Điểm màu cho da

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Làn da bạn là đông, hè thu hay xuân? Tìm mùa của bạn và tìm xem màu nào hợp với bạn nhé!
Tại sao khi có rắc rối với chiếc váy đỏ hay với chiếc áo len xanh thì tinh thần bạn lại dâng cao cực độ ngay lập tức? Một bộ quần áo đặc biệt có thể làm bạn đẹp lộng lẫy. So với kiểu dáng và chất liệu thì màu sắc cũng là điều cuốn hút chủ yếu.
1.jpg
Màu là vũ khí tốt nhất của chúng ta khi tiếp cận với thời trang.
Một khuôn mặt nổi bật sẽ cho bạn sức sống đầy rực lửa qua dáng vẻ và làn da bạn.
Ngược lại, những màu sắc xấu sẽ cho bạn một dáng vẻ bệnh tật và mệt mỏi.
Màu sắc và mùa
Nước da và màu sắc sẽ quyết định màu nào là tốt nhất cho bạn. Nên phân tích một cách cẩn thận sắc thái da, màu tóc cũng như màu mắt bạn nhé. Để tìm màu cho sắc thái da bạn. Xem xét thật kỹ nhé.
Mùa đông
Mùa đông mang sắc thái lạnh, làn da bạn có sắc thái xanh lam hoặc hồng. Làn da có thể nhợt nhạt, trắng bệch, oliu vàng hay đen. Thông thường các bạn có nước da ngăm và đôi mắt đen sâu. Rất nhiều người châu Á và người Phi-Mỹ rơi vào loại này. Mái tóc có màu trắng hoe cũng không ngoại lệ.

Màu tốt nhất cho mùa đông.
Những màu của mùa đông có chiều sâu màu sắc và nhiều tương phản về màu tóc, mắt và sắc thái da. Chúng ta nên mặc những màu sắc nét, bình dị và sáng sủa. Bạn sẽ thật hoàn hảo với những màu mạnh mẽ và lộng lẫy như màu đen, xanh nước biển, đỏ và hồng đậm. Sắc màu mạnh sẽ tôn lên dáng vẻ của bạn. Đối với những màu sáng hơn, nên mặc những màu trắng , tùng lam, hồng và vàng.

Màu không tốt cho mùa đông.
Tránh mặc những màu có sắc thái mờ nhạt như màu be, cam và vàng. Chúng sẽ làm bạn trông xanh sao và mệt mỏi.

Mùa hè
Mùa hè cũng mang sắc thái lạnh. Nó mang sắc thái xanh và hồng. Nước da mờ
2%281%29.jpg
nhạt và hồng. Màu mùa hè cũng xuất hiện trong mái tóc tự nhiên ngay cả những bạn có nước da ngăm với đôi mắt xanh xám. Nếu thử phân biệt giữa mùa đông và mùa hè, thì mùa đông thường là bạn có nước da ngăm, còn mùa hè là hầu hết các bạn có mái tóc tự nhiên.

Màu tốt nhất cho mùa hè.
Mùa hè có độ tương phản thấp giữa tóc, mắt và da. Với mình để có sự hoàn hảo nhất, là chọn những màu trung lập, màu tùng lam và những màu có sắc thái lạnh. Màu xanh lơ, hồng, tím, xanh nhạt pha đỏ là những sự lựa chọn tốt nhất.


Màu không tốt cho mùa hè.
Tránh dùng những màu mạnh và chói lọi, bởi vì chúng trông khó chịu và làm bạn phai mờ trong khí mùa hè. Cũng không mặc những sắc thái sáng. Tránh dùng màu đen và cam.


Mùa Thu
Mùa thu nghiêng về sắc thái ấm. Các bạn có sắc thái này da sẽ phảng phất sắc vàng như màu đào nhạt, be vàng hoặc nâu vàng. Những bạn có mái tóc hoe đỏ và da ngăm với đôi mắt nâu vàng cũng thuộc loại này đấy. Cũng có thể những màu sắc ấm thường thấy ở lá mùa thu và những màu gợi tính tò mò như màu be, oliu, cam, vàng và nâu đậm. Bạn cũng sẽ rất tuyệt vời với màu xám.

Màu không tốt cho mùa thu.
Tránh dùng những màu sáng, rõ như màu đen và trắng làm bạn trông mệt mỏi và tàn phai. Cũng tránh dùng các sắc thái xanh và các màu nhạt nhẹ sẽ trông rất lạnh lùng làm tương phản với làn da và cho bạn diện mạo nhợt nhạt.


Mùa xuân
Mùa xuân cũng mang sắc thái ấm. Các bạn có sắc thái da này mang sắc vàng tinh tế và thường là màu trắng kem hoặc đào. Mùa xuân có sắc da màu ngà và cực kì sáng. Các bạn mang sắc này có đôi mắt xanh lục, lam luôn sáng và rõ. Đôi má hồng vương chút tàn nhang cũng là đặc điểm của nhóm này đấy.
Nếu bạn không thể quyết định bạn là mùa xuân hay thu. Thì mùa xuân có khuynh hướng đôi mắt mờ nhạt trong khi đó mùa thu lại có đôi mắt đen.


Màu tốt nhất cho mùa xuân.
Mùa xuân có thể mặc những màu mềm mại, mờ mờ ảo ảo, như màu đào, vàng và nâu vàng. Bạn sẽ càng trông thật huyền ảo trong sắc ngà, xanh lục sáng, đỏ tươi, xanh đậm.
Đặc biệt, Ở mùa này, những sắc màu hơi khó tìm bởi chúng không quá sáng cũng không quá tối.

Màu không tốt cho mùa xuân.
Tránh dùng màu đen và trắng, chúng rất tương phản với bạn. Cũng tránh nhữg màu sắc tối hay mờ.
Sơn Lâm
(Nguồn: Tips and Advice​
 
×
Quay lại
Top