Cuộc chiến giữa những người đàn ông và ngựa hoang

Mr_Zer0

Gục ngã...
Thành viên thân thiết
Tham gia
25/11/2011
Bài viết
6.102



Đó quả là cuộc chiến không cân sức với loài vật hoang dã siêu khỏe.


Đất nước Tây Ban Nha không chỉ nổi tiếng với cuộc đấu với bò tót mà còn là nơi diễn ra cuộc chiến khó tin giữa những người đàn ông và đàn ngựa hoang hung dữ.
vat_ngua_1.jpg
Cuộc chiến truyền thống này là hoạt động trong lễ hội Rapa das Bestas, tổ chức thường niên tại Tây Ban Nha và đã diễn ra hơn 400 năm qua. Những người đàn ông khỏe mạnh nhất sẽ tham gia vào cuộc đấu vật với ngựa hoang, trước khi tiến hành nghi thức cắt bờm cho chúng.
vat_ngua_2.jpg
Bầy ngựa hoang được tuyển chọn từ núi Galicia, thuộc miền Tây Bắc của Tây Ban Nha. Chúng được quây lại trước khi tất cả các “đấu sĩ” nỗ lực tóm đuôi, giật bờm để quật ngã chúng.
vat_ngua_3.jpg
Sự kiện nổi tiếng này bắt đầu từ ngày thứ Bảy đầu tiên của tháng Bảy và kéo dài trong ba ngày, tại ngôi làng San Lorenzo de Sabucedo. Những ai tham gia vào cuộc đấu vật này không được sử dụng bất kỳ vật dụng hỗ trợ, dây thừng, ngoài đôi bàn tay trần.
vat_ngua_4.jpg
Lễ hội này gặp phải sự phản đối của của các tổ chức bảo vệ động vật, nhưng người dân địa phương cho rằng, cuộc đấu vật là cơ hội để họ biết được những con vật ốm yếu cần những gì.
vat_ngua_5.jpg
Theo quy định, ba người đàn ông khỏe mạnh sẽ thi đấu với một con ngựa. Họ được gọi là Aloitadore. Một người chịu trách nhiệm tóm đuôi, một người ôm lưng và nguời còn lại giữ cổ.
vat_ngua_6.jpg
Sau đó, cả ba cùng cố gắng phối hợp nhịp nhàng vật ngã con ngựa xuống đất để xén bờm cho nó. Khi đã được xén bờm, những con ngựa sẽ bớt nóng bức hơn trong suốt những tháng hè.
vat_ngua_7.jpg
Vào ngày cuối cùng, ngựa đã xén bờm sẽ được thả về núi, nơi mà chúng có thể tự do gặm cỏ quanh năm.
Huy Hoàng
iOne


----------

Khống chế không tặc, 22 người được bay miễn phí suốt đời

22 hành khách đáp chuyến bay thuộc hãng hàng không Thiên Tân đi Tân Cương (Trung Quốc) vào ngày 29/6 vừa được tập đoàn hàng không Hải Nam (HNA) trao tặng danh hiệu “hành khách vinh dự” và được quyền đi lại miễn phí suốt đời trên máy bay của hãng này.

Theo Thời báo Hoàn Cầu ngày 10/7, sở dĩ 22 hành khách trên có được đặc quyền này bởi họ đã anh dũng, mưu trí khống chế được 6 tên không tặc định âm mưu cướp máy bay.

Trước đó trên chuyến bay ngày 29/6, hành khách và thành viên phi hành đoàn đã khống chế 6 tên không tặc người Duy Ngô Nhĩ âm mưu cướp một chiếc máy bay cất cánh từ thành phố hẻo lánh ở khu vực Tân Cương (Trung Quốc).

Theo Tân Hoa xã, chiếc máy bay này cất cánh từ một sân bay ở thành phố Hòa Điền, nơi từng xảy ra nhiều cuộc đụng độ giữa người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ và cảnh sát vì những căng thẳng về sắc tộc.

Chiếc máy bay hướng đến thủ phủ Urumqi của Tân Cương đã quay trở lại Hòa Điền. Tại đây, nhà chức trách đã bắt giữ 6 tên không tặc, theo Tân Hoa xã.

Ít nhất 10 người, gồm bốn thành viên phi hành đoàn, đã bị thương trong vụ tấn công, theo Tân Hoa xã.
Ngoài ra, tập đoàn HNA, công ty mẹ của hãng hàng không Thiên Tân và chính quyền Hải Nam còn tặng thưởng hậu hĩnh cho tổ bay bằng nhiều hiện vật có giá trị như: nhà chung cư, xe hơi Audi, tiền mặt…

Theo Lucy Nguyễn - Sơn Duân
Báo Thanh niên

 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top