Điều khiến bạn trở thành một thiên tài.

zubiii

Thành viên
Tham gia
20/3/2014
Bài viết
2
Dù bạn không có tài năng của một thiên tài như Aristotle hay Einstein,… Những bạn cũng có thể học những tài năng bẩm sinh của họ, tại sao họ tài giỏi? Tại sao họ lại trở thành những nhà bác học vĩ đại, vì chính họ có bộ não biết suy nghĩ. Vậy không vì lẽ gì mà bạn ngần ngài tìm hiểu và học những lối suy nghĩ của những người tài giỏi đó. Sau đây Gia su ha noi sẽ phân tích cho bạn những lối suy nghĩ mà những người tài giỏi, những người lãnh đạo hay sử dụng.


- Nhìn sự vật, sự việc một cách tổng thế nhất, để có thể đưa ra được những cách giải quyết từ trên nhiều khía cạnh khác nhau, và cách giải quyết đó là của riêng bạn, không trùng lặp với ai. Bạn có thể dựa trên nhiều yếu tố của sự việc để giải quyết, đừng để cách nhìn nhận chủ quan đầu tiên khống chế bạn, vì khi bạn đã bỏ công sức ra để tìm hiểu và tái tạo nó thì bạn sẽ hiểu được cốt lõi của vấn đề.


- Để có thể giải quyết được một sự việc trọn vẹn hoàn hảo, bạn lên đề xuất ra nhiều phương án giải quyết, trung tam gia su ha noi cho biết cũng giống như khi bạn giải một bài toán, trước khi bạn giải bạn cũng phải đọc kĩ đề và suy nghĩ phác thảo ra bài toán này có những cách giải nào, và cách nào là cách giải tìm được đáp án nhanh nhất và chính xác nhất. Ở đây cũng vậy, các nhà thiên tài luôn tạo cho mình những công việc để học hỏi và tìm hiểu, họ luôn đưa ra những phương án khác nhau và bắt mình phải chứng minh chúng. Dù việc chứng minh và tìm được ra kết quả hay không thì họ thấy thú vị hơn là mấy con số được ghi chép trong sổ sách. Nên nhớ các nhà khoa học thiên tài, việc họ sợ nhất là không tìm ra công việc cho mình làm, chứ không phải việc không chứng minh và tìm ra được kết quả.


- Hãy tự sáng tạo, kết hợp những suy nghĩ, ý tưởng hình ảnh để tạo ra một sự việc mới, có thể nó sẽ không logic mất bình thường, những khi bạn đã dũng cảm hình thành được những sự việc mới thì bạn sẽ có thể sắp xếp và chứng minh được việc đó thành có nghĩa. Như các nhà nghiên cứu Genne hiện đại ngày nay họ đã có nền tảng bắt đầu khi một mục sư người Áo Grego Mendel kết hợp Toán học và Sinh học để tạo ra một môn khoa học mới.


- Bạn có thể tự mình tạo các mối quan hệ liên quan giữa các sự vật sự việc khác nhau, như vậy bạn có thể tìm ra được một sự vật, sự việc hoàn toàn mới. Ví dụ như DaVinci đã liên hệ giữa tiếng chuông và việc một hòn đá được ném xuống nước, để rồi từ đó nghĩ đến việc âm thanh chuyển động trong sóng. Hay là Newton chỉ dựa vào việc quả táo rơi trúng đầu mà ông đã nảy sinh được ý tưởng về thuyết vạn vật hấp dẫn,…


- Nếu trong suy nghĩ của bạn có một sự đấu tranh thì bạn có thể là một người tài giỏi.

Giống như nhà vật lý Neir Bohr đã nhìn nhận sóng như tính chất hạt cũng như tính chất sóng rồi từ đó xây dựng được nguyên lý bổ sung về ánh sáng.


- Coi trọng những thành quả mình đã làm được dù là khi thất bại. Một người sáng tạo là khi họ có thể suy nghĩ chuyển sang một hướng giải quyết khác khi họ đã thất bại. dù là thất bại những họ luôn suy nghĩ rằng thất bại đó rất có ý nghĩa, nó giống như một bài học để họ có thể tạo ra cho mình những thành quả, những kiến thức mới. Họ phân tích lại quá trình, các yếu tố, và xem có những cách nào có thay đổi những yếu tố đó, để có được kết quả mới. Đừng tự ti rằng tại sao mà bạn lại thất bại, mà hãnh diện và tự tin rằng mình đã làm những gì.


Bạn phải hiểu người thành công, là người luôn biết suy nghĩ, họ biết tiếp thu cái mới và giám đương đầu và thử thách với những cái khó và những cái chưa xuất hiện trên đời này. Họ có thể chấp nhận được thất bại, nhưng họ không chấp nhận những kẻ chỉ biết nói một là một hai là hai, không biết phấn đấu, và cố gắng để hoàn thành công việc. Bạn có thể là một người sáng tạo tài giỏi? Tại sao lại không chứ? Hãy cố gắng hoàn thiện mình các bạn nhé!
 
×
Quay lại
Top