Doraemon lần đầu xuất hiện trên kênh Disney

Nobitashizukalove

<3
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/11/2013
Bài viết
2.418
VOV.VN - Doraemon, nhân vật hoạt hình nổi tiếng của Nhật Bản sẽ xuất hiện trên kênh hoạt hình của Mỹ Disney trong năm nay.
Doraemon là một trong những bộ phim hoạt hình nổi tiếng nhất của Nhật Bản. Bộ phim được chuyển thể từ bộ truyện cùng tên của tác giải Fujiko F Fujio. Xuất hiện lần đầu tiên từ năm 1969, bộ truyện đã trở thành cuốn sách gối đầu của hàng triệu trẻ em trên toàn thế giới trong những thập kỷ sau đó. Hiện tại, các nhân vật trong bộ truyện Doraemon đang nằm trong quyền sở hữu của hãng truyền thông TV Asashi.

doraemon_toysrus.jpg

TV Asashi đã đạt được thỏa thuận với hãng hoạt hình nổi tiếng Disney của Mỹ về việc phát sóng một phiên bản phim Doraemon lồng tiếng Anh
Theo một phát ngôn viên của hãng truyền hình Nhật Bản này, TV Asashi đã đạt được thỏa thuận với hãng hoạt hình nổi tiếng Disney của Mỹ về việc phát sóng một phiên bản phim Doraemon lồng tiếng Anh. Phiên bản được phát sóng tại Mỹ sẽ có độ dài 26 tập, cốt truyện và tên nhân vật sẽ được sửa đổi khác đi so với bản gốc để phù hợp với thị hiếu xem của người Mỹ.

Không chỉ riêng Nhật Bản, hình ảnh chú mèo máy màu xanh dương với chiếc đầu tròn, được gửi trở về quá khứ từ thế kỷ 22 đã gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ trẻ em trên toàn thế giới. Với lối vẽ đơn giản nhưng trong sáng và hài hước, những cuộc phiêu lưu của chú mèo máy luôn gắn liền với nhiều bài học giáo dục về gia đình và tình bạn. Chiếc túi thần kì cùng nhiều món bảo bối có những công năng kì lạ luôn gây hứng thú cho trẻ em, bởi nó khơi gợi nhiều sự sáng tạo về những ý tưởng mới mẻ.


doraemon-festival-wallpaper.jpg

Hiện nay, nhân vật Doraemon vẫn rất phổ biến và nổi tiếng tại nhiều nước. Năm 2008, Nhật Bản đã bổ nhiệm nhân vật truyện tranh này trở thành đại sứ truyện tranh đầu tiên của đất nước mình, nhằm nỗ lực đưa sức mạnh của văn hóa truyện tranh vào ngành ngoại giao. Và việc phim hoạt hình dài tập Doraemon được chiếu trên kênh truyền hình nổi tiếng tại Mỹ đã trở thành một bước tiến quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa Nhật Bản ra toàn thế giới.
CTV Lương Chi/VOV online
Theo Japan Today
 
nhưng mà nó chiếu trên kênh Disney nào vậy bạn? Disney Chanel hay là Disney XD vậy bạn? :Conan03:
 
×
Quay lại
Top