Điểm danh những lễ hội không thể bỏ qua vào tháng 4

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
Tháng tư đã về cùng với những cơn mưa đầu hạ. Thời tiết chuyển giao giữa mùa xuân và mùa hè mang tới cho chúng ta cảm giác mát mẻ và đầy hứng khởi, rất thich hợp với việc ngao du ngắm cảnh, tìm hiểu văn hoá đất nước. Hãy cùng điểm qua các Lễ hội lớn sẽ diễn ra vào tháng tư mà bạn không nên bỏ qua nhé.

Hội Phù Dày: 3/3 âm lịch (12/4 dương lịch)

Ngày 3/3 Âm lịch , những người theo đền, điện và yêu thích chầu văn lại đổ về xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định tham dự hội Phù Dày. Du khách về đây để dự ngày giỗ Thánh Mẫu Liễu Hạnh, ngắm cảnh chùa và còn thưởng thức những điệu hát chầu văn say lòng người.
pic01.jpg

Lễ hội Phù Dày 2012
Lễ hội Hòn Chén: 3/3 âm lịch (12/4 dương lịch)

Dịp 3/3 âm, tại núi Ngọc Trản và đình làng Hải Cát của huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế diễn ra lễ hội suy tôn Thiên Y A Na, vị thần của người Chăm đã sáng tạo đất đai, hoa màu, dạy dân cách trồng trọt. Lễ rước diễn ra trên những chiếc thuyền trang trí rực rỡ vào ban đêm trên sông Hương, trong tiếng nhạc của phường hát văn và phường bát âm. Ngày hôm sau là lễ đại tế tại đình và lễ rước kiệu về điện Hòn Chén. Trong đêm kết thúc, có lễ phóng sinh và thả đèn trên sông.

pic02.jpg

Lễ rước thuyền hội Hòn Chén 2012
Lễ hội Bạch Đằng: 8/3 âm lịch (17/4 dương lịch)

Vào ngày 8/3 âm lịch, tại đền Trần Hưng Đạo, miếu Vua Bà và các đền thuộc huyện Yên Hưng, Quảng Ninh diễn ra lễ hội suy tôn các anh hùng dân tộc đã có công chống giặc ngoại xâm trên sông Bạch Đằng. Lễ hội gồm lễ rước và các trò chơi đua thuyền, diễn xướng, thi đấu vật, cờ người.
240.jpg


Lễ hội Bạch Đằng 2012


Lễ hội đền Hùng: 10/3 âm lịch (19/4 dương lịch)

Hội Đền Hùng được tổ chức vào 10/3 âm lịch hằng năm tại thành phố Việt Trì, Phú Thọ. Hội diễn ra từ ngày 1 dến 11/3 nhưng chính hội vào ngày 10. Đến với Lễ hội , bạn sẽ được tham gia vào Lễ dâng hương tại đền Thượng, tương truyền là nơi xưa kia vua Hùng tế trời đất. Ngoài ra trong khuôn khổ Lễ hội còn diễn ra nhiều hoạt động khác như trò chơi dân gian, hát xoan, ca trù…
pic04.jpg



Hội Đền Hùng 2012
pic05.jpg


Lễ rước

Hội Vàm Láng (Nghinh Ông); 10/3 âm lịch(19/4 dương lịch)

Tới xã Kiêng Phước, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang vào ngày 10/3 âm , du khách được tham dự lễ hội được tổ chức quy mô ở lăng ông Nam Hải. Ngoài phần rước, lễ trên biển với hàng trăm tàu thuyền được trang hoàng lộng lẫy, phần hội hấp dẫn người dân với màn hát bội, hát cải lương, các trò chơi như kéo co, bơi lội... Dân làng được xem hát, ăn uống, vui chơi suốt 2 ngày.
36527a50e5db762fb655c7944ff13016.jpg

Hội Vàm láng 2012
Lễ hội Đền Đô: 16/3 âm lịch ( 25/4 dương lịch)

Nếu bạn đã từng tham dự Hội Lim và cảm thấy thích thú với làn điệu quan họ của các liền anh liền chị xứ sở Kinh Bắc thì tháng 4 sẽ cho bạn 1 lí do để quay lại đây. Đó là Hội Đền Đô được tổ chức từ ngày 14 đến 16 tháng 3 âm lịch nhưng hội chính vào ngày 16 tại làng Đình Bảng, huyện Từ Sơn. Lễ hội với đám rước hang vạn người, đi từ chua Kim Đài đến đền Đô (khoảng 3km). Đi đầu đoàn rước là một đoàn tướng võ, cởi trần, đóng khố, tay cầm truỳ đồng và hàng tram quân sĩ theo sau. Ngoài việc đi theo đoàn rước bạn đừng bỏ qua việc nghe hát quan họ và tham gia trò chơi dân gian lí thú.
pic07.jpg


Lễ dâng hương
pic08.jpg

Lễ rước

nguồn: tinmoi.vn
 
×
Quay lại
Top