Dòng người nấc nghẹn dâng hương Tướng Giáp

Kaguya

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
29/5/2011
Bài viết
54
Theo thông báo của gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp, bắt đầu từ 14h30 phút đến 18h ngày 6/10, căn nhà số 30 phố Hoàng Diệu, Hà Nội, được mở để đón người dân đến thắp hương. Thành đoàn và Quân đội là hai lực lượng chính hỗ trợ gia đình Đại tướng hướng dẫn trong công tác tổ chức cho người dân vào thắp hương.

14h30 phút, từng người lần lượt vào nhà thắp hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Bên trong căn nhà, hình ảnh Đại tướng mỉm cười được phóng to treo trước ban thờ, khói hương thơm tỏa khắp nơi. Bên tay phải lực lượng cảnh vệ, quân đội đứng trang nghiêm. Phía tay trái, người thân của gia đình Đại tướng đứng tiếp khách.

1381051807-nguoi-dan-khoc-thuong-dai-tuong-vo-nguyen-giap-5.jpg


Tướng Đồng Sỹ Nguyên đến viếng Đại tướng

Sau khi thắp hương cho Đại tướng bà Nguyễn Thị Cúc 74 tuổi, quê ở Thanh Hóa không nén nổi cảm xúc, rơi lệ khóc thương Đại tướng. Ra về, bà Cúc chắp tay nói trong nước mắt: “Bác ơi, sao bác bỏ chúng cháu mà đi”.

Bà Cúc cho biết, năm 20 tuổi bà được gặp bác Giáp trong một lần Đại tướng về thăm Thanh Hóa. Khi đó, bác đã động viên người dân nơi đây tập trung xây dựng kinh tế để luôn là hậu phương vững chắc cho các chiến sĩ ở ngoài mặt trận.

“Hình ảnh bác Giáp lúc bấy giờ rất giản dị. Chúng tôi khi gặp bác ai cũng nể phục, ngưỡng mộ về nhân cách cũng như tài cầm quân của các. Hôm 5/10 hay tin Bác mất. Tôi thương bác quá…”, bà Cúc xúc động nói.

Bác Phạm Quang Ninh, 44 tuổi, ở Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm, Hà Nội đã đến chờ từ lúc 12 giờ trưa để mong được vào sớm thắp hương tưởng nhớ Đại tướng.

Bác Ninh đã bật khóc khi nói về Đại tướng. “Chúng tôi đã hẹn với một số đồng đội khác ở Cao Bằng, Tuyên Quang, ngày 10/10 tới, ngày giải phóng thủ đô Hà Nội sẽ xuống hỏi thăm sức khỏe và gia đình bác Giáp. Nhưng nào ngờ chúng tôi chưa kịp gặp bác lần cuối thì lại hay tin bác Giáp mất. Tôi đã chết lặng người khi nghe tin này từ đồng đội báo vào tối 4/10”.

Năm 23 tuổi bác Ninh là chiến sĩ của Trung đoàn Thủ đô hoạt động ở Tuyên Quang. Trong thời gian hoạt động tại đơn vị, dù chưa được nói chuyện trực tiếp với Đại tướng nhưng qua những lần Đại tướng đến thăm đơn vị bác Ninh đã rất ngưỡng mộ về nhân cách cũng như tài năng quân sự của Đại tướng.

"Đại tướng đã đến thăm trung đoàn khoảng 5 lần, trong những lần ấy Đại tướng đều hết sức quan tâm, động viên hỏi han mọi người. Điều ấy đã khiến anh em chiến sĩ trong đơn vị xúc động và thấy quyết tâm hơn với nhiệm vụ được giao. Sau này, dù thời bình chúng tôi vẫn luôn ghi nhớ rằng, sự nghiệp của Tổng tư lệnh quân đội nhân dân Việt Nam, Võ Nguyên Giáp gắn liền với Độc lập -Tự do - Thống nhất – Phồn vinh của tổ quốc Việt Nam. Công lao của Đại tướng không có gì đánh đổi được. Hình ảnh của Đại tướng là bất diệt và còn sống mãi với non sông, đất nước”, bác Ninh nghẹn ngào nói về Đại tướng.

1381051807-nguoi-dan-khoc-thuong-dai-tuong-vo-nguyen-giap-10.jpg


1381051807-nguoi-dan-khoc-thuong-dai-tuong-vo-nguyen-giap-11.jpg


1381051807-nguoi-dan-khoc-thuong-dai-tuong-vo-nguyen-giap-12.jpg


Nhiều người không kiềm chế được cảm xúc khi vào thắp hương cho Đại tướng.

1381051807-nguoi-dan-khoc-thuong-dai-tuong-vo-nguyen-giap-2.jpg


1381051807-nguoi-dan-khoc-thuong-dai-tuong-vo-nguyen-giap-3.jpg


Những dòng cảm xúc chân thành của người dân gửi tới Đại tướng và gia đình.

1381051807-nguoi-dan-khoc-thuong-dai-tuong-vo-nguyen-giap-1.jpg


1381051807-nguoi-dan-khoc-thuong-dai-tuong-vo-nguyen-giap-9.jpg


Nhiều em nhỏ cũng theo ông bà, cha mẹ tới thắp hương tưởng nhớ Đại tướng

1381057826-dong-nguoi-vao-vieng-dai-tuong.jpg


17h30 phút, dòng người vẫn tiếp tục nối dài vào viếng Đại tướng
 
Hôm nay mới được đến nhà Bác
 
Năm Từ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp gần gũi và thiêng liêng đến thế mà sao trên tất cả các tờ báo chỉ toàn ghi cụt lủn Tướng Giáp, không biết sao mà các bác nhà báo có thể viết như vậy?
 
Cho than mat vay ma :)
 
×
Quay lại
Top