Để cuộc sống tuơi đẹp hơn

lovely trang

Thành viên
Tham gia
23/4/2014
Bài viết
1
Luôn suy nghĩ tích cực

Bất cứ việc gì xảy đến cũng đều có ý nghĩa cho cuộc đời bạn. Vì vậy, khi gặp phải vấn đề khó khăn, hãy tìm ra những mặt tích cực của nó và chỉ nghĩ về mặt tích cực đó

Chẳng hạn, nếu bạn trượt đại học, hãy suy nghĩ về một kế hoạch luyên thi kì sau hơn là luẩn quẩn với một thất bại kì này. Hãy nghĩ về một năm tới là thời gian để trau dồi, tích lũy thêm kiến thức chứ không phải tiếp tục sống với dằn vặt "thêm một năm ăn bám cha mẹ".

Luôn kích thích não hoạt động

Không giống các bộ phận khác trong cơ thể, bộ não càng hoạt động nhiều càng khỏe

Bạn nhớ luôn tìm cách khai thác hết chức năng của não bằng những trò chơi kích thích suy nghĩ như: ô chữ, cờ vua…

Xã hội hoá bản thân

Ngoài công việc, bạn nên sắp xếp thời gian để tham gia một vài hoạt động xã hội.

Nếu được, bạn có thể cùng bạn bè gia nhập một câu lạc bộ hay tổ chức của khu phố, phường, trường bạn.

Cùng một mối quan tâm, cùng công việc và mối bận tâm, quan hệ bạn bè của bạn sẽ ngày càng thắt chặt hơn.

Ngoài ra, khi hòa nhập cùng xã hội, các mối quan hệ bên ngoài công việc thường ngày sẽ giúp bạn có thêm nhiều niềm vui. Cuộc sống có ý nghĩa hơn rất nhiều.

Hãy là người sáng tạo

Muốn được như thế, bạn phải tập luyện dần. Trước mỗi vấn đề dù lớn hay nhỏ, bạn cũng luôn tìm cách suy nghĩ đa diện về nó. Gặp khó khăn, bạn hãy tìm ra càng nhiều phương án giải quyết càng tốt. Theo thời gian, bạn sẽ là người "đa mưu túc trí" lúc nào không hay.

Làm việc

Công việc mang đến nhiều lợi ích khác ngoài việc nuôi sống, chỉ cần bạn để ý sắp xếp một cách khoa học giữa giờ làm việc, nghỉ ngơi và các hoạt động khác.

Hãy sống và ca hát cùng với cuộc đời

Bạn là một mắt xích quan trọng trong sợi dây cuộc sống. Hãy tìm cho mình "một điều gì đó để suy nghĩ, một việc gì đó để làm và một ai đó để yêu thương". Nếu áp dụng nguyên tắc này cuộc đời bạn sẽ dài và đẹp hơn
 
×
Quay lại
Top