Dọn dẹp Facebook

Sun Glare

Tân Sinh Viên
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/6/2009
Bài viết
2.855
Face giống như gương mặt của mình vậy, nếu bôi trét trên đó nhiều thứ sẽ phản cảm và gây tác dụng phụ.
Nếu bạn thường xuyên lên mạng xã hội Facebook để tám và đăng tải hình ảnh, hãy chú ý dọn dẹp trang Face của mình.
face.jpg
Có thể, trong một lúc nóng giận bạn đã lên Face và “xả” những từ ngữ miệt thị, than thở hay trách móc. Tâm trạng của bạn lúc đó đáng thông cảm, nhưng sẽ ra sao nếu vô tình ai đó (thầy cô, bạn bè, người yêu….) đọc những dòng chua chát của bạn, họ sẽ nghĩ gì về bạn?
Và, chuyện dùng Face để nói xấu người khác cũng khá phổ biến. Cứ ghét bỏ hoặc xích mích với ai đó là bạn lên Face và nói bóng nói gió. Chắc chắn người bị nói xấu đó đọc được sẽ cực kì thất vọng về bạn – chỉ vì một hiểu lầm nhỏ mà bạn “loa” lên cho cả thiên hạ này biết. Và không có chuyện tha thứ cho bạn đâu nhé!
Đặc biệt, sau này khi bạn đi xin việc, những lời lẽ và hình ảnh quá nhí nhố, kì cục thời xưa cũ lọt vào mắt sếp hay nhà tuyển dụng, hay đồng nghiệp… Bạn cầm chắc vé “tàu bay giấy” rồi đó. Không nhà tuyển dụng nào tin tưởng và có thiện cảm với một nhân viên có cách sống và suy nghĩ tiêu cực đâu. Bạn đừng nghĩ đây là chuyện lo xa, bởi ngay cả những bí mật còn có ngày lộ ra, huống gì đó là những điều công khai trên mạng.
Với nhóm bạn bè trên Face, bạn cũng cần cẩn thận khi đó là những nhóm riêng biệt cho những mục đích không cho người ngoài biết. Không ít nhóm lập ra là để bài bác thần tượng, để công kích một vấn đề gì đó, hoặc để thông tin nội bộ… Cẩn thận khi “add” tên của các thành viên, và thận trọng khi phát ngôn, cố gắng kìm chế để không trở thành lố bịch.
Đã có nhiều khuyến cáo về tính bảo mật của Face, bạn nên cân nhắc khi viết hoặc phản hồi, đăng tải hình ảnh quá riêng tư và nhạy cảm, chia sẻ các liên kết…
Hãy dọn bớt những “hành động bốc đồng” của bạn, những phản hồi hoặc dòng trạng thái không mấy tích cực, nhấn nút xóa những sai lầm của bạn trên Face ngay lập tức. Siêng năng dọn dẹp và làm mới Face bằng những lời lẽ và hình ảnh đẹp bạn nhé!
 
×
Quay lại
Top