Để cơ thể khỏe và đẹp

Sun Glare

Tân Sinh Viên
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/6/2009
Bài viết
2.855



noidung.jpg
Uống trà xanh hàng ngày không chỉ để tận hưởng vị ngon của nó mà còn giữ vóc dáng thon thả.
Lý do mà trà xanh được xem là một loại nước uống có lợi cho sức khoẻ hơn hẳn trà đen là do quá trình chế biến. Trong quá trình chế biến trà đen có sự lên men, còn trà xanh thì không có sự lên men. Kết quả là, trà xanh vẫn giữ được một lượng lớn chất chống oxy hoá và chất poly-phenol, chính vì vậy mà có nhiều lợi ích cho sức khoẻ.
Uống trà xanh hàng ngày không chỉ để tận hưởng vị ngon của nó mà còn giữ vóc dáng thon thả. Nhưng gần đây, tôi đã tìm hiểu kỹ hơn về những lợi ích của trà xanh mà mọi người vẫn thường nhắc tới.
Tại sao chúng ta nên chọn trà xanh?
Trà xanh đã được sử dụng như một loại thuốc từ hàng ngàn năm về trước, trà xanh có nguồn gốc ở Trung Quốc và được sử dụng rộng rãi khắp châu Á. Con người uống trà xanh với nhiều mục đích khác nhau như hạ huyết áp và ngăn chặn ung thư. Lý do mà trà xanh được xem là một loại nước uống có lợi cho sức khoẻ hơn hẳn trà đen là do quá trình chế biến. Trong quá trình chế biến trà đen có sự lên men, còn trà xanh thì không có sự lên men. Kết quả là, trà xanh vẫn giữ được một lượng lớn chất chống oxy hoá và chất poly-phenol, chính vì vậy mà có nhiều lợi ích cho sức khoẻ.
Dưới đây là danh sách liệt kê một vài lợi ích đáng kinh ngạc của trà xanh mà có thể bạn chưa biết đến. Một số lợi ích vẫn đang gây tranh cãi, vì vậy nếu bạn muốn sử dụng trà xanh như một loại thuốc trị bệnh thì hãy tự nghiên cứu và tìm hiểu nhé.
Giảm cân
Trà xanh giúp tăng sự trao chất. Chất polyphenol được tìm thấy trong trà xanh làm tăng cường độ oxy hoá chất béo và tăng tốc độ chuyển hoá thức ăn thành năng lượng.
Tiểu đường
Trà xanh giúp điều chỉnh lượng Glucozo và làm giảm lượng đường trong máu sau khi ăn. Chính vì điều này mà trà xanh giúp ngăn chặn sự tăng cao Insulin một cách đột ngột và hạn chế sự tích trữ chất béo.
Bệnh tim
Các nhà khoa học cho rằng trà xanh tác động đến thành mạch máu (niêm mạc mạch máu) giúp chúng thư giãn và có khả năng chịu đựng sự thay đổi huyết áp tốt hơn. Nó cũng có tác dụng chống sự hình thành các cục máu đông, là nguyên nhân chính gây ra các cơn đau tim.
Ung thư thực quản
Trà xanh giúp làm giảm nguy cơ ung thư thực quản, và nó cũng được biết đến với khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư mà không gây hại đến các mô khoẻ mạnh xung quanh.
Cholesterol
Trà xanh còn có tác dụng giảm lượng cholesterol xấu trong máu và cải thiện tỷ lệ cholesterol tốt so với cholesterol xấu.
Alzheimer’s và Parkinson’s
Trà xanh được biết đến với khả năng trì hoãn sự suy thoái của căn bệnh Alzeimer’s và Parkinson’s . Các nghiên cứu thử nghiệm trên chuột bạch cho thấy trà xanh bảo vệ các tế bào sắp chết và phục hồi những tế bào bị huỷ hại.
Sâu răng
Các nghiên cứu cho thấy chất chống oxy hoá “catechin” có trong trà xanh có thể tiêu diệt vi khuẩn và vi rút gây nhiễm trùng cổ họng, sâu răng và các bệnh nha khoa khác.
Huyết áp
Uống trà xanh thường xuyên giúp giảm nguy cơ tăng huyết áp.
Trầm cảm
Chất Theanine là một chất axit amin tự nhiên được tìm thấy trong lá trà tươi. Chất này như một loại an thần giúp ta thư giãn.
Chống vi rút và vi khuẩn
Chất Catechin có trong trà là tác nhân chống vi khuẩn và vi rút mạnh mẽ, giúp điều trị nhiều bệnh từ cảm cúm cho đến ung thư. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy trà xanh có khả năng ngăn chặn sự lây lan bệnh tật.
Chăm sóc da
Trà xanh cũng có tác dụng với các nếp nhăn cũng như các dấu hiệu của tuổi già. Đó là do chất chống oxy hoá và các hoạt động chống viêm nhiễm. Các nghiên cứu trên con người và cả động vật đều cho thấy rằng nếu đắp lá trà xanh tại chỗ có thể làm giảm tổn thương sự cháy nắng.
UỐNG BAO NHIÊU THÌ ĐỦ?
Đó chỉ là một số lợi ích từ lá trà mà trong thực tế nếu bạn uống một tách trà xanh mỗi ngày sẽ cung cấp cho bạn vô số lợi ích. Chẳng ai biết được mỗi ngày bạn phải uống bao nhiêu tách. Có người nói rằng 2 tách mỗi ngày là đủ trong khi có người lại nói 5 tách, và có người nói bạn có thể uống 10 tách một ngày.
Một điều cần nói đến là caffeine có trong trà xanh, nếu bạn là người mẫn cảm với caffeine thì 1 tách mỗi ngày là tốt nhất. Trà xanh cũng chứa tannin (một chất làm giảm khả năng hấp thụ sắt và axit folic) vì vậy nếu bạn đang trong thời kì mang thai hoặc đang muốn có thai thì không nên uống trà xanh.
Với tất cả những lợi ích từ trà xanh thì nó như một liều thuốc tiên. Hãy bắt đầu dùng ngay từ hôm nay, bảo đảm sức khỏe sẽ được cải thiện một cách rõ rệt.
 
Trà là tình iu, là cuộc sống của mềnh! :KSV@05:
 
trà xanh tốt thế.. hi từ nay phải mua lá trà về naúu mỗi ngày mới đc..
 
×
Quay lại
Top