Đừng để tâm trạng buồn chán đánh lừa bạn

wangsky1712

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
7/10/2011
Bài viết
319
Tâm trạng tức thời sẽ làm bạn có những suy nghĩ sai lầm cũng như hành động, bạn đang ở trạng thái nào? Khi bạn buồn chán bạn sẽ cảm thấy cuộc sống này quá tồi tệ, nhưng thực tế mọi việc chưa hẳn đã diễn ra theo chiều hướng xấu như bạn nghĩ. Và khi bạn đang trong tâm trạng vui vẻ bạn cảm thấy cuộc sống là màu hồng, mọi thứ trở nên tươi vui. Nhưng nếu bạn bình tĩnh và không để tâm trạng lấn át lý trí thì bạn sẽ xử lý mọi việc ổn thỏa một cách dễ dàng.


736241-images-20-287-29.jpg



Khi bạn đang vui, mọi việc cũng như các mối quan hệ sẽ luôn diễn ra tốt đẹp, dù bạn có ai đó phê bình bạn cũng dễ dàng chấp nhận và bỏ qua. Vậy còn khi bạn buồn? Nếu bạn đang buồn chán, thì bất cứ sự việc gì dù nhỏ nhoi tác động cũng khiến bạn chán nản hơn và có thể gục ngã. Lúc này bạn đang nhìn cuộc sống xung quanh với ánh mắt bi quan, và không còn duy trì niềm tin vào bất cứ thứ gì.


Bạn có biết tâm trạng con người luôn luôn thay đổi, đôi khi còn được ví với thời tiết “sáng nắng, chiều mưa, trưa lâm thâm”. Một người sẽ có nhiều tâm trạng trong một ngày, ví như buổi sáng họ rất vui phấn khởi, vui vẻ với mọi người, kể cả với đồ vật cũng thấy vui, nhưng đến chiều người đó lại cảm thấy mệt mỏi với gia đình, mệt mỏi với công việc, ngay cả nhìn đồ vật cũng không vừa mắt. Khi bạn hỏi người đó về quá khứ, người đó sẽ than phiền về quá khứ không may mắn của mình, còn hỏi về tương lai họ sẽ vẽ ra bối cảnh không mấy làm lạc quan, không muốn nói là đen tối. Thực tế này vẫn thường diễn ra xung quanh bạn.


Khi bạn lâm vào tình trạng buồn chán này bạn sẽ đánh mất sự sáng suốt, suy nghĩ và hành động cảm tính. Nhưng ngược lại nếu bạn vui vẻ, mọi việc sẽ diễn ra rất tốt đẹp. Trong cuộc sống của bạn tùy vào tâm trạng lúc đó mà bạn nhìn nhận sự việc mà bạn thấy thích hoặc ghét.


Khi bạn đang vui, nhiệt huyết sôi trào, phấn khởi lúc này bạn gặp khó khăn trong công việc thì bạn cho đây là thử thách rèn luyện bản thân mình. Trái ngược nếu bạn trong tâm trạng buồn chán bạn mà gặp phải khó khăn, bạn sẽ mau chóng nản lòng và không đủ kiên nhẫn để giải quyết nó. Thực tế cuộc sống không hề tồi tệ như bạn nghĩ, nó phụ thuộc vào tâm trạng của bạn, và thiên về nhưng đánh giá chủ quan của riêng bạn. Vì vậy thay vì cứ giữ mình trong tâm trạng chán nản bị quan bạn hãy cố gắng thay đổi cách nhìn cuộc sống và xem lại các phán đoán suy xét của mình để tránh rơi vào tâm trạng chán nản đó.


Vậy nếu hiện tại bạn đang trong tình trạng chán nản? bạn sẽ làm như thế nào? Bạn hãy bình tâm và suy nghĩ rằng tình trạng này sẽ trôi qua và bạn hãy đừng quan tâm tới nó, cũng đừng cố gắng giải quyết hay ra bất cứ quyết định gì trong lúc này. Hãy để đến khi bạn cảm thấy thoải mái, tâm trí thư thái hãy bắt tay giải quyết mọi việc.


Khi bạn bị lâm vào tình trạng buồn chán này, bạn hãy mặc kệ và tự nhủ mọi việc rồi sẽ ổn, khi những cảm giác u buồn chán nản qua đi, sự bình ổn và vui vẻ sẽ đến.


Hanhtrinhdelta.edu.vn (theo Internet)
Nguồn Đừng để tâm trạng buồn chán đánh lừa bạn
 
×
Quay lại
Top