Đổi giao diện Facebook Timeline thành 1 cột

fairy_fall

Thành viên
Tham gia
15/12/2011
Bài viết
31
Mỗi tháng Facebook đều cho ra mắt hàng chục những cập nhật và bản vá lỗi. Thế nhưng có những thay đổi lại mang đến nhiều phải hồi tiêu cực hơn những gì mạng xã hội này tính toán. Giao diện Timeline là môt trong số đó.

fbcompared-730x341-723504-8572.jpg

Giao diện timeline 2 cột của facebook so sánh với 1 cột

Người dùng phàn nàn rằng Timeline chính là cơn ác mộng về tính riêng tư khi mọi người friendlist đều có thể dễ dàng “đào bới” quá khứ của bất kì ai, thêm vào đó, nó lại quá rối rắm và lộn xộn.

Hôm nay, Facebook đã bắt đầu chính thức cho ra mắt thiết kế mới của giao diện Timeline chỉ với một cột duy nhất. Giao diện này có cách sắp xếp các trang cá nhân của người dùng khoa học hơn đồng thời tập trung vào các hoạt động giao tiếp giữa bạn bè.

2-730x679-723504-9964.png

Giao diện timeline facebook chuyển thành 1 cột mới

Hiện nay giao diện timeline 1 cột mới đã xuất hiện tại New Zealand. Theo ảnh chụp màn hình thì tất cả các cập nhật trạng tháiwall post từ bạn bè đều được đặt trong một cột duy nhấtbên trái màn hình. Cột này được thiết kế rộng để người dùng tập trung hơn vào các tương tác bạn bè. Các phần thông tin còn lại đương nhiên sẽ được làm nhỏ bớt đi.

if-you-hate-the-timeline-don-t-worry-facebook-s-not-done-changing-it-3-723504-5023.jpg

Giao diện timelike facebook một cột

Các hộp thông tin ở bên góc phải màn hình được cố định để hiển thị các thông tin về Bạn bè, Hoạt động gần đây và các nội dung cập nhật tương tự khác. Như vậy các bài đăng được đánh dấu (hightlight) sẽ không còn trải rộng cả hai cột như trước nữa.

Giao diện mới cũng đi kèm với phần đầu của Timelines gọn gàng hơn. Các hộp thông tin như “Bạn bè”, “Ảnh”, “Bản đồ” hay “Likes” đều được gỡ bỏ và tích hợp vào một menu riêng. Thêm một điểm thú vị nữa đó là thông tin về tình trạng quan hệ của người dừng cũng bị gỡ bỏ ở phần này.

Facebook đã bắt đầu thử nghiệm tính năng ở một số tài khoản từ vài tháng cuối năm trước và đến hôm nay các tài khoản Facebook ở New Zealand đã chính thức nhận được thay đổi này. Theo một nguồn tin thì người phát ngôn của Facebook có nói họ sẽ không chia sẻ thêm bất cứ điều gì về giao diện mới. Điều này có nghĩa là ở thời điểm hiện tại, chỉ có người New Zealand được trải nghiệm thiết kế mới và các nước khác sẽ còn phải chờ đợi trong một thời gian ngắn nữa.

KenhSinhVien-facebook-is-looking-to-drop-the-two-column-timeline-2.jpg


Theo quan sát ban đầu thì giao diện mới này khá gọn gàng và dễ sử dụng. Nếu như ở giao diện Timelines cũ, các thông tin được chia ra 2 cột khá rối mắt thì ở phiên bản này với một cột duy nhất, các bài đăng sẽ được sắp xếp khoa học và rõ ràng theo thứ tự thời gian. Tuy nhiên, giao diện này có một điểm trừ, khi bạn kéo chuột xuống Timeline sâu hơn một chút phần bên phải màn hình bị bỏ trống quá nhiều.





Tham khảo TheNextWeb
 
×
Quay lại
Top