Du học úc - hướng dẫn giải quyết các trường hợp về bảo hộ và chi phí

minh.phuc

Thành viên
Tham gia
28/6/2012
Bài viết
4
DU HỌC ÚC - HƯỚNG DẪN GIẢI QUYẾT CÁC TRƯỜNG HỢP KHÓ KHĂN (KỲ 2)
Giải đáp các vấn đề về lộ trình và cách thức đóng học phí, bố mẹ sang Úc làm người bảo hộ cho con, người có quốc tịch Úc bảo hộ cho du học sinh dưới 18 tuổi, đưa người thân sang Úc, hỗ trợ tìm kiếm việc làm…
Nhằm giúp các bậc phụ huynh và các em học sinh được trao đổi và tư vấn tốt nhất, Diễn đàn hỗ trợ tổng thể du học Úc sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào 17h30 ngày 4/10/2012. Quý phụ huynh và các em học sinh đăng ký tham gia diễn đàn tại link: https://eduvietglobal.vn/dang-ky-tu-van-dien-dan-du-hoc-uc.html
Thông tin về Diễn đàn hỗ trợ tổng thể du học Úc, vui lòng liên hệ Ms. Phương: 093. 652. 8386
Dien-dan-du-hoc-Uc.jpg

4. Tôi phải chuẩn bị các chi phí nào khi đi du học Úc? Có phải đóng toàn bộ học phí trước khi sang Úc hay không?
Dưới đây là bảng dự trù chi phí để quý phụ huynh và học sinh cân đối khi quyết định du học Úc
- Phí nộp cho trường
Học phí các trường tiểu học, THCS, THPT công lập:
Học phí lớp 1 – lớp 7: 8,400 AUD/năm
Học phí lớp 8 – lớp 10: 10,000 AUD/năm
Học phí lớp 11 – lớp 12: 11,000 AUD/năm
Học phí lớp 8 – lớp 10: 10,000 AUD/năm
Trường tiểu học, THCS, THPT tư thục và các trường đại học, cao đẳng…: Tùy theo quy định của nhà trường
- Phí bảo hiểm
Bảo hiểm 1 người 480 AUD/năm
Bảo hiểm gia đình 1,800 AUD/năm
- Phí ghi danh, phí làm thẻ học sinh, tài liệu học tập: Tùy theo quy định của nhà trường
- Phí nộp cho đại sứ quán
Phí xét visa (đóng khi nộp hồ sơ, không hoàn lại): 12,511,000 VND/hồ sơ
Phí khám sức khỏe (nộp tại địa điểm khám): 1,652,000 VND/người
Phí cá nhân: Phí ăn ở
Trên 18 tuổi: 10,000 AUD/năm
Dưới 18 tuổi (ở nhà người bảo hộ): 240 AUD/tuần
Học phí được đóng làm nhiều lần, chi tiết như sau:
Lần 1: Ngay sau khi có thư mời học của trường và trước khi nộp hồ sơ xin visa. Chi phí cần đóng gồm có: Đặt cọc học phí (tùy theo quy định của từng trường, thông thường là 100% khóa học tiếng anh dưới 25 tuần hoặc 50% khóa học tiếng anh trên 25 tuần và học phí 1 học kỳ khóa học chính), phí bảo hiểm toàn khóa, phí ghi danh, phí tài liệu, phí thẻ học sinh/sinh viên (nếu có). Tất cả chi phí cần đóng lần 1 được thể hiện rõ trong thư mời.
Lần 2: Đóng theo kỳ học và đóng vào đầu các kỳ học
Như vậy, nếu một học sinh sang Úc học tiếng Anh, sau đó học đại học/cao học thì gần 1,5 năm sau gia đình mới phải tiếp tục đóng tiền học phí.
5. Nếu gia đình tôi không có người quen ở Úc, khi con tôi sang ăn ở thế nào? Nếu con tôi chưa đủ 18 tuổi, tôi có được đi cùng con làm người bảo hộ không?
Hầu hết các trường tại Úc không có ký túc xá, học sinh có thể thuê nhà ở hoặc ở nhà người bảo hộ nếu chưa đủ 18 tuổi. Các trường đại học tại Úc, đặc biệt là 41 trường thuộc bậc xét visa level 1 có dịch vụ hỗ trợ sinh viên quốc tế rất tốt. Vì vậy quý phụ huynh hoàn toàn yên tâm nếu không có người thân đưa đón.
Trung tâm dịch vụ sinh viên quốc tế của trường sẽ thực hiện chu đáo việc đón học sinh tại sân bay, tìm nhà cho học sinh, đưa học sinh tới chỗ ở, hướng dẫn chi tiết đi lại, thủ tục cần thiết…Phí dịch vụ đón tiếp tại sân bay thông thường là 150 AUD/sinh viên, phí tìm nhà là 200 AUD/sinh viên.
Dai-hoc-Monash-Uc.jpg

Đại học Monash – Một trong những trường có dịch vụ sinh viên quốc tế tốt nhất
Theo quy định của chính phủ Úc, học sinh chưa đủ 18 tuổi phải có người bảo hộ. Có thể lựa chọn 2 cách bảo hộ như sau:
Cách thứ nhất: Cha mẹ của học sinh sẽ sang Úc làm người bảo hộ cho con: Phụ huynh được phép ở lại Úc đến khi con tròn 18 tuổi, và trong thời gian đó, phụ huynh không được đi làm tại Úc. Để đạt được visa, gia đình sẽ phải chứng minh tài chính cho cả học sinh đi học và phụ huynh sang bảo hộ. Hiện tại visa này thuộc bậc xét 2, phải chứng minh nguồn gốc thu nhập. Do đó, với mỗi gia đình sẽ có hồ sơ chứng minh khác nhau.
Để được hướng dẫn chứng minh cụ thể, quý phụ huynh có thể liên hệ Ms. Phương 093. 652. 8386 hoặc gửi câu hỏi tại link: https://eduvietglobal.vn/tu-van-du-hoc-uc.html (Lưu ý mô tả chi tiết tình hình tài chính, các nguồn thu hằng tháng để chương trình có thể hỗ trợ tốt nhất)
Cách thứ hai: Người bảo hộ là người có quốc tịch Úc, được chính phủ cấp phép bảo hộ học sinh quốc tế. Đây có thể là người thân trong gia đình hoặc không phải. Trường hợp gia đình không tự tìm được người bảo hộ, có thể đăng ký dịch vụ với trường, trường chỉ định người bảo hộ. Phí dịch vụ từ 150 – 200 AUD/học sinh
6. Tôi sang Úc học, có được đưa vợ con sang cùng hay không? Tôi có phải chứng minh tài chính cho toàn bộ thời gian ở Úc không?
Khi vợ/chồng sang học tập tại Úc, hoàn toàn có thể đưa chồng/vợ và con sang cùng. Bậc xét visa của cả gia đình theo bậc xét của người đi học. Có 3 vấn đề cần lưu ý khi xin visa cho người thân sang cùng như sau:
Về chứng minh tài chính: Ngoài việc chứng minh tài chính cho người đi học, phải chứng minh tài chính cho người đi cùng, cụ thể như sau:
- Nếu người đi cùng là con nhỏ, chưa đến tuổi đi học, mức chứng minh mỗi năm là 3720 AUD/năm. Nếu con đã đến tuổi đi học, phải chứng minh thêm tiền học phí theo quy định của trường (tham khảo phần chi phí phía trên)
- Nếu người đi cùng là vợ/chồng: Chứng minh chi phí sinh hoạt là 6515 AUD/năm
- Nếu người đi học tự chứng minh tài chính cho gia đình mình, cần chứng minh cho toàn bộ thời gian cả gia đình học tập và sinh hoạt tại Úc.
- Nếu là bố mẹ hoặc người khác chứng minh tài chính cho gia đình đi học, chỉ cần chứng minh 1 năm đầu tiên.
Về phí báo hiểm: Khi đưa người thân sang Úc theo diện đoàn tụ, phí bảo hiểm diện gia đình quốc tế cao nhất là 1,800 AUD/năm.
Về giải trình hồ sơ: Việc giải trình hồ sơ một cách hợp lý, để chứng minh được nguyện vọng của gia đình khi đi cùng nhau là điều kiện vô cùng quan trọng để xin được visa. Tùy vào hoàn cảnh của từng gia đình (trình độ học vấn, độ tuổi, số năm kết hôn, con cái, người thân, tình hình tài chính, công việc…), chương trình sẽ đưa ra những tư vấn phù hợp để có bản giải trình và các giấy tờ chứng minh thuyết phục nhất. Quý vị có thể đăng ký tư vấn tại link: https://eduvietglobal.vn/tu-van-du-hoc-uc.html hoặc gặp Ms. Phương 093. 652. 8386 để được hỗ trợ.
Lưu ý: Nếu vợ/chồng đi cùng có đăng ký các khóa học, thì visa được xét theo bậc quy định của chương trình học đó, không phụ thuộc vào visa của người kia.
Co-hoi-dinh-cu-Uc.jpg

Cơ hội đến Úc rộng mở với cả gia đình của du học sinh
7. Nếu vợ tôi đi cùng theo diện đoàn tụ, chúng tôi có được đi làm thêm không?
Theo quy định của chính phủ Úc, du học sinh trên 18 tuổi được phép làm việc tối đa 40 tiếng/2 tuần trong thời gian học và 40 tiếng/tuần vào kỳ nghỉ.
Du-hoc-sinh-Uc-lam-them.jpg

Thu hoạch nho – Công việc khá vất vả nhưng lương cao
Tại Úc, cơ hội làm thêm dành cho sinh viên rất phong phú. Đối với sinh viên nữ, có thể lựa chọn các công việc nhẹ nhàng, phù hợp với sức khỏe nhưng có thu nhập tốt như: làm nail, bồi bàn, bán hàng trong các shop thời trang hoặc các siêu thị. Đối với sinh viên nam, làm phụ bếp tại các nhà hàng hoặc làm tại các nông trại trong các kỳ nghỉ thường được rất nhiều bạn lựa chọn. Lương làm thêm của du học sinh ở Úc được quy định từ 14-20AUD/giờ. Với mức lương này, các bạn du học sinh có thể hoàn toàn tự chi trả được chi phí sinh hoạt và thậm chí là một phần học phí của mình.
Đi làm thêm khi du học ở Úc, không chỉ mang lại thu nhập cho các bạn sinh viên mà còn tạo cơ hội để các bạn nâng cao khả năng tiếng Anh và học tập được kỷ luật lao động, văn hóa đặc sắc của người dân nơi đây.
Đối với trường hợp vợ chồng đi cùng, người đi học có quyền làm thêm như các du học sinh khác theo quy định đã nêu ở trên, thời gian làm việc của người đi cùng phụ thuộc vào bậc học của người kia. Nếu đi học bậc đại học, người đi cùng được đi làm như du học sinh (40h/2 tuần trong thời gian học và 40h/1 tuần trong thời gian nghỉ). Nếu đi học bậc sau đại học (thạc sỹ, tiến sỹ), người đi cùng được làm toàn thời gian (40h/tuần).
Kỳ 3 của loạt bài này sẽ tổng hợp các tư vấn về cách chứng minh tài chính, thủ tục xin visa ban đầu và xin lại khi đã bị trượt, gia hạn visa sau khi học xong, điều kiện và thủ tục xin định cư tại Úc. Quý vị phụ huynh và học sinh có thể đặt câu hỏi tại: https://eduvietglobal.vn/tu-van-du-hoc-uc.htmlhoặc liên hệ Ms. Phương 093. 652 8386
 
đi du học mà phải tưới cây à? =))

Du-hoc-sinh-Uc-lam-them.jpg
 
×
Quay lại
Top