Đốt cháy nỗi buồn quá khứ và sống hạnh phúc hơn

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
Đốt cháy nỗi buồn quá khứ và sống hạnh phúc hơn

Đừng để mình bủa vây bởi suy nghĩ tiêu cực, học hỏi những điều mới..., bạn sẽ thấy hôm nay và ngày mai đáng chờ đợi biết bao!
Thay vì tập trung vào hiện tại, bạn lại bị mắc kẹt trong quá khứ của những buồn đau, thất bại và dối trá. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người giống bạn nhưng lại có cái nhìn vui vẻ và tích cực về cuộc sống. Họ đã có bí quyết gì đặc biệt?

Thể hiện cảm xúc

3-8244-1397573790.jpg

Hãy cho hiện tại một cơ hội thay vì đắm chìm nỗi buồn quá khứ.

Một trong những lỗi lầm lớn nhất của con người là trốn tránh, cố gắng không để người khác biết được cảm xúc của mình, và quả thực, điều này rất tệ. Bạn chỉ đang tự làm khổ chính mình, tại sao lại không sống thật với bản thân? Hãy khóc khi buồn, hãy cười khi vui, hãy la hét khi giận dữ để hiểu được cảm xúc của chính mình. Đừng đánh mất bản thân vì những chuyện nhỏ nhặt.

Đừng bị ảnh hưởng bởi suy nghĩ tiêu cực

Hãy cho bạn được thể hiện cảm xúc, nhưng không chỉ dừng lại và dựa dẫm vào điều đó. Đừng mang chúng đi vào tương lai của bạn mà hãy để chúng lãng quên trong quá khứ.

Suy nghĩ tiêu cực giống như một viên thuốc độc từ từ ngấm vào, chúng sẽ phá hoại, khiến bạn từ chối quyền được sống hạnh phúc mà lẽ ra bạn xứng đáng nhận được. Hãy trò chuyện với những người tích cực, nghe những bài hát bắt tai, xem những bộ phim hài hước với kết thúc đẹp... và bạn sẽ thấy mọi thứ bắt đầu thay đổi.

Học hỏi kinh nghiệm

1-5718-1397573790.jpg


Hãy lấy đi những mặt tích cực mà bạn thu lượm được từ trong quá khứ. Bằng việc học hỏi những kinh nghiệm, bạn sẽ hiểu hơn về bản thân và những gì làm bạn vui thật sự. Có lẽ bạn sẽ khám phá ra rằng, bạn không thích tham gia quá nhiều về các hoạt động về mặt thể chất, hoặc bạn đã không có những người bạn thực sự - "bằng mặt mà không bằng lòng"... Hãy dành thời gian để tịnh tâm lại và suy nghĩ, bạn sẽ học ra được nhiều điều thôi.

Đừng suy nghĩ mình là 'nạn nhân'

Khi bạn ngăn chặn được tâm lí "Mình là nạn nhân", "Mình là người kém may mắn nhất!", bạn sẽ thấy mọi suy nghĩ ấy chỉ để phản ánh rằng quá khứ thật đáng sợ và đau đớn. Dĩ nhiên, đây không phải là trường hợp ai cũng mắc phải, nhưng sự lặp lại sẽ khiến cho bạn cảm thấy không thoải mái. Bạn có quyền điều khiển và chịu trách nhiệm về cuộc sống của chính mình.

Đừng chờ đợi sự đền đáp

2-2890-1397573790.jpg

Hãy rời bỏ quá khứ và quá khứ sẽ rời bỏ bạn.

Cuộc sống không có nghĩa vụ phải xin lỗi hay đền đáp gì cho bạn. Bài học tốt nhất mà bạn có thể học hỏi được trong cuộc sống là tha thứ và quên đi. Hãy tha thứ cho chính mình, cho những người từng làm tổn thương bạn, và rồi bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Nếu bạn cứ bám chặt, cứ mong chờ một điều gì đó tốt đẹp hơn mà không tự mình thay đổi thì người chịu tổn thương cuối cùng cũng là chính bạn mà thôi.

Học hỏi những điều mới

Đối mặt và quá khứ và cứ tiếp tục đi, và đây chính là thời điểm để bạn thay đổi thái độ sống của mình, hiểu bản thân hơn, sống tốt hơn, học được điều gì khiến bạn sống ý nghĩa và tích cực hơn. Hãy đi ra ngoài và tham gia những hoạt động mới mẻ, đừng sợ lỗi lầm, đừng sợ khó khăn, mà hãy rèn giũa đam mê của mình. Hiểu được bạn là ai và bạn muốn gì sẽ giúp bạn chấp nhận, lãng quên đi quá khứ chinh phục được chặng đường dài phía trước của mình.

-ST-
 
×
Quay lại
Top