Dễ đột tử hơn nếu lấy chồng trẻ

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Nguy cơ chết sớm của một phụ nữ sẽ tăng lên nếu cô ấy lấy một người chồng kém tuổi.

z4.jpg

Ảnh minh họa: kissingknowhow.com.

News
đưa tin các nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu Nhân khẩu học tại Đức, phân tích dữ liệu của gần hai triệu đàn ông và phụ nữ Đan Mạch. Họ tập trung vào độ tuổi qua đời của những người đã chết, mức độ chênh lệch tuổi tác giữa vợ và chồng.

Kết quả cho thấy những phụ nữ lấy chồng trẻ hơn 7-9 tuổi có nguy cơ đột tử cao hơn 20% so với những người kết hôn với đàn ông bằng tuổi. Còn nếu các chị em lấy những anh chàng kém 15 tuổi trở lên, tỷ lệ nguy hiểm tăng lên hơn 30%.

"Vợ càng lớn tuổi hơn chồng thì tuổi thọ của họ càng ngắn. Lựa chọn tốt nhất của phụ nữ là kết hôn với đàn ông bằng tuổi", Sven Drefahl, một thành viên trong nhóm nghiên cứu, phát biểu.

Nhưng xu hướng trên không xảy ra với đàn ông. Những đấng mày râu kết hôn với phụ nữ kém 7-9 tuổi thậm chí còn có nguy cơ đột tử thấp hơn 7% so với những người đàn ông khác. Vợ càng kém chồng nhiều tuổi thì cơ hội sống lâu của người đàn ông càng cao.

Nhóm nghiên cứu cho rằng đàn ông lấy vợ trẻ hơn sẽ có cơ hội tăng tuổi thọ do nhận được sự chăm sóc của người vợ khi đến tuổi già. Ngược lại, phái đẹp lấy chồng trẻ hơn có nguy cơ không được hưởng đủ tuổi thọ do phần lớn đàn ông không nhiệt tình trong việc chăm sóc những người vợ lớn tuổi hơn.
Minh Long
 
Tội cho mấy cô gái mê chồng trẻ
sau này chắc mình sẽ lấy vợ kém 20 tuổi :KSV@01::KSV@01:
 
nghe ngộ we' ta
 
×
Quay lại
Top