Để ngày lễ của cô nàng FA không còn là 'nỗi ám ảnh'

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Một số lời khuyên dưới đây có thể giúp ngày nghỉ lễ của cô nàng FA trở nên thú vị hơn đấy.

Bạn đang độc thân, bạn vẫn chưa có “một nửa” đích thực của mình. Bình thường có thể bạn không hề để ý đến điều đó nhưng vào những dịp lễ, hẳn bạn sẽ có chút chạnh lòng và tủi thân. Khi các cô bạn thân trong “hội bà tám” đều đang bận rộn lên kế hoạch hẹn hò cùng người thương, bạn cũng muốn tung tăng đi đâu đó tận hưởng không khí nghỉ lễ nhưng chẳng lẽ lại bám càng theo họ đúng không nào?

Một số lời khuyên dưới đây có thể giúp ngày nghỉ lễ của cô nàng FA trở nên thú vị hơn đấy. Tận hưởng ngày nghỉ theo cách của riêng mình thôi nào!

Dọn dẹp nhà cửa

Công việc này hàng ngày có thể bạn vẫn làm nhưng vì công việc lẫn học hành choán hết quỹ thời gian của bạn rồi nên nhiệm vụ dọn dẹp nhà cửa bạn “nhường” lại cho cô/cậu em hoặc để mẹ làm. Hãy tận dụng những ngày nghỉ này sửa sang, trang trí lại ngôi nhà thân yêu của mình. Làm mới bằng những hình ảnh dễ thương của cả nhà, lau dọn sạch bụi bẩn, thêm bình hoa tươi, sắp xếp ngăn nắp đồ đạc… sẽ khiến ngôi nhà thêm sáng sủa và ấm cúng. Chắc chắn điều này sẽ khiến bố mẹ bạn rất hài lòng và tạo cho bạn hứng khởi bắt đầu những ngày mới tiếp theo.

Nấu một bữa ăn ngon

69da9098-d770-4ba1-a390-ed9d5373be7b.jpg


Trổ tài nấu nướng sẽ giúp bạn "ghi điểm" trong mắt mọi người (Ảnh minh họa, nguồn: Internet)

Với những bạn đang ở cùng gia đình, hãy chiêu đãi cả nhà bằng một mâm cơm do chính tay bạn làm nhé! Chẳng mấy khi các thành viên trong gia đình có dịp hội tụ đông đủ như dịp lễ. Vậy nên, dù chưa khéo tay lắm trong khoản nấu nướng, bạn vẫn có thể học từ mẹ hoặc các trang hướng dẫn nấu ăn trên mạng để “trổ tài” cho mọi người thấy. Để nấu ăn ngon không hề khó, bạn chỉ cần kiên nhẫn và ham học hỏi một chút thôi.

Còn nếu bạn đang ở trọ một mình và không thể về nhà trong dịp này, hãy rủ những người bạn thân cùng nấu bữa cơm, vừa tăng khả năng nấu nướng, vừa gắn kết tình cảm nhé!

Đưa nhóc em đi chơi

Bạn có thể tranh thủ ngày nghỉ này để làm người chị tuyệt vời trong mắt nhóc em của mình bằng cách đưa em đi sở thú, bảo tàng hay công viên nước. Có thể sự đông đúc ở những nơi đến sẽ khiến bạn mệt mỏi nhưng thay vì cáu gắt hãy mỉm cười chỉ cho nhóc em những điều hay ho bạn biết về nơi đang đến. Dành tình yêu thương cho người thân là điều vô cùng ý nghĩa.

Đến nơi bạn thích

6e2d682c-644a-4961-bd5e-b575df968706.jpg


Đến nơi mà bạn thích sẽ giúp bạn có thêm nhiều trải nghiệm (Ảnh minh họa, nguồn: Tumblr)

Nếu kinh phí cho phép, bạn có thể đến một nơi mà bạn chưa từng đặt chân đến và khám phá mảnh đất đó. Một nơi bạn thích hẳn sẽ mang đến cho bạn nhiều cảm xúc tích cực. Nhưng nhớ là đừng nên đi một mình mà hãy rủ những người bạn thân cùng tham gia hành trình này nhé.

Làm cho mình trở nên “bận rộn”

Nếu ngại đi chơi những ngày này, bạn có thể làm mình trở nên bận rộn hơn bằng cách lật xem lại những cuốn album cũ, xem một bộ phim hay, đọc một cuốn sách, nghe một bản nhạc nào đó… Những việc này sẽ giúp bạn cảm thấy cuộc sống thú vị thay vì ngồi nghĩ vu vơ và ôm nỗi buồn vào mình.

0be7c166-7547-40c9-8791-b75e9ee7a126.jpg


Đừng ủ rũ một chỗ, lướt web kêu than, bạn hãy làm cho mình bận rộn hơn nhé (Ảnh minh họa, nguồn: Internet)

Thăm họ hàng, bạn bè cũ

Lâu nay vì công việc, học tập bận bịu bạn chẳng có thời gian thăm họ hàng hay bạn bè cũ. Nhân dịp này, bạn có thể đến nhà họ chơi, vừa là thăm hỏi sức khỏe, vừa để gắn kết thêm tình thân. Nếu đường xa không thể đến được, bạn cũng nên gọi điện cho những người mà bấy lâu này bạn chưa quan tâm được.

Hẹn hò với “FA hội”

Gặp gỡ những thành viên đang đồng cảnh ngộ FA như mình để tán gẫu cũng là điều giúp bạn cảm thấy ngày lễ trở nên vui vẻ hơn. Bạn có thể hẹn hò đi cà phê, đi xem phim hoặc đi picnic đâu đó, sẽ rất thú vị đấy.

Ngoài ra, bạn có thể đến những nơi có nhiều hoạt động vào dịp này như các bảo tàng, trung tâm mua sắm… Bạn có thể giao lưu, học hỏi thêm nhiều điều hay ho và biết đâu, tại đây bạn sẽ tìm được “một nửa” của mình.

Theo Tiin
 
^^, mình làm tất cả những việc trên >> đây ko phải là ngày ám ảnh của mình ^^
 
×
Quay lại
Top