Đá quý| mua bán đá quý| đá quý tự nhiên| đá quý theo mệnh| gems

itngoctuan

Thành viên
Tham gia
21/8/2012
Bài viết
0
CÁC LOẠI ĐÁ QUÝ ĐẶC TRƯNG XẾP THEO THÁNG





Tháng 1.Garnet - Ngọc thạch lựu


Garnet, các cho tháng một, nghĩa tình bạn vĩnh cửu và sự tin tưởng và là món quà hoàn hảo cho một người bạn. Garnet, xuất phát từ granatum từ, có nghĩa là hạt giống, và được gọi là như vậy bởi vì sự giống nhau của đá quý để một hạt lựu. Tài liệu tham khảo để đá quý ngày trở lại đến 3100 trước Công nguyên, khi người Ai Cập sử dụng garnet như khảm đồ trang sức. Garnet là tên của một nhóm các khoáng chất trong đó có một cầu vồng màu sắc, từ màu đỏ đậm của garnet pyrope với màu xanh lá cây sống động của tsavorites. Hôm nay, nguồn quan trọng nhất cho garnet là Châu Phi, Sri Lanka và Ấn Độ.


KenhSinhVien-garnet-1.jpg






Tháng 2.Amethyst - Thạch anh tím


Thạch anh tím, đá quý tin của người Hy Lạp và La Mã để tránh khỏi các quyền hạn độc hại của Bacchus, cổ đại cũng được cho là giữ cho người mặc nhạy bén và nhanh nhạy. Trong suốt lịch sử, đá quý đã gắn liền với nhiều huyền thoại, truyền thuyết, tôn giáo, và nhiều nền văn hóa. Anh thậm chí còn thần khí được trang trí bằng amethysts trong thời Trung Cổ để tượng trưng cho hoàng gia. Nó đã gắn liền với nhiều huyền thoại, truyền thuyết, tôn giáo, và nhiều nền văn hóa. Thạch anh tím là màu tím thạch anh, một vẻ đẹp pha trộn của màu tím và màu đỏ có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi trên trái đất. Trong lịch sử, thạch anh tím tốt nhất được tìm thấy ở Nga và đã được đặc trưng trong nhiều đồ trang sức hoàng gia châu Âu. Hôm nay, trong khi Brazil là nguồn chính của đá quý này, vật liệu tốt có thể được tìm thấy ở những nơi khác, đặc biệt là ở Zambia.




KenhSinhVien-amethyst-1.jpg








Tháng 3.Aquamarine - Lục ngọc


Tên aquamarine có nguồn gốc từ tiếng Latin thủy sản, nước có nghĩa là, và bến du thuyền, có nghĩa là biển. Đá quý này được cho là để bảo vệ thủy thủ, cũng như để đảm bảo một chuyến đi an toàn. Màu sắc thanh bình của aquamarine được nói để làm mát bình tĩnh, cho phép người mặc để giữ bình tĩnh và điềm đạm. Nhợt nhạt, màu sắc mát mẻ của nó đẹp bổ sung cho mùa xuân và mùa hè tủ quần áo. Aquamarine thường được ánh sáng trong giai điệu và dao động từ màu xanh xanh sang màu xanh-màu xanh lá cây, màu sắc thường là dữ dội hơn trong tảng đá lớn hơn. Đá quý này được khai thác chủ yếu ở Brazil, nhưng cũng được tìm thấy ở Nigeria, Madagascar, Zambia, Pakistan, và Mozambique.


KenhSinhVien-aquamarine-1.jpg








Tháng 4.Diamond -Kim cương



Là tháng tư, kim cương là món quà lý tưởng cho một người thân yêu. Và bây giờ bạn có nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết. Hãy sáng tạo và cung cấp cho các món quà cuối cùng của vẻ đẹp: một viên kim cương màu ưa thích. Kim cương ưa thích màu là đá quý tự nhiên, hiếm và thực sự kỳ lạ của trái đất. Kim cương trong màu sắc của màu vàng, đỏ, hồng, nhiều màu xanh, và màu xanh lá cây trong cường độ từ mờ nhạt để sinh động và nói chung là hơn bão hòa màu sắc, cao hơn các giá trị. Trong thực tế, những viên kim cương lấp lánh với màu sắc cường độ cao là rất hiếm và có thể được định giá cao hơn so với một viên kim cương không màu, kích thước bằng nhau. Vì kim cương ưa thích màu rất mong muốn, màu sắc đôi khi được giới thiệu trong một phòng thí nghiệm. Chúng được gọi là kim cương màu một cách chính xác được điều trị. Khi mua một viên kim cương ưa thích màu sắc, người mua sắm nên hỏi nếu có cải tiến hoặc phương pháp điều trị đã được sử dụng để cải thiện màu sắc của nó.


KenhSinhVien-diamond-1.jpg






Tháng 5.Emerald -Ngọc lục bảo



Là cho tháng năm, ngọc lục bảo, một biểu tượng của sự tái sinh, được cho là cấp tầm nhìn xa chủ sở hữu, may mắn, và thanh thiếu niên. Ngọc lục bảo, có nguồn gốc từ smaragdus từ, có nghĩa là màu xanh lá cây trong tiếng Hy Lạp, đã được khai thác ở Ai Cập vào đầu năm 330 trước Công nguyên Hôm nay, hầu hết ngọc lục bảo của thế giới được khai thác ở Colombia, Brazil, Afghanistan, và Zambia. Sự sẵn có của ngọc lục bảo chất lượng cao là hạn chế, theo đó, phương pháp điều trị để cải thiện rõ ràng được thực hiện thường xuyên.


KenhSinhVien-emerald-1.jpg






Tháng 6.Pearl -Trân châu



Trong lịch sử, ngọc đã được sử dụng như một trang sức trong nhiều thế kỷ. Họ là một trong những vật liệu đá quý yêu thích của đế chế La Mã, sau đó trong Tudor Anh, những năm 1500 và được gọi là tuổi ngọc trai. Ngọc trai là duy nhất vì họ là những viên đá quý chỉ từ sinh vật biển sống và không cần faceting hoặc đánh bóng để lộ vẻ đẹp tự nhiên của họ. Trong năm 1900, nuôi thương mại thành công đầu tiên của ngọc trai nước mặn quanh bắt đầu. Kể từ những năm 1920, nuôi cấy ngọc trai đã gần như hoàn toàn thay thế ngọc trai thiên nhiên trên thị trường.


KenhSinhVien-pearl-1.jpg






Tháng 7.Ruby -Ru bi


Không có cách nào tốt hơn để bày tỏ tình yêu của bạn hơn bằng cách đưa ra một viên hồng ngọc trong lễ kỷ niệm sinh nhật tháng Bảy. Hồng ngọc khơi dậy các giác quan, khuấy động trí tưởng tượng, và được cho là đảm bảo sức khỏe, trí tuệ, sự giàu có và thành công trong tình yêu. Ruby là một đa dạng của các loài đá quý corundum. Đó là khó khăn hơn so với bất kỳ loại đá quý tự nhiên, ngoại trừ kim cương, có nghĩa là một viên hồng ngọc là đủ bền để mặc hàng ngày. Ruby tốt chất lượng là cực kỳ hiếm, và màu sắc của đá quý là quan trọng nhất đối với giá trị của nó. Màu sắc được đánh giá cao nhất là một màu đỏ sáng tối trung bình hoặc trung bình hoặc hơi đỏ tía. Nếu đá quý là quá nhẹ hoặc có quá nhiều màu tím hoặc màu da cam, nó sẽ được gọi là sapphire màu ưa thích.


KenhSinhVien-ruby.jpg






Tháng 8.Peridot - Đá ngọc thạch vàng lục



Peridot được cho là để lưu trữ sức mạnh ma thuật và đặc tính chữa bệnh để bảo vệ chống lại những cơn ác mộng và để mang lại sức mạnh người mặc, ảnh hưởng, và một năm tuyệt vời. Peridot như là một loại đá quý hình thành sâu trong lòng đất và đưa đến bề mặt của núi lửa, ở Hawaii, peridot tượng trưng cho những giọt nước mắt của Pele, nữ thần của lửa và núi lửa. Hôm nay, hầu hết các nguồn cung cấp peridot đến từ Arizona, các nguồn khác là Trung Quốc, Myanmar, và Pakistan. Đá quý này có khá nhiều biến thể màu sắc khác nhau, từ xanh vàng đến nâu, nhưng hầu hết người tiêu dùng bị thu hút bởi màu xanh vôi sáng và xanh lá cây ô liu. Peridot, trong kích thước nhỏ hơn, thường được sử dụng trong dây chuyền và vòng đeo tay đính cườm.


KenhSinhVien-130751358367252-1.jpg








Tháng 9.Sapphire - Xa phia



Sapphire, các tháng chín, đã được phổ biến kể từ thời Trung cổ và, theo dân gian, sẽ bảo vệ những người thân yêu của bạn ghen tị và thiệt hại. Giáo sĩ thời trung cổ đeo ngọc bích tượng trưng cho trời, trong khi dân thường nghĩ đá quý thu hút phước lành trên trời. Màu xanh ngọc bích dao động từ rất nhẹ đến màu xanh lục hoặc xanh violetish rất tối, cũng như các sắc thái khác nhau của màu xanh tinh khiết. Những màu sắc được đánh giá cao nhất là một phương tiện để màu xanh trung bình màu xanh hoặc hơi violetish tối. Sapphire là một loạt các loài đá quý corundum và xảy ra trong tất cả các màu sắc của cầu vồng. Hồng, tím, xanh lá cây, cam, vàng hoặc corundum được biết đến bởi màu sắc (màu hồng ngọc, xanh sapphire). Ruby là sự đa dạng màu đỏ của corundum.


KenhSinhVien-sapphire.jpg






Tháng 10.Tháng Mười là một tháng với hai sự lựa chọn - Tourmaline và Opal



10.1.Tourmaline - Đá nhiệt điện



Tourmaline đã trở thành một loại đá quý yêu thích của các nhà thiết kế đồ trang sức, đá quý và thu trên toàn thế giới. Vì nó có sẵn trong một loạt các màu sắc, nó rất phù hợp với khẩu vị gần như bất kỳ ai. Tourmaline còn được gọi để hiển thị nhiều màu sắc trong các loại đá quý như nhau. Đá quý này hai màu hoặc ba màu được hình thành trong nhiều kết hợp; đá quý với màu sắc phân biệt rõ ràng được đánh giá cao. Một loạt nhiều màu được gọi là tourmaline dưa hấu, và các tính năng màu xanh lá cây, hồng, trắng và màu sắc ban nhạc, giống với tên gọi của nó, là đá quý được cắt thành lát mỏng có một trung tâm màu hồng, vòng màu trắng, và cạnh màu xanh lá cây. Tourmaline được tìm thấy ở nhiều địa phương trong đó có Brazil, Afghanistan, Đông Phi, và Mỹ.


KenhSinhVien-tourmaline1.jpg



KenhSinhVien-tourmaline2.jpg



KenhSinhVien-tourmaline3.jpg









10.2.Opal - Ôpan



Tên Opal bắt nguồn từ Opallos tiếng Hy Lạp, có nghĩa là "để xem một sự thay đổi (về màu sắc)." Đá quý nhiều màu sắc từ màu trắng sữa đến màu đen với nhấp nháy màu vàng, cam, xanh lá cây, đỏ và xanh dương. Vẻ đẹp của một opal là sản phẩm của sự tương phản giữa chơi màu sắc của nó và nền tảng của nó. Opal là một hình thành của silica gel không tinh thể thấm vào khe hở trong các tầng lớp trầm tích. Qua thời gian và sưởi ấm và đúc quá trình tự nhiên, gel cứng thành hình ngọc mắt mèo. Các opal bao gồm các hạt đóng gói chặt chẽ trong sắp xếp hình cầu. Khi đóng gói cùng nhau trong một mô hình thường xuyên, một mảng ba chiều của không gian được tạo ra mà cho opal vẻ đẹp trong sáng


KenhSinhVien-opal3-1.jpg



KenhSinhVien-opal1-1.jpg



KenhSinhVien-opal2-1.jpg










Tháng 11.Hai đá quý phù hợp với ngày sinh nhật tháng mười một - Topaz và Citrine.



11.1 Topaz- Hoàng ngọc



Topaz là một loại đá quý có sẵn trong một cầu vồng phong phú của màu sắc. Đánh giá cao vì hàng ngàn năm trong thời cổ đại, tất cả các đá quý màu vàng trong thời cổ đại được gọi là topaz. Thường bị nhầm lẫn với citrine thạch anh (màu vàng) và khói thạch anh (màu nâu), thạch anh và Topaz là loại khoáng vật riêng biệt và không liên quan. Màu sắc được đánh giá cao nhất của topaz được gọi là Imperial topaz sau khi Czars Nga những năm 1800 và các tính năng tuyệt vời cam màu sắc cơ thể với rốt màu hồng nhạt. Topaz cũng đi kèm trong màu vàng, hồng, tím, cam, và nhiều tông màu xanh dương phổ biến.


KenhSinhVien-topaz.jpg






11.2 Citrine- Màu vàng



Citrine, các khác cho tháng mười một được gọi là "chữa bệnh thạch anh". Đá quý vàng này được cho là hỗ trợ sức sống và sức khỏe trong khi khuyến khích và hướng dẫn hy vọng, năng lượng và sự ấm áp trong người mặc. Thạch anh vàng có thể được tìm thấy trong một loạt các màu khác nhau, từ vàng nhạt đến màu nâu tối màu da cam. Nó là một trong những giá cả phải chăng nhất của đá quý và phong phú trong tự nhiên. Citrine được tìm thấy thường xuyên nhất ở Brazil, Bolivia, và Tây Ban Nha.


KenhSinhVien-citrine-1.jpg








Tháng 12. Liên quan đến tháng mười hai là Tanzanite, Zircon, và Turquoise



12.1 Tanzanite



Được phát hiện vào cuối những năm 1960 ở Tanzania, và chỉ dành riêng cho lĩnh vực này rất nhỏ của thế giới, tanzanite trưng bày một màu xanh tím giàu mà đá quý được trân trọng, thường là xử lý nhiệt để đạt được màu sắc này. Màu sắc dao động từ màu xanh sang màu tím, và tanzanites có tối trung bình trong giai điệu, sống động trong độ bão hòa và màu xanh giá cao lệnh hơi tím. Như tanzanite có thể là ít tốn kém hơn sapphire, nó thường được mua như là một sự thay thế. Tuy nhiên, nó đã tăng phổ biến và bây giờ có giá trị nhiều hơn cho vẻ đẹp và rực rỡ của chính mình hơn như là một thay thế sapphire


KenhSinhVien-tanzanite-1.jpg








12.2 Zircon - Đá phong tỉn



Nguồn gốc từ tiếng Ả Rập ZAR và súng, có nghĩa là vàng và màu sắc, zircon được tìm thấy trong một loạt các màu sắc như: xanh, vàng, da cam, nâu, xanh lá cây, không màu, và màu đỏ (màu sắc được đánh giá cao nhất). Trong nhiều năm zircon không màu được dùng để mô phỏng viên kim cương. Tài trợ trí tuệ dân gian zircon sức mạnh để giảm đau, kích thích sự thèm ăn, bảo vệ du khách khỏi bệnh tật và thương tích, để đảm bảo một chào đón nồng nhiệt, và để ngăn chặn những cơn ác mộng đảm bảo một giấc ngủ yên tĩnh sâu. Nguồn chính của zircon là những khu vực Chanthaburi của Thái Lan, khu vực Palin của Campuchia, và phần phía nam của Việt Nam.


KenhSinhVien-zircon.jpg






12.3 Turquoise - Lam ngọc



Tên màu ngọc lam, từ biểu thức Pháp Pierre tourques hoặc đá Thổ Nhĩ Kỳ, có nguồn gốc từ thế kỷ thứ mười ba và mô tả một trong các loại đá quý lâu đời nhất được biết đến. Màu ngọc lam thay đổi màu từ màu xanh xanh, thông qua trứng màu xanh, bầu trời xanh màu robin và phạm vi minh bạch của mình từ mờ đến đục. Màu ngọc lam là phong phú và có sẵn trong một loạt các kích cỡ. Nó thường được sử dụng cho các hạt, cabochon, chạm khắc, và khảm. Mặc dù phổ biến của nó dao động trong thời trang, nó là một yêu thích lâu năm ở miền Tây Nam Mỹ.


KenhSinhVien-turquoise.jpg






Tác Giả: Johny Nguyen






nhẫn cưới đẹp | đặt nhẫn cưới | trang sức bộ | trang sức đá quý | trang sức kim cương

Bản quyền thuộc về Công ty Cổ phần Tân Hùng Phú



www.facebook.com/Nhancuoi.Skymond.Jewelry



Showroom 1: Số 2 Lê Đức Thọ kéo dài - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội



Showroom 2: 18 Cầu Giấy - Ngọc Khánh - Ba Đình - Hà Nội


Showroom 3: Số 8 Nhà Chung -Hàng Trống - Hoàn Kiếm - Hà Nội


Điện thoại: 0437 606 113 - Fax: 0437 606 112 - Email: skymondcz@gmail.com
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top