Đời thay đổi khi ta thay đổi

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Bí mật của cuộc sống chính là dành thời gian để thay đổi bản thân mình.


Bạn phải thay đổi đơn giản vì cuộc sống thay đổi và thời gian cũng luôn trôi đi. Có một câu nói mà tôi rất tâm đắc:

“Đời thay đổi khi ta thay đổi”.

Điều nay đúng, bởi dù hai đứa trẻ sinh ra trong cùng một thời điểm thì đâu có gì đảm bảo rằng chúng sẽ sống một cuộc đời như nhau. Đứa trẻ nào biết bản thân mình cần gì và cuộc sống của mình cần gì thì chắc chắn sẽ thành công. Và dĩ nhiên, đời thay đổi khi ta thay đổi.

Luôn có những câu trả lời khác nhau cho một câu hỏi trong từng thời gian nhất định. Chính vì thế, có lúc những điều bạn cho rằng đó là đáp án, nhưng thật ra bằng một cách thức khác, nhiều người nữa sẽ có những đáp án khác nhau mà nó không hề sai. Chỉ có điều bạn có biết cách chấp nhận ý đúng của người khác và bổ sung vào phần còn thiếu của mình hay không.

Và câu nói “Đừng bao giờ ngừng học hỏi” chắc chắn đúng. Tuy nhiên, nó chỉ có tác dụng khi bạn thực sự muốn cuộc sống của mình thay đổi cùng thời gian một cách tốt đẹp, bạn nên hiểu rằng có rất nhiều thay đổi trong ba thập kỷ qua. Dù vẫn con sông đó, nhưng không phải lúc nào nó cũng hiền hòa, nằm gọn trong lòng bờ cỏ, và chính bạn cũng thế, bạn không thể cứ ê a tập nói mãi khi đã ở tuổi 50.

nd.jpg

Chúng ta đang sống và thời gian thì không ngừng trôi. Ai cũng biết rằng thế giới và nền văn minh thay đổi nhanh chóng, bây giờ là thời đại của công nghệ thông tin, công nghệ số. Bạn phải chuẩn bị cho cuộc phiêu lưu trong cuộc đời mình, hãy dùng một chiếc khung hình rồi để vào đó những nguyên tắc cũ và bắt đầu nắm lấy sự thay đổi, xem những nguyên tắc cũ là một kỷ niệm, để nó ở khung hình giúp bạn có thể nhìn ngắm và học hỏi bất cứ lúc nào.

Những gì bạn cần làm trong thế giới này là sống, sống tốt là khi bạn có kiến thức về cuộc sống cũng như một chút óc sáng tạo cho cuộc sống thêm sắc màu. Hãy thử trải nghiệm cuộc sống này bằng tấm lòng cởi mở và chấp nhận sự thay đổi của thời gian, kể cả khi nó đem tuổi xuân của bạn đi mất.

Nếu bạn thất bại trong ngày hôm nay, không có nghĩa là ngày mai hay ngày kia bạn cũng gặp thất bại, bạn chỉ tiếp tục thất bạn nếu bạn chấp nhận nó và không bao giờ chịu tìm kiếm nguyên nhân của sự thất bạn. Sống cuộc sống của bạn mà không hối tiếc nhưng luôn luôn học hỏi từ quá khứ để trong tương lai ngay cả khi thế giới tiếp tục thay đổi, bạn cũng sẽ vượt qua được tất cả. Hãy nhắm mắt lại, mở rộng tâm trí ra và cảm nhận sự thay đổi của thế giới để bạn sẽ không bị lãng quên khi thời gian trôi qua.

nd1.jpg

Bạn hãy tin rằng nếu bạn không thể thay đổi thế giới, bạn có thể thay đổi cách mà bạn nhìn nhận mọi việc và tạo ra phản ứng tốt nhất trước mọi tình huống. Đừng để mình trở thành nạn nhân của sự thay đổi mà hãy là một phần yếu tố tạo nên những thay đổi trong chính cuộc sống và thế giới mà bạn đang sống.

Theo Mực Tím
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top