Cuộc sống không phải là...

///////

Bầu trời tự do
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/10/2012
Bài viết
259
Suốt năm lớp 11,tôi mong đợi buổi xêmina dành cho các nữ sinh. Mục đích của buổi nói chuyện là cuộc sống của mỗi người,về mọi vấn đề, mối quan tâm, nỗi lo lắng, bạn bè...

Trở về nhà sau buổi thảo luận đó, tôi thấy cuộc sống thật tuyêt vời. Tôi biết rất nhiều điều bổ ích về con người. Tôi quyết định cất những tờ giấy và ghi chép trong buổi đàm đạo đó vào cuốn nhật kí - đó cũng là nơi tôi cất giữ những vật quý báu nhất trong đời. Không suy nghĩ tới nó nữa, tôi đặt cuốn nhật kí trên đầu tủ và quên nó đi...

Tuần sau,tôi đến trường với niềm hi vọng dâng trào. Thế nhưng, hóa ra tuần đó là một thảm kịch tình cảm. Một người bạn đụng chạm đến lòng tự ái của tôi. Tôi gây gổ với mẹ. Tôi bị điểm thấp môn tiếng Anh. Và trên hết, tôi thật sự lo lắng cho buổi khiêu vũ sắp tới.

Nói đúng ra, đêm nào tôi cũng khóc thầm cho tới khi ngủ thiếp đi. Tôi đã hi vọng cuộc thảo luận làm dịu thần kinh và giảm strees. Thay vào đó, tôi bắt đầu nghĩ rằng những tác dụng đó chỉ là tạm thời mà thôi.

Sáng hôm sau, tôi thức dậy với trái tim nặng trĩu và tâm trạng u ám. Tôi dậy trễ nên vội vàng thay quần áo, lôi đò ra khỏi ngăn tủ. Khi tôi đống sầm tủ lai, cuốn nhật kí từ trên đầu tủ rơi xuống và toàn bộ giáy tờ văng tung tóe. Tôi quỳ xuống lượm mọi thứ lên, một tờ giấy đập vào mắt tôi. Tôi mở tờ giấy ra và đọc:
-Cuộc sống không phải là giành phần thắng cho mình. Không phải là có bao nhiêu người gọi điện cho bạn hoặc bạn đã hẹn hò với ai. Không phải là bạn đã hôn ai, chơi môn thể thao gì, chàng trai hay cô gái nào thích bạn. Chẳng phải là kiểu giày, kiểu tóc, màu da của bạn. Không phải là bạn ở đâu, học trường nào.
Cuộc sống không phải là bạn có nhiều bạn bè hay ít bạn bè. Cuộc sống chẳng phải như vậy.

Nhưng cuộc sống là bạn yêu thương ai, bạn làm ai tổn thương. Bạn nghĩ về mình như thế nào. Cuộc sóng là tin cậy, hạnh phúc và đam mê. Bạn hãy gắn bó với bạn bè, lấy yêu thương thay cho căm ghét. Cuộc sống là tránh đi tính ganh tị,hờ hững và xây dựng lòng tin.Là điều bạn muốn nói. Và là đánh giá người khác qua con người họ chứ không phải qua của cải vật chất. Trên hết là bạn hãy sống, yêu thương, giúp đỡ người khác.Cuộc sống là vậy đấy

Ngày hôm đó, tôi làm tốt bài kiểm tra tiếng Anh. Tôi đùa vui với các bạn vào ngày cuối tuần và có đủ can đảm nói chuyện với chàng trai mà mình thích. Tôi dành nhiều thời gian cho gai đình và có gắng nghe lời mẹ. Thậm chí tôi còn tìm được 1 chiếc áo cho buổi khiêu vũ sắp tới. Đó chẳng phải là may mắn hay phép màu gì cả mà chỉ là sự thay đổi của tâm hồn tôi mà thôi.

Năm nay tôi lên lớp 12 và chuẩn bị vào đời nhưng tôi vẫn còn giữ tờ giấy ấy như để nhắc tôi nhớ rằng cuộc sống nghĩa là gì.

Sưu tầm
KenhSinhVien-hoa23-7521-1386131161.jpg

 
Hiệu chỉnh:
×
Quay lại
Top