Điều cần tránh khi đi du lịch ở việt nam

traodoi123

Thành viên
Tham gia
22/6/2012
Bài viết
1
Để tránh bị móc túi, cướp giật, taxi dù, du khách cần biết vài điều căn bản cho sự an toàn của hành trình.


Hình ảnh Kay và Doris, hai du khách Hong Kong, ngồi bán ảnh trên vỉa hè để kiếm tiền sau khi bị giật túi xách được lan truyền chóng mặt trên các diễn đàn mạng trong sáng 14/12. Hai du khách này đi dạo trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh và bị một tay chạy xe gắn máy xẹt ngang, giật mất chiếc túi trên vai. Trong túi có hộ chiếu cùng tiền mặt và tất cả thẻ tín dụng của họ.




Kay và Doris ngồi bán bưu thiếp sau khi bị cướp mất túi xách. Ảnh: ST.
Không chỉ với người nước ngoài, ngay cả người Việt cũng nên quan tâm những vấn nạn này để tự cứu mình khi đi du lịch xa, nhất là khi đi du lịch bụi.


1. Không nên đi một mình


Khi bạn đi ra đường, nhất là vào ban đêm thì không nên đi một mình, luôn nhớ mang theo những giấy tờ tùy thân cần thiết. Đặc biệt không nên tạo ra sự nổi bật bằng cách mặc quần áo diêm dúa, đeo nhiều trang sức.


2. Có đầu mối liên lạc


Vì sự an toàn của chính mình và sự an tâm của người thân, hãy xác định nhanh nhất vị trí các cửa hàng Internet nơi mình đặt chân đến hoặc khách sạn mình ở. Sẽ tốt hơn nếu điện thoại di động của bạn không mất sóng, hết pin. Du lịch nước ngoài, bạn cần mua sim điện thoại mới (vừa tiện vừa rẻ) hoặc mở mã quốc tế để tiện liên lạc và thông báo số điện thoại cho gia đình, bạn bè phòng các trường hợp khẩn cấp.


3. Những số điện thoại cần phải nhớ


Để cần sự trợ giúp trong những trường hợp khẩn cấp, bạn cần nhớ các số điện thoại cần thiết. Ở Việt Nam các số cần nhớ là: Công an: 113; Cứu hoả: 114; Cấp cứu y tế: 115, bên cạnh đó là số điện thoại khách sạn nơi bạn lưu trú.


4. Không mang nhiều trang sức, vật dụng đắt tiền


Móc túi là một thực trạng đáng báo động tại các khu du lịch. Vì vậy, du khách phải giữ cẩn thận tư trang và tiền bạc ở những chỗ mua sắm đông người, các khu vực giải trí hoặc khi di chuyển trên đường để tránh tình trạng bị móc túi. Không mang theo nhiều tiền mặt, nên sử dụng các loại thẻ ATM để bảo vệ an toàn cho mình. Không nên sử dụng điện thoại khi đi trên đường vì như vậy sẽ tạo điều kiện cho kẻ gian ra tay. Nên đi trên vỉa hè, không đi sát lề đường, không đeo túi hờ hững trên vai, cầm túi, ví ở tay.


5. Không mua hàng rong, đánh giày


Để tránh phiền phức, bạn nên dứt khoát với tình trạng những người bán hàng rong, đánh giày đi theo chèo kéo. Không tỏ thái độ xua đuổi nhưng bạn không nên thương cảm mà cho tiền ăn xin, mua kẹo cao su, vé số, đồ ăn vặt bán dạo. Nếu muốn mua sắm, bạn nên mua hàng tại các trung tâm thương mại hoặc các cửa hiệu lớn (đã niêm yết giá bán).


6. Lựa chọn phương tiện di chuyển


Khi bạn muốn di chuyển bằng taxi cần phải chọn những hãng taxi nổi tiếng, nhớ tên hãng taxi phòng trường hợp đề quên đồ trên xe hoặc bị tài xế bắt chẹt tiền. Trước khi xuống xe, bạn cần kiểm tra kĩ tư trang hành lý tránh trường hợp để quên các vật dụng của mình.




Theo hangkhonggiare.com.vn (Nguồn: Caa)



_______________________
ve may bay di ha noi|ve may bay đi hue |ve may bay khuyen mai
 
×
Quay lại
Top