Đau mắt vì... "hiện đại'

Sun Glare

Tân Sinh Viên
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/6/2009
Bài viết
2.855
Hè về, những phương tiện giải trí hiện đại như tivi, laptop, máy vi tính… luôn được các teen ưu ái vì những tiện ích và tính giải trí đa năng không thể phủ nhận, nhưng teen nhà mình cũng nên lưu ý đến "cửa sổ tâm hồn" nhé!


Cho dù sức hấp dẫn của chúng có tuyệt vời đến đâu thì cũng nên lưu ý chỉ xem hoặc chơi một cách điều độ, có thời gian nghỉ thích hợp nếu không thị lực sẽ kém dần đi và các bệnh khác về mắt sẽ phát sinh.

Hiểm họa ngầm từ TV và chiếc máy tính

Với những công nghệ tiên tiến, chiếc TV ngày càng có nhiều kênh đài, nhiều chương trình sống động, lôi cuốn hơn. Không khó khăn gì để bắt gặp hình ảnh một bạn tuổi teen ngồi từ sáng đến chiều, dí mắt chằm chằm vào chiếc tivi, xem hết film hoạt hình, rồi đến ca nhạc, phim truyện… mà không hề biết nếu cứ như vậy, thị lực sẽ giảm dần, mắt sẽ mỏi và đau có thể dẫn đến bị cận thị, chưa kể những tia bức xạ độc hại từ TV.

13.jpg

Xem tivi quá nhiều, những tia bức xạ sẽ là mối nguy hiểm cho đôi mắt của bạn.

Sau khi xem TV, nhiều teen lại chọn hình thức thư giãn khác bằng cách lên máy tính để chơi game hoặc online lướt web, vào facebook, tán chuyện với bạn bè… Điều này vô hình trung làm đôi mắt đã mỏi sẵn rồi càng mệt mỏi nhiều hơn, việc tập trung quá lâu vào một đối tượng nhất định sẽ làm mắt mỏi, chảy nước mắt, mắt có cảm giác nóng rát, mắt bị mờ, cảm giác như có kim châm… Ngoài ra việc mắt phải điều tiết quá độ và ít chớp mắt, sẽ dẫn đến hiện tượng khô mắt.

15.jpg

Nên nghỉ ngơi vài phút khi ngồi trước máy vi tính quá lâu.

Làm sao để bảo vệ mắt

Các bạn nên lưu ý những điều sau:
- Nên giữ khoảng cách từ màn hình tivi đến mắt từ 3m trở lên, từ màn hình vi tính đến mắt khoảng 45- 60 cm.
- Không nên xem TV quá 3h một ngày.
- Cứ 50 phút đến 1 tiếng làm việc hoặc chơi với máy tính, bạn nên nghỉ khoảng 5 phút, nhắm mắt hoặc nhìn vào một khoảng khoảng không gian xa cho mắt đỡ mỏi. Nếu mắt có tình trạng lừ đừ, chảy nước mắt, hoặc bạn cảm thấy buồn ngủ thì nên rời mắt khỏi màn hình máy vi tính để mắt thư giãn ngay.
- Điều chỉnh độ sáng của màn hình của TV và máy tính ở mức độ vừa phải. Bởi nếu ánh sáng quá nhiều mắt bạn sẽ rất dễ mệt mỏi, nhức mắt thậm chí là đau đầu.
- Ngoài ra cũng cần chú ý đến việc ăn uống đa dạng thức ăn có chứa Vitamin A và Vitamin B2, sẽ giúp mắt tránh các bệnh về quáng gà, giảm thị lực, và giúp mắt có thể thích nghi tốt với điều kiện ánh sáng.
Đấy chỉ là một vài phương pháp cơ bản và thông dụng để đôi mắt của bạn không bị ảnh hưởng, tăng độ, hoặc đau nhức. Nhưng để tốt hơn, bạn nên cố gắng hạn chế tiếp xúc với màn hình tivi hoặc máy vi tính đến mức tối thiểu. Chuẩn bị khai giảng, các bạn học sinh nên cố gắng bảo vệ đôi mắt của mình, đừng chơi games và xem TV quá nhiều nhé.

Bài viết có sự tư vấn của bác sĩ Trần An
:KSV@04:
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Rõ dàng là đang kinh doanh thuốc đau mắt mà lại bảo là ko à, cho hỏi bao tiền một lọ zậy ta?
 
×
Quay lại
Top