Địa điểm du lịch lý tưởng cho các bạn SInh Viên

svgiau

Thành viên
Tham gia
24/4/2013
Bài viết
0
Hôm nay, tôi sẽ dẫn các bạn tới một "little Nha Trang" tại Sài Gòn với những món ăn dân dã, đơn giản nhưng không kém phần tinh tế như là bánh ướt Diên Khánh, bánh căn, bánh xèo mini, bánh bèo tí hon Nha Trang, gỏi cá mai, ốc bươu nướng tiêu, cơm chiên muối ớt, bún chả cá dầm - sứa... và còn nhiều món đặc trưng Nha Trang khác mà ít nhà hàng nào có thể thay thế, đó là Nhà Hàng Khoái.

Không phải tự nhiên mà tôi gọi Khoái là "little Nha Trang" đâu. Được dịp ghé Khoái ngay trước ngày khai trương,tôi không chỉ được thưởng thức nhiều món ăn "rất Nha Trang" mà còn cảm nhận được nét đặc trưng của Nha Trang đó là sự yên bình, hoài cổ của những bức tranh Nha Trang xưa, bởi những chiếc đèn bảo treo dọc bức tường đá gồ ghề mộc mạc nhưng rất độc đáo, riêng biệt. Và ở Khoái còn rất mộc mạc, giản dị với những bức tranh ký họa hình ảnh của Nha Trang.

Thôi, nói nữa kẻo mọi người sốt ruột, tôi mời mọi người thưởng thức bằng mắt trước nha:
943758_609756752376200_1868127428_n.jpg

Bánh bèo tôm cháy
Bánh bèo hấp dẫn với màu trắng của bột gạo, màu vàng rộm của tôm cháy sẽ tròn vị hơn với chén nước mắm ngọt cay xé lưỡi, là chất xúc tác làm cho món ăn dân dã này trở nên ngon miệng đấy.


Khi dến Khoái bạn nhất định phải thưởng thức hương vị thơm ngon, đậm đà của bánh đập Nha Trang đấy!
Cái giòn rụm của bánh tráng nướng, cái mềm mại của bánh ướt mỏng bên trong, thịt nướng thơm ngon, đậm đà, mỡ hành beo béo, vị ngọt thơm của tôm cháy hòa quyện vào vị mắm nêm cay nồng thấm đẫm trong từng vị giác người ăn. Thích quá phải không ?
 
kiếm nãy giờ mà seo hẻm thấy cái menu gỏi cá mai
Thấy cái menu hay ở chỗ có để nứoc chấm cho mình chọn
Cái bánh xèo mắc hơn thì nhiều thịt hơn thui đó mừ
Híc , mà tới giờ vẫn chưa bít bánh căn chấm gì là đúng nhất. Nứoc mắm chua ngọt, nứoc mắm nêm hay nứoc mắm đậu phộng
 
Mình dân Nha Trang thứ thiệt, thấy bạn thắc mắc nên ngứa ngề muốn trả lời nè
Bánh căn về cơ bản thì chấm với nước mắm nấu với thơm, đường , ớt (không có chanh nên ko gọi là chua ngọt được). Nhưng theo mình thì bánh căn ngon nhất phải ăn với mắm nêm. Còn nước mắm đậu phộng thì mình chưa ăn bao giờ Cũng có người thích ăn với nước cá kho. nhưng mình ko thích lắm, vì nó làm mất mùi bánh căn.
một điểm khác nữa là người nha trang ăn bánh căn với 1 chén đầy nước mắm và hành lá thì phải nhiều, làm sao mà nhìn vào chén mắm thấy toàn hành là hành đó. Thế mới đúng điệu
 
Thanks bạn, chén nứoc mắm thơm, đưòng, ớt thì mình chưa có dịp thấy. Thấy quán bánh căn Phan Rang trên đừong Phan Văn Trị cho 1 tô nứoc chấm là nứoc mắm nêm pha nứoc mắm đậu phộng (hình như tỷ lệ 1:1 nếu ko có yêu cầu khác)
Cho mình hỏi cái nữa là hành lá bạn nói là hành sống hay hành phi hay là hành xào mỡ
 
mà cho mình xem bảng giá với
 
Giá này nhìn giá thấy bình thường muh,nằm ngay khu này bán giá vậy là hợp lý ùi,thời bây giờ nhà hàng bán giá cao hay ko do mặt bằng quyết định ko muh =.=!
 
×
Quay lại
Top