Đừng lo lắng về những ý nghĩ “điên rồ” của bạn.

rubi_mos2002

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
28/10/2011
Bài viết
824
Tham khảo : “Are You Worried About Some Of Your "Crazy" Thoughts? “ của Clifford N. Lazarus, Ph.D. in Think Well

Nhiều người nhầm tưởng rằng những gì họ nghĩ, họ tưởng tượng hoặc cảm nhận cũng quan trọng như những gì họ làm. Sự thật là , hành động của bạn quan trọng hơn những suy nghĩ.
Trong khi chúng ta có thể thấu cảm với người khác, chúng ta có thể không bao giờ thực sự hiểu những suy nghĩ, những động cơ, những tưởng tượng hoặc những trải nghiệm cảm xúc của người khác. Tất cả những gì chúng ta phải làm khi đưa ra những ý kiến hoặc những đánh giá về người khác đều dựa vào hành động của họ, những gì họ làm hoặc không làm.
Tương tự như vậy, bạn hiểu về những suy nghĩ, những cảm xúc, những tưởng tượng và những động cơ của chính bạn, nhưng thông tin duy nhất mà người khác có khi nhìn nhận về bạn đó là những hành động của bạn. Và không giống như những suy nghĩ , những gì bạn lựa chọn để làm hoặc quyết định không làm gần như hoàn toàn nằm trong sự kiểm soát của bạn.
Nó có nghĩa là, một người thực sự không có nhiều khả năng kiểm soát những ý nghĩ, những hình ảnh, hoặc những hiện tượng của ý thức của anh ta – chúng chỉ đơn giản xuất hiện hoặc xâm nhập vào tâm trí bạn. Nhưng đối với hành động, hành vi thì chúng gần như luôn luôn chịu sự kiểm soát của bạn ( trừ trường hợp những người bị chứng rối loạn co giật hoặc những vấn đề như Tourette ).
Do đó, khi bạn tìm hiểu về bản thân mình, bạn đừng nên quá nhấn mạnh về tầm quan trọng của những suy nghĩ, những cảm xúc hoặc những động cơ so với những hành vi, hành động của bạn.
Hãy nhớ rằng hành động của chúng ta sẽ định nghĩa về chúng ta như những cá nhân; mọi người không thể đọc được suy nghĩ của chúng ta nhưng họ có thể nhìn thấy những gì chúng ta làm.
Nhiều người thường tự dằn vặt mình vì họ tin rằng động cơ của họ không trong sáng hoặc nhân đạo ngay cả khi những gì có làm là hữu ích hoặc tử tế.Nhưng sự thật là ngay cả khi nếu bạn không có những ý nghĩ làm từ thiện trong khi bạn vẫn có những hoạt động từ thiện, thì những hành vi của bạn vẫn là tốt!
Cuối cùng, những gì chúng ta làm hoặc không làm quan trọng hơn những gì chúng ta suy nghĩ, cảm nhận hoặc tưởng tượng. Điều quan trọng là bạn hành động như thế nào.
Hãy nhớ, những suy nghĩ không tương đương với những hành động. Một người nào đó có thể có những ý nghĩ độc ác nhưng họ vẫn thực hiện những hành động tốt thì họ vẫn là người tốt.
 
Haizzz.........
đang dằn vặt vì mí cái linh tinh cứ quay vòng vòng trong đầu đây:KSV@17::KSV@17:
 
×
Quay lại
Top