. Kết quả là mình nghe tốt lên nhiều, điểm bài nghe của mình cũng được cải thiện nhiều vì thầy chỉ dạy những tip rất bổ ích. Tuy nhiên thầy chỉ là một chuyện còn việc mình phải luyện nhiều vẫn là một chuyện khác, thầy chỉ mà ko tự luyện thì cũng bằng thừa. Được cái lợi nữa là trong lớp thầy cũng chỉ cho mình các dạng bài đọc hiểu, thế nên khả năng đọc cũng tăng lên luôn theo. Hầu hết các bạn trong lớp mình cũng đều nói rằng: Sợ phần nghe hơn phần đọc, vì yếu điểm của học sinh việt nam là nghe nói, nhưng sau lớp học các bạn đều có phần điểm nghe cao hơn phần điểm đọc mới lạ chứ .

Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn học tại trung tâm bạn cũng phải xác định những kiến thức về ngữ pháp từ vựng là bạn phải tự ôn luyện thêm, những cái này thuộc dạng nền tảng, không thể chỉ qua 1,2 tháng học mà thay đổi được. Do đó, cố gắng của bạn thân là điều ko thể thiếu. Còn nếu bạn có thời gian tiền bạc đi học các lớp ngữ pháp từ vựng với lại nghe nói trước khi học toeic thì mình ko nói nhé. hihi

Mỗi ngày mình đều dành từ 4-5 tiếng làm bài tập cả nghe và cả đọc hiểu. Sai chỗ nào mình tìm hiểu vì sao mình sai. Sau 1 tuần mình lại làm lại bài tập đó, đây cũng là cách ôn bài khá tốt vì coi như là mình ghi nhớ thêm một lần nữa những lỗi sai của mình, những điều cần phải chú ý. Thông thường các bạn ít khi làm lại bài mình đã làm, theo mình như vậy hơi uổng phí, vì mặc dù mình đã biết mình sai ở đâu, nhưng có thể sau một thời gian mình lại lặp lại chính lỗi sai đấy, thế nên việc làm lại theo mình là rất cần thiết vừa củng cố vừa nhớ dai thù lâu, hehe

Tổng thời gian từ lúc tự học cho tới lúc kết thúc học thêm của mình là 7 tháng. Với một số người thì nó quá lâu, mình thấy các bạn toàn học trong 2 tháng thôi à, nhưng với mình đó là nỗ lực rất lớn. Kết quả đạt được là mình đã có tấm bằng toeic vào tháng 9 vừa rồi, được 610 thôi nhưng vượt xa so với mong muốn của mình thế là mừng rồi.

Các tài liệu mình sử dụng để ôn thi : (chắc toàn là các tài liệu chuẩn ai cũng xài, hihi)
Preparation Series for the TOEIC 4th ED - More Practice Tests (Book + CDs)
Longman New Real Toeic–Actual Tests For Listening Comprehension:https://www.tienganh.com.vn/showthread.php?t=57088
Ngoài ra mình có mua cuốn Target toeic
Và sách học tại lớp thầy Tuấn nữa. 4 quyển dày cộp :KSV@04:

Mình chỉ luyện ít sách vậy thui. Vì mình nghĩ mỗi quyển đều đã có đủ kỹ năng rồi.
Nhưng nếu bạn nào muốn có điểm toeic 7,800 trở nên thì có thể luyện nhiều sách hơn.

Chúc các bạn thành công nhé!
 
Uhm, mua sách về tự luyện, tự học/siêng học là được/có kết quả, khỏi cần tới trung tâm luyện chi cho nó tốn tiền. Đăng kí học ở trung tâm Anh ngữ lớp tiếng Anh giao tiếp....
 
mình có học thầy Tuấn của tienganh.com.vn, rồi còn tự học trên onthitoeic.vn nữa. Mới thi hồi tháng 9, đc 785 đ. keke
 
×
Quay lại
Top