Dòng sông...nằm trên dòng sông ^ ^

Cỏ May

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
14/1/2011
Bài viết
239
Cây cầu dẫn nước Magdeburg


ea5550e0eb4cd19c706409332de8b820_36414000.1.jpg

Cây cầu dẫn nước Magdeburg là một công trình tại Đức cho phép kết nối kênh đào Elbe-Havel với kênh đào Mittelland, và cho phép tàu, thuyền vượt qua sông Elbe. Với chiều dài 918 mét, đây được xem là chiếc cầu dẫn nước dài nhất thế giới. Nếu nhìn từ trên xuống cây cầu dẫn nước này giống như một dòng sông nằm trên 1 dòng sông khác vậy, rất thú vị !


16fc49f17f4bb7a15f1d51dd7e2f5c86_36414004.2.jpg

Cây cầu dẫn nước Magdeburg ở Đức.

Trước khi chiếc cầu dẫn nước Magdeburg được hoàn thành, các con tàu muốn di chuyển giữa 2 kênh buộc phải thực hiện một đường vòng 12km và quãng đường đi cũng rất khó khăn. Sau khi có chiếc cầu, thời gian vận chuyển, nhất là vận chuyển hàng hóa được giảm thiểu rất nhiều.

03dfbf9964c5fe956e45320996a95789_36414010.3.jpg


19994dec668ef7febc063f1be0118ca8_36414013.4.jpg

Cây cầu độc đáo

Việc xây dựng đã bắt đầu vào những năm 30 của thế kỉ trước. Nhưng do chiến tranh thế giới thứ 2, cộng với việc nước Đức bị chia cắt nên công việc này đã tạm đình chỉ cho đến năm 1997. Cuối cùng, chiếc cầu này đã hoàn thành và mở cửa cho công chúng tham quan vào năm 2003. Trên cầu còn có cả đường dành riêng cho người đi bộ.


ccd0eb50a6d0d7e5f8f3495cc5be34fc_36414017.5.jpg

Có cả đường dành riêng cho người đi bộ tham quan cầu


6f1c9f18ddc33adf9c20d8955175d50e_36414019.6.jpg

Đây là cây cầu dẫn nước dài nhất thế giới


0b21e56716a097d3148729557f122704_36414024.7.jpg

Cây cầu có một kết cấu khá vững chắc


c99cef59968f1f4d43cd8617cf9644d0_36415479.8.jpg


9bbeaf5ad65e84c4b10b3ce7354032c5_36415480.9.jpg


Lịch sử bản đồ trước và sau khi xây cầu:
b34414323923146941dddfb5caba4fe4_36415487.truc.jpg


Khi nước Đức thống nhất và việc thành lập các tuyến đường chính của quốc gia càng khiến việc xây dựng cây cầu này trở thành một ưu tiên. Việc xây dựng công trình này mấy sáu năm, bắt đầu từ 1997, và tiêu tốn hết 500 triệu €. Câu cầu này kết nối mạng lưới cảng nội địa của Berlin với các cảng nằm dọc sông Rhine. Cấu trúc đáy của cây cầu dẫn nước này gồm 24.000 tấn thép bà 68.000 mét khối bê tông.


096153e8f54b8c520b543def8f9d5eb0_36415482.10.jpg

Cho đến khi khai thông cây cầu này vào năm 2003, tàu thuyền qua lại giữa kênh Midland và Elbe – Havel phải đi một đường vòng ngoằn ngoèo khoảng 12km, từ phía đông nam kênh Midland xuyên qua cửa cống Rothensee xuống hạ lưu phía động bắc sông Elbe, sau đó quay trở lại phía đông nam kênh Elbe-Havel qua cửa cống Niegripp.

4366ac6b93b001d9b291d0f3539ff51e_36415483.11.jpg


fdc1ebf3d9e3a911fd3cc0821111d6ea_36415484.12.jpg


f6e4939cc1536702dd8c50ffa2c480fa_36414037.13.jpg

Các cửa cống

Một cửa cống đôi được xây dựng để dẫn xuống kênh Elbe – Havel và cửa cống Rothensee được xây dựng tại đầu kia của cây cầu này dẫn xuống các cảng Elbe và Magdeburg.


55b4513b777e1b79dcfbaa84311f39be_36414039.14.jpg

Tham quan

Cây cầu mớ cửa cho các du khách vào tham quan và còn có cả một bãi đậu xe, đường dành cho người đi bộ và xe đạp và các biển ghi thông tin lịch sử về việc xây dựng cây cầu.


Nguồn: kientrucxd.blogspot.com

Thật là một công trình kỳ vĩ quá phải ko các bạn???:KSV@02::KSV@02::KSV@02:
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
đẹp thiệt!!!
 
Lần đầu tiên mình biết tới
 
×
Quay lại
Top