Đàn ông và những điều không đổi

hatthoc30

Đang từng ngày lớn lên
Thành viên thân thiết
Tham gia
9/12/2010
Bài viết
2.416
Cái nửa kia thế giới được cho là “phái mạnh” ấy, kỳ lạ làm sao, môi họ gắn chặt với những câu không bao giờ thay đổi. Cho dù bạn có làm mặt nặng mày nhẹ, có bày tỏ thái độ không hài lòng thì rồi chàng vẫn “buột miệng” thốt ra.
1. Tìm hiểu

Bạn nên dành thời gian ở bên và quan sát xem con thường có những hoạt động gì trên mạng cũng như trò chuyện với chúng về những gì chúng đang xem. Ngoài ra, cũng nên dành thời gian để tự tìm hiểu thêm về những điều bọn trẻ chưa tâm sự hoặc chưa hiểu biết hết, rồi giải thích cho chúng điều gì nên và không nên làm.

2. Quan sát

Bạn không nên lắp đặt máy vi tính ở phòng riêng của con. Để kiểm soát cũng như theo dõi, bạn nên đặt máy vi tính ở nơi dễ quan sát, tốt nhất là tại khu vực sinh hoạt chính của gia đình. Như vậy con bạn sẽ hình thành thói quen chia sẻ với mọi người trong gia đình về những điều mình tìm hiểu được.

Không nên chỉ trích gay gắt hay to tiếng với trẻ khi chúng vào những trang web không phù hợp lứa tuổi hoặc làm điều gì sai. Nhẹ nhàng giải thích, chỉ bảo sẽ có hiệu quả hơn rất nhiều trong việc giáo dục trẻ.

3. Trò chuyện

Hãy trò chuyện với con bạn về những điều bạn mong muốn. Nói với chúng rằng trên Internet cũng có những qui tắc như trong gia đình vậy. Chúng cần phải trung thực. Tất cả mọi người (kể cả trẻ con) cần phải dũng cảm thừa nhận những gì mình đã làm, không nên e dè hay giấu giếm.

4. Kiểm soát thông tin

Hãy cài đặt phần mềm kiểm soát thông tin nhằm ngăn chặn những thông tin xấu hoặc nguy hiểm có thể xâm nhập vào máy tính. Chỉ cần đánh nhầm một chữ hoặc một ký hiệu, con bạn cũng có thể truy cập vào trang web dành cho người lớn. Hiện có rất nhiều phần mềm giúp kiểm soát những trang web bạn đã truy cập và ngăn chặn những trang web có thông tin không lành mạnh ví dụ K9 Web Protection.

5. Tiếp cận Internet

Biện pháp tốt nhất là hãy thường xuyên đọc những gì con viết, hoặc trao đổi với bạn bè trên các trang web. Ngoài ra, bạn cũng có thể tiếp cận với bọn trẻ bằng cách đề nghị làm bạn với chúng trên mạng.

Với những biện pháp trên đây, các bậc phụ huynh không những có thể dễ dàng kiểm soát được con cái mà còn có cơ hội tìm hiểu và học hỏi thêm nhiều điều mới.



(Theo Allwomenstalk)
 
Mình có cảm giác bị lạc đề he`he`.....==>Cảm nhận của riêng cá nhân mền!!!!:KSV@05:
 
hihi, lạc đề rồi. hic xin lỗi nhé
 
×
Quay lại
Top