Sử Đề thi Sử đến chuyên gia cũng xin nhận điểm 1

ngominhquynh

If you rest, you rust
Thành viên thân thiết
Tham gia
5/10/2013
Bài viết
1.764
Một đề thi môn Lịch sử của lớp 10 được đăng tải trên một số diễn đàn, trang Facebook làm nhiều người không khỏi bàng hoàng. Chỉ để đọc hết đề bài cũng khó đủ thời gian chứ chưa nói đến việc làm bài.
Đề thi chỉ hai câu nhưng kéo dài… kín mít hai trang giấy với thời gian làm bài là 45 phút (không kể thời gian phát đề). Chưa bàn đến mức độ khó cũng đã làm nhiều cộng đồng mạng, giáo viên, chuyên gia giáo dục… phải toát mồ hôi trước đề thi này.

“Kính mời các thầy cô dạy môn Lịch sử ở khắp mọi miền ngồi vào vị trí của học sinh thử làm bài xem ạ?”; “45 phút đọc còn không xong đề, sao bắt tụi nhỏ làm hả trời” -là một trong các ý kiến bình luận.

dethi1_XALL.jpg


dethi2_AETW.jpg

Đề thi Sử làm nhiều người không khỏi... hết hồn.

Một thạc sĩ phải thốt lên chấp nhận mình “dốt” trước đề thi này: “Phần mình, nói thiệt chỉ một việc đọc cho xong 2 trang giấy A4 chi chít chữ như thế này đã quá là choáng rồi, chưa nói đến chuyện đọc - nghĩ - nhận định - trả lời. Thôi tự nhận điểm 1 cho nó lành”.
Và theo người này, chưa nói đến việc dạy, đề thi kiểu này thì việc có hàng ngàn điểm 0 môn Sử trong các kỳ thi là chuyện… hết sức bình thường, không có gì phải sốt sắng. Cũng như lý do vì sao các em lại “quay lưng” với môn Sử, chỉ rất ít em chọn môn thi này trong kỳ thi tốt nghiệp sắp tới.

Bên cạnh đó, một số ý kiến cũng bày tỏ sự “thán phục” với sự dày công, công phu của người ra đề thi. Đây được cho là đề thi cuối kỳ lớp 10 của một trường THPT ở Cần Thơ.
 
Mình chẳng tin cái này có thật...
 
Đề có vẻ dài, nhưng hình như nó chỉ là tìm và sửa lỗi sai (ở câu 2) thôi. Chỉ có câu 1 là tự luận. 60' là đúng r còn gì. Hồi trc thi 60' có tới 4 câu tự luận.
 
45' cũng có sao, cậu 2 thực ra chỉ như kiểu làm correct mistakes như trong tiếng anh thôi, làm không mất nhiều thời gian.
Tuy nhiên thực sự chả ai lại ra đề kiểu này cả.
Nhưng việc cái gì mà chuyên gia cũng chỉ 1 điểm thì hơi quá. Vì thời gian ngắn, câu tự luận hs chỉ cần nêu ngắn gọn chứ k ai yêu cầu làm bài nghiên cứu dài loằng ngoằng cả.
Thi toán 15' 3 câu, câu 1 ba ý, câu 2 3 ý, câu 3 chặn điểm. Đề thi cấp 3. =.=
 
Cái.... cái gì.... đề gì mà dài vậy *đơ*, thôi ko học sử nữa đâu :KSV@16:, đi thi thế này chắc xỉu :KSV@16:
 
Câu 2 có vẻ dài, nhưng yêu cầu chỉ là tìm ra lỗi sai và sửa. Đúng ra cũng chỉ nên đưa 4-5 câu vào thôi, thang điểm như thế là chưa hợp lý. Cái ông/bà thạc sĩ phát ngôn cũng thiếu suy nghĩ. Làm gì đến mức thà nhận điểm 1. Nộp bài thi giấy trắng thì điểm 0 là cái chắc chứ nhận với định cái gì ;))
 
"muốn cũng cố con em chúng ta
hãy đạp chết " " con em tụi nó "
*tự hiểu* (nghĩa đen lẫn bóng)
 
×
Quay lại
Top