Đẹp trong từng nanomet :-p

pecua

ở nhà 1 mình
Thành viên thân thiết
Tham gia
14/11/2010
Bài viết
253
Vẻ đẹp của lá húng, rượu vang khi được phóng đại lên 100 lần


Theo Bee


Từ lá húng quế tới rượu vang đỏ, những hình ảnh phóng đại cực lớn của đồ ăn và đồ uống hàng ngày mang đến một sự hấp dẫn mới lạ.
Nhà khoa học Gary Greenberg, 67 tuổi đã phóng đại các mẫu vật lên tới 300 lần kích cỡ ban đầu của chúng bằng cách sử dụng một kính hiển vi 3D tùy chỉnh.


110801kpphongdai1.jpg
Mẫu rượu hoa hồng Zinfandel được phóng đại lên tới 300 lần bằng cách sử dụng kính hiển vi 3D tùy chỉnh.



Ông Greenberg tới từ Maui, Hawai chia sẻ: “Kính hiển vi là một công cụ tuyệt vời để khám phá cả khoa học và nghệ thuật. Tôi không bao giờ cảm thấy mệt mỏi khi nhìn chúng qua kính hiển vi. Mỗi lần tôi nhìn một mẫu mới là một lần tôi ngạc nhiên”.


Những bí mật của thiên nhiên vẫn đang được giấu kín. Chúng ở khắp nơi nếu bạn quan sát thật kĩ. Kính hiển vi là một trong những cách ấn tượng nhất để tiết lộ những bí mật của thiên nhiên. Tôi thực sự hứng thú khi khám phá ra những điều mới mẻ”, ông Greenberg cho biết thêm.Hình ảnh một hạt giống bé nhỏ ở giữa một quả dưa chuột là một trong những bức ảnh yêu thích của tôi. Nó quá bất ngờ, tinh tế và đầy sống động”, nhiếp ảnh gia chia sẻ.


841110801kpphongdai2.jpg
Đây là lá hương thảo khi được phóng đại 125 lần.


Ông Greenberg, người phát minh và xây dựng kính hiển vi 3D tùy chỉnh, đã chụp được những hình ảnh với độ nét cao trong 21 năm qua.


Nhiếp ảnh gia cho biết có nhiều yếu tố để làm nên một bức ảnh hấp dẫn qua kính hiển vi: chất lượng ống kính, ánh sáng, máy ảnh và loại kính hiển vi sẽ tạo ra sự khác biệt lớn.Một trong những điều mà tôi thích thú nhất là nghe phản ứng của mọi người khi họ nhìn thấy những thứ nguyên bản như đồ ăn hay cát thông qua kính hiển vi. Họ thường nói với tôi rằng họ chưa bao giờ nhìn những thứ này theo cách như vậy”, nhiếp ảnh gia nói.

a00110801kpphongdai3.jpg
Thanh long này các bạn!​


cb1110801kpphongdai4.jpg
Dâu tây khi được phóng to lên 300 lần​


254110801kpphongdai5.jpg
Hạt đường được phóng đại 125 lần.​


70c110801kpphongdai6.jpg
Đây là một chiếc lá húng quế được phóng đại 125 lần, trông giống một vùng đầy sương mù nhỉ.​


kenh14.vn
thật ấn tượng phải không [you]?:KSV@04:

 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
thanh long đẹp nhất
cuteonion57.gif

mấy cái kia cứ thế nào ý
cuteonion50.gif
 
thanh long thấy kì kì sao ta
 
rất thú vị!
sao bề mặt hạt đường lại như thế nhỉ?
quan sát thực vật trên kính hiển vi trường mình là thấy tế bào luôn chứ không bao quát thế này,chắc độ phóng đại lớn hơn
đẹp thật!:KSV@12:
 
ôi trời. có ng cũng có nick rainlin nữa hả. giật cả mình :KSV@08:
 
×
Quay lại
Top