Điện thoại làm thay đổi hoạt động não

hatthoc30

Đang từng ngày lớn lên
Thành viên thân thiết
Tham gia
9/12/2010
Bài viết
2.416
Nếu ai đó áp điện thoại di động vào tai và đàm thoại từ 50 phút trở lên, hoạt động của tế bào thần kinh trong vùng não gần ăng-ten nhất sẽ thay đổi.
Fox News đưa tin các nhà khoa học thuộc Viện Sức khỏe quốc gia Mỹ thực hiện một thử nghiệm để kiểm tra phản ứng của não khi tiếp xúc với trường điện từ do sóng điện thoại di động gây nên. Họ theo dõi hoạt động trong não của 47 người tình nguyện bằng máy chụp cắt lớp. Sau đó họ yêu cầu tất cả người tình nguyện nghe điện thoại di động trong 50 phút rồi theo dõi hoạt động của não.
Kết quả cho thấy hoạt động trao đổi đường glucose (dấu hiệu của hoạt động não) ở vùng não sát ăng-ten điện thoại nhất tăng 7%, song không thay đổi ở phần còn lại của não.
Tiến sĩ Nora Volkow, trưởng nhóm nghiên cứu, nói rằng các chuyên gia đều ngạc nhiên khi phát hiện bức xạ điện từ yếu của điện thoại có thể làm thay đổi hoạt động của não. Tuy nhiên, bà chưa biết sự thay đổi này có lợi cho não hay không.
Một số nghiên cứu trước đây chỉ ra mối liên hệ giữa việc sử dụng điện thoại di động và nguy cơ ung thư. Nhưng một nghiên cứu quy mô lớn của Tổ chức Y tế Thế giới chỉ ra rằng nguy cơ mắc ung thư vì dùng điện thoại di động là không rõ ràng.
Giáo sư Patrick Haggard, một nhà khoa học của Đại học London tại Anh, bình luận rằng kết quả nghiên cứu rất thú vị, bởi nó có thấy tín hiệu của điện thoại di động gây nên tác động trực tiếp đối với hoạt động não. Song tốc độ trao đổi đường glucose cũng tăng khi con người thực hiện các hành vi khác, như uống rượu.
"Nếu các nghiên cứu trong tương lai xác nhận sóng điện thoại tác động trực tiếp tới quá trình trao đổi chất của não, chúng ta phải tìm hiểu xem liệu những tác động đó có thế gây hại cho sức khỏe hay không", Haggard phát biểu.
 
×
Quay lại
Top