Dân mạng rớt nước mắt vì clip vẽ tranh cát em bé mồ côi

rio_sp

Cầu bao nuôi, hứa sẽ ngoan
Thành viên thân thiết
Tham gia
16/11/2011
Bài viết
14.548
(Dân trí) - Clip kể câu chuyện hai em nhỏ mồ côi cha mẹ, sống lang thang, mưu sinh bằng nghề đánh giày, cuối cùng bị dòng đời cướp đi sinh mệnh... qua ngón tay vẽ tranh cát sống động của nghệ sĩ.

Clip vẽ tranh trên cát mang tên "Đứa bé" được nghệ sĩ Lê Phong Giao thực hiện trên nền nhạc ca khúc cùng tên. Giai điệu nhạc du dương, không kèm theo lời hát mà ca từ được thể hiện bằng ngón tay của người nghệ sĩ.

Mở đầu clip là cảnh tượng đau buồn, người mẹ của hai anh em mồ côi cha lìa đời, để lại hai đứa trẻ độ tuổi thiếu nhi bơ vơ, không nơi nương tựa. Dòng đời xô đẩy hai anh em vất vưởng nơi lề đường. Người anh kiếm tiền nuôi em bằng nghề đánh giày. Nhưng do tuổi còn nhỏ, em gái lại mang bệnh trong người nên cũng từ giã cõi đời trong cảnh bần hàn.

Còn một mình trên cõi đời, không người thân thích, không nhà không cửa, cậu bé lang thang không biết đi về đâu...

Nội dung câu chuyện cảm động do nghệ sĩ Lê Phong Giao vẽ nên đã lay động trái tim cộng đồng mạng. Dù không phải là clip duy nhất và mới được nghệ sĩ này thực hiện song việc nó được chia sẻ rộng rãi đúng vào tháng Hành động vì trẻ em đã gây ra làn sóng tác động sâu rộng lến dư luận trong mấy ngày vừa qua.

Bên dưới clip "Đứa bé" đăng trên Youtube, rất nhiều bạn trẻ đã cảm ơn nghệ sĩ vẽ tranh cát Lê Phong Giao và nhạc sĩ Minh Khang vì đã có công mang tới cho đông đảo quần chúng một clip ý nghĩa, đầy tính nhân văn.

sand2106132-68c1d.jpg


"Tôi cảm thấy cuộc sống hiện tại của tôi còn nhiều khó khăn nhưng vẫn còn rất hạnh phúc vì có cha mẹ và người thân luôn quân tâm tôi. Tôi không ngăn được đôi mắt tôi đang đỏ và long lanh hạt nước khi xem clip này", bạn Nguyễn Đức Thuận bình luận.

"Cuộc sống quá nhiều rủi ro bất trắc, bệnh tật, tai nạn giao thông... Ngay cả người lớn nuôi nấng con trẻ còn khó, huống gì một đứa bé chưa lo được thân mình mà còn phải cưu mang người em nhỏ, bởi vậy tôi có thể hiểu được nỗi lòng của tác giả khi sáng tác kịch bản này.

Clip là thông điệp mang đầy tình nhân văn gửi đến tất cả mọi người trong xã hội, xin hãy quan tâm nhiều hơn nữa đến các trẻ em lang thang", bạn Lê Thị Xuân Mai chia sẻ.

sand2106135-68c1d.jpg


sand2106134-68c1d.jpg


sand2106133-68c1d.jpg


sand2106131-68c1d.jpg


Mai Châm

 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top