Đi xa rồi mới hiểu

_yul_

X = XI + I
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/5/2012
Bài viết
2.973
Đi xa là thương đến rớt nước mắt khi biết tin bão về, mùa màng quê mình không biết đã xong chưa. Đi xa làm con hiểu chỉ cần một nụ cười có thể biến chúng con từ những người xa lạ trở thành tri kỷ.Ai đó từng nói: “đời người là những chuyến đi”, đi xa con mới hiểu thế nào là nỗi nhớ. Nó bất chợt đến khi con vô tình nhìn thấy những hình ảnh của quê nhà, nơi có gia đình mình và các bạn của con. Đi xa, con mới biết thế nào là sự tủi thân khi ốm đau không có mẹ chăm sóc và không có lời hỏi han của bố.

Đi xa, con mới rõ ràng cái cảm giác cô đơn mỗi khi chiều về, rồi thèm lắm cái ủ ấm bàn chân con của mẹ khi mùa đông đến. Đi xa, con mới cảm nhận được tình bạn là thứ đáng quý như thế nào. Họ bao bọc, yêu thương và giúp đỡ mỗi khi con gặp khó khăn. Đi xa, con muốn lắm bữa cơm gia đình sum vầy, có những món ăn mà con thích.

Đi xa là những đêm con khóc thầm một mình đến sưng cả mắt, đôi khi chỉ là những nỗi buồn vu vơ nhưng lại khiến con khóc mãi. Con vẫn là con bé yếu đuối của mẹ thôi, nhưng con nghĩ sống thật với lòng mình cũng tốt mẹ ạ. Đi xa, con biết mình phải cố gắng thật nhiều để bố mẹ cảm thấy vui vì con. Đi xa là những lúc con tự hào khi khoác lên mình chiếc áo dài và nói với bạn bè quốc tế “Tôi là người Việt Nam”.

Đi xa, con muốn nói yêu gia đình mình hàng nghìn lần nhưng mỗi khi nghe giọng mẹ nhẹ nhàng qua điện thoại, lại có cái gì ứ nghẹn nơi cổ họng khiến con không thể thốt nên lời. Đi xa, con học được cách chi tiêu hợp lý để số tiền học bổng đủ dùng trong một tháng, con không muốn bố mẹ phải vất vả vì con thêm nữa. Đi xa con mới biết không phải lúc nào mẹ nói “ở nhà vẫn ổn” là nhà mình ổn thật. Con biết mẹ không muốn con lo lắng nhưng mẹ ơi, con không muốn con mãi là đứa trẻ vô tâm như thế.

Đi xa là thương đến rớt nước mắt khi biết tin bão về, mùa màng quê mình không biết đã xong chưa. Đi xa, con biết thêm về thế giới, biết thêm những quốc gia dù chỉ lần đầu nghe tên nhưng con sẽ nhớ mãi, vì đó là quê hương của bạn bè con. Đi xa làm con hiểu chỉ cần một nụ cười có thể biến chúng con từ những người xa lạ trở thành tri kỷ. Đi xa, con hiểu niềm hạnh phúc khi mỗi lần được trở về với quê hương.

Và mỗi ngày con cảm thấy mình trưởng thành hơn trong chuyến đi xa ấy, còn gần một năm nữa thôi con sẽ được về với bố mẹ. Lúc đó con muốn bố mẹ thấy rằng: “Con thật sự đã lớn".

Ly
VnExpress
▶️
 
bóc cái tem, xé cái rẹt, ký cái xẹt =))
cái này hay :x
 
Đi xa là những đêm con khóc thầm một mình đến sưng cả mắt, đôi khi chỉ là những nỗi buồn vu vơ nhưng lại khiến con khóc mãi.
Đi xa, con muốn nói yêu gia đình mình hàng nghìn lần nhưng mỗi khi nghe giọng mẹ nhẹ nhàng qua điện thoại, lại có cái gì ứ nghẹn nơi cổ họng khiến con không thể thốt nên lời

:KSV@18:
 
×
Quay lại
Top