Điều chỉnh bulon giảm dao động cân ô tô

cansaoviet

Banned
Tham gia
24/6/2013
Bài viết
0
Khe hở giảm dao động cân ô tô nên điều chỉnh thế nào cho hợp lý?

Mục đích của hệ thống giảm dao động của cân ô tô là làm cho bàn cân nhanh chóng về vị trí cân bằng khi có xe ô tô vào bàn cân nhưng không ảnh hưởng đến sai số cân. Nếu khe hở của bulon giảm dao động không hợp lý có thể gây ra một số vấn đề như:

1. Khe hở bulon giảm dao động quá lớn
Nếu khe hở bulon giảm dao động quá lớn sẽ gây nên tình trạng thời gian bàn cân hết dao động khi có xe lên cân quá lâu; loadcell có thể bị móp méo, biến dạng do bị va chạm với các chi tiết, cơ cấu cơ khí khác; sự va chạm giữa bàn cân với móng cân quá mạnh dẫn đến xô lệch, hư hỏng kết cấu bàn cân, móng cân, giảm tuổi thọ của toàn bộ hệ thống cân.

2. Khe hở bulon giảm dao động quá nhỏ
Trong trường hợp này, bulon giảm dao động có thể chạm vào móng cân khi có xe tải nặng lên bàn cân dẫn đến sai số cân. Ngoài ra, khi nhiệt độ môi trường thay đổi có thể làm bàn cân bị giãn nở gây nên bulon giảm dao động chạm vào móng cân dẫn đến sai số cân.

Theo kinh nghiệm của Sao Việt, khi điều chỉnh bulon giảm dao động của hệ thống cân ô tô nên điều chỉnh trong thời điểm trời nắng nóng nhất. Lí do là tại thời điểm đó, bàn cân sẽ giãn nở lớn nhất nên khi bàn cân co lại sẽ không bị chạm bulon giảm dao động. Khe hở bulon giảm dao động chỉ nên điều chỉnh 2-3mm, sau khi điều chỉnh xong nên vặn đai ốc khóa cứng bulon giảm dao động khỏi bị tuột khi có ngoại lực tác động.

Để nhận được sự tư vấn thêm về cân ô tô và các giải pháp cân đo, Quý khách có thể liên hệ ngay bộ phận liên quan của Sao Việt, nhân viên sẽ trực tiếp thu nhận các thông tin và tư vấn cho Quý khách kinh nghiệm và giải pháp tối ưu nhất.
- Cân điện tử Sao Việt -
 
×
Quay lại
Top