Đánh cờ tướng trên mạng

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Đã qua rồi cái thời đánh cờ tướng phải có bàn cờ, tiếng “ăn” quân nghe lách cách, có bạn bè vây quanh bình luận, hò hét.

Bạn là người mê cờ tướng, rất muốn tham gia tranh tài với cao thủ trong làng cờ và có thời gian tiếp xúc với máy tính nhiều hơn bất kì ai khác? Vậy hãy chọn cách chơi cờ trực tuyến, trò chơi đang thu hút rất nhiều người trẻ...

1. Đã qua rồi cái thời đánh cờ tướng phải có bàn cờ, tiếng “ăn” quân nghe lách cách, có bạn bè vây quanh bình luận, hò hét...

Internet đang hình thành nhiều kì đài với nhiều trận công đài khá hào hứng của các kì thủ trẻ. Dạo một vòng các kì đài online, có thể thấy tại trang web https://vn.clubxiangqi.com tập trung đông đảo giới mê cờ tướng Việt Nam. Người chơi có cơ hội tiếp xúc và thậm chí trực tiếp với những cao thủ ở nhiều cấp độ khác nhau.

Kì thủ Nguyễn Văn Luân, 16 tuổi, ở Gò Vấp hào hứng nói về kì đài này: “Mỗi ván cờ người chơi đều được ghi nhận và tính điểm khi thắng hoặc thua. Điểm càng cao sẽ có nhiều quyền lợi khi thi đấu xếp hạt giống cũng như càng nhiều cơ hội thi thố tài năng với các cao thủ khác, kể cả cao thủ quốc tế! Chưa hết, người chơi còn có thể xem lại các ván cờ mình đã chơi, nhờ đó tự nghiền ngẫm lại các nước đi để rút kinh nghiệm nữa!”.

Còn bạn Nguyễn Thủy Vân, 19 tuổi, ở Bình Chánh dù là nữ nhưng mê cờ tướng “một cây” luôn! Nghe nói trong thành phố có nhiều quán cà phê kì đài, muốn đến học hỏi những ván cờ hay nhưng nhà xa quá nên đành lên mạng tự luyện cờ! Nhộn nhịp nhất là phần diễn đàn, vô số tay mê cờ thi nhau bình luận “xe, pháo, mã”... Thỉnh thoảng sân chơi này cũng tổ chức những giải đấu trực tuyến cho tất cả mọi người!

KenhSinhVien.Net-cc.jpg


Kì đài vn.clubxiangqi.com

2. Ngoài “người tiên phong” clubxiangqi.com, bạn trẻ mê cờ tướng còn có thể chơi cờ tướng trực tuyến tại các trang khác như vietson.com, chesshub.com...

Này nhé, bạn đừng tưởng các trang web về cờ chỉ là nơi chơi game online thông thường khác nha! Hiện nay, nhiều kì thủ hàng đầu vẫn hay ghé thăm nhau trên bàn cờ “ảo” kiểu này. Ở Việt Nam, Ngô Lan Hương, VĐV vừa đoạt HCB thế giới thường xuyên luyện cờ trên mạng. Cô cho biết: “Qua nhiều chuyến thi đấu quốc tế, tôi được các bạn cao thủ nước ngoài rủ tập luyện.

Bởi thế, đánh trực tuyến với họ cũng có cái hay! Có lúc ngày nào tôi cũng đánh cờ online, ít nhất một ván. Thực ra, muốn “nhập môn” chơi cờ trên mạng cũng khá đơn giản bởi chỉ cần vào địa chỉ trang web cần dùng, tạo account là... vào cuộc được ngay!”

KenhSinhVien.Net-cc2.jpg


Kì đài vietson.com

Cũng theo các VĐV có kinh nghiệm “chinh chiến” online, nếu là người mới bắt đầu, bạn nên tham khảo luật chơi cơ bản và phần hỏi đáp để nắm rõ thể lệ trước khi chơi. Dần dần, bạn tiến lên từ mức vỡ lòng đến đấu trực tuyến với các cao thủ khác. Hãy chọn những trang cờ online có hỗ trợ tiếng Việt để dễ thâm nhập kiến thức hơn. Và nhất là phải tự làm chủ thời gian chơi, bởi mê cờ quá mà ôm máy tính cả ngày thì... phản tác dụng thể thao quá!

Các trang cờ online hiện nay, đa phần đều có thu phí sử dụng hoặc miễn phí có giới hạn. Nhưng theo một cao thủ cờ tướng, các trang cờ này chưa được quản lí thật chuyên nghiệp nên không ít lần gây tranh cãi cho người chơi như nhầm lẫn trong xếp hạng, thiếu sót điểm số... Nếu được “nâng cấp” hoàn chỉnh, hi vọng cờ tướng trên mạng sẽ còn sôi nổi hơn nữa!

Mực Tím
 
Hiệu chỉnh:
×
Quay lại
Top